Kết quả SEA Games 31 ngày 10/5: Đoàn Việt Nam giành được 5 HCV

(VOH) - Đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu rất thành công trong ngày 10/5 khi giành tổng cộng 5 huy chương vàng ở 2 môn kurash và Bóng ném bãi biển nam.

Kurash: Ngày thi đấu 10/5, đoàn thể thao Việt Nam chính thức bước vào các nội dung thi đấu thế mạnh, đáng chú ý là tại "mỏ vàng" môn Kurash. Tô Thị Trang là VĐV đầu tiên đem về tấm HCV cho thể thao nước nhà, khi nữ võ sư của chúng ta xuất sắc ngược dòng đánh bại đối thủ ở loạt đấu cuối cùng.

Kết quả SEA Games 31 ngày 10/5: Đoàn Việt Nam giành được 5 HCV
Tô Thị Trang là VĐV đầu tiên đem về tấm HCV cho thể thao nước nhà tại SEA Games 31.

Ngay sau đó, khán giả trong cả nước đã có dịp ăn mừng thêm 3 tấm HCV nữa cũng ở môn Kurash. Cụ thể, Hồng Mơ đã giành thêm 1 huy chương vàng cho Việt Nam, sau khi xuất sắc giành chiến thắng ở hạng cân 52kg nữ môn kurash.

Kết quả SEA Games 31 ngày 10/5: Đoàn Việt Nam giành được 5 HCV
Ngày vàng của Kurash Việt Nam.

Bùi Minh Quân đã giành chiến thắng ở chung kết hạng cân 81kg nam môn kurash, để mang về tấm huy chương vàng thứ 3 cho đoàn thể thao Việt Nam. Trần Thương đã khép lại ngày thi đấu hết sức thành công cho kurash khi giành chiến thắng ở chung kết hạng cân 90kg nam và giành tấm huy chương vàng thứ 4 cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.  

Kết quả SEA Games 31 ngày 10/5: Đoàn Việt Nam giành được 5 HCV
Đội tuyển bóng ném bãi biển ăn mừng chiến thắng quyết định trước Philippines.

Bóng ném bãi biển: Trong khi đó đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam dù để thua Philippines ở hiệp 1 với tỉ số 14-18 nhưng đã xuất sắc lội ngược dòng để giành chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 3 hiệp đấu. Với chiến thắng này, đội tuyển bóng ném bãi biển Việt Nam đã vô địch trước 1 lượt đấu. Ngày mai 11/5, Việt Nam sẽ đấu trận cuối cùng với Thái Lan. Dù thắng hay thua thì tuyển bóng ném Việt Nam cũng sẽ được trao huy chương vàng.

Kết quả SEA Games 31 ngày 10/5: Đoàn Việt Nam giành được 5 HCV
Hằng Nga hoàn toàn áp đảo trước đối thủ Indonesia.

Kickboxing: Võ sĩ Nguyễn Thị Hằng Nga đã đánh bại đối thủ người Indonesia Nadya Nakhoir 3-0 ở trận bán kết nội dung Full Contact 48kg nữ. Với chiến thắng này, Hằng Nga sẽ gặp đối thủ Philippines Renalyn Dacquel Dasalla ở trận chung kết.

Ở hạng cân 67kg nam, võ sĩ Nguyễn Thế Hưởng đã xuất sắc vượt qua đối thủ Malaysia là Kiang Athachai Saiprawat 3-0 để góp mặt trong một trận chung kết. Đối thủ của Thế Hưởng ở chung kết là võ sĩ đến từ Campuchia.

Kết quả SEA Games 31 ngày 10/5: Đoàn Việt Nam giành được 5 HCV
Việt Nam giành huy chương đồng nội dung nhảy cầu 10m.

Môn nhảy cầu: Sự kỳ vọng được đặt lên vai của Nguyễn Quang Đạt và Đặng Hoàng Tú, khi cả 2 đều đang tràn đầy cơ hội giành HCV tại chung kết Đôi nam cầu cứng 10m. Dù thi đấu rất nỗ lực và không thể hoàn thành mục tiêu giành HCV, dẫu vậy tấm HCĐ cũng là những phần thưởng rất xứng đáng dành cho 2 VĐV trẻ của chúng ta.

BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG SEA GAMES 31 SAU NGÀY 10/5

STT

Quốc gia

HCV

HCB

HCĐ

Tổng

1

Malaysia

6

2

1

9

2

Việt Nam

5

4

2

11

3

Singapore

0

2

1

3

4

Philippines

0

1

2

3

5

Myanmar

0

0

1

1

6

Thái Lan

0

0

1

1

7

Lào

0

0

0

0

8

Campuchia

0

0

0

0

9

Brunei

0

0

0

0

10

Indonesia

0

0

0

0

11

Timor Leste

0

0

0

0

Cờ vua Việt Nam ra quân SEA Games 31 với kết quả thuận lợi

Sáng nay 10/5 tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh, bộ môn cờ vua SEA Games 31 chính thức được tổ chức. Trong ngày khai màn có sự xuất hiện của 4 kỳ thủ Việt Nam là Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Trần Tuấn Minh, Kim Phụng và Bảo Trâm.

Nội dung nam thi đấu cờ tiêu chuẩn, Nguyễn Ngọc Trường Sơn được dự đoán gặp rất nhiều khó khăn khi đối thủ của anh là Đại kiện tướng tới từ Philippines. Tuy nhiên hạt giống số 1 người Kiên Giang đã giành kết quả rất thuận lợi khi có 1,5 điểm (thắng 1 và hòa 1). Trong khi đó Trần Tuấn Minh giành được 1 điểm khi có 1 ván thắng, 1 ván thua trước đối thủ tới từ Indonesia.

Kết quả SEA Games 31 ngày 10/5: Đoàn Việt Nam giành được 5 HCV
Cờ vua Việt Nam ra quân SEA Games 31 với kết quả thuận lợi.

Ở nội dung nữ Kim Phụng và Bảo Trâm đánh bảng đều có 1,5 điểm khi hòa nhau và sau đó đều giành được 1 ván thắng. Nhìn chung đoàn cờ vua Việt Nam ra quân khá thuận lợi tại SEA Games 31 lần này.

Tại giải đấu năm nay cờ vua có tổng cộng 10 nội dung và Việt Nam đặt mục tiêu giành 5 HCV, một ngân hàng đã treo mức thưởng 20 triệu đồng cho HCV, 10 triệu cho HCB và HCĐ nhận 6 triệu đồng, kỳ thủ không giành huy chương cũng nhận mức thưởng 2 triệu đồng.

Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn là kỳ thủ giàu thành tích nhất SEA Games với 6 huy chương Vàng, trong khi Bảo Trâm cũng từng giành được 2 HCV.

Phải đến ngày 16/5 Lê Quang Liêm mới bắt đầu thi đấu ở 4 nội dung với mục tiêu đều là Vàng. Trong sự nghiệp của mình kỳ thủ sinh năm 1991 từng giành 4 tấm huy chương Vàng và với phong độ rất cao hiện tại anh hoàn toàn có cơ hội nâng cao thành tích của mình tại đấu trường khu vực.

Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam ra quân thắng lợi

Các nội dung đầu tiên trong chương trình thi đấu môn Pencak Silat SEA Games 31 đã chính thức khởi tranh vào sáng 10/5 tại Nhà thi đấu huyện Hoài Đức, Hà Nội. Dù gặp phải sự cạnh tranh rất quyết liệt của các đối thủ, song các võ sỹ Việt Nam vẫn để lại dấu ấn ở vòng loại giành quyền vào bán kết ở 6 nội dung biểu diễn.

Phần thi đấu vòng loại 6 nội dung biểu diễn (Seni) của môn Pencak Silat trong chương trình thi đấu SEA Games đã diễn ra khá hấp dẫn dù lịch thi đấu có sự điều chỉnh so với dự kiến trước đó. Thay vì diễn ra phần thi đấu vòng loại, bán kết, chung kết và trao huy chương của 3 nội dung đôi nữ, cá nhân nữ, cá nhân nam, Ban tổ chức đã tiến hành thi đấu vòng loại và bán kết của toàn bộ 6 nội dung biểu diễn.

Kết quả SEA Games 31 ngày 10/5: Đoàn Việt Nam giành được 5 HCV
Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam ra quân thắng lợi.

Do điều lệ thi đấu môn thể thao này không hạn chế đăng ký nên thu hút đông đảo các võ sỹ của 9 quốc gia tham dự và đem đến nhiều cuộc so tài rất quyết liệt, có chất lượng chuyên môn cao.

Về phía Đội tuyển Quốc gia Pencak Silat, các võ sỹ Việt Nam đều góp mặt thi đấu vòng loại 6 nội dung và đã giành quyền vào bán kết ở 6 nội dung. Trong đó, đáng chú ý nhất có chiến thắng của bộ ba võ sỹ Vương Thị Bình - Nguyễn Thị Thu Hà - Nguyễn Thị Huyền trước đối thủ rất mạnh đến từ Indonesia. Trước đó, Vương Thị Bình cũng đã giành quyền vào bán kết biểu diễn đơn nữ sau khi chiến thắng của Brunei với số điểm rất cao là 9,945 điểm.

Ở các nội dung của nam, Trần Tiến Danh và Lê Hồng Quân đã vượt qua bộ đôi vận động viên người Indonesia để giành quyền vào bán kết. Cập nhật kết quả thi đấu tại vòng bán kết, hiện bộ đôi Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Thu Hà lọt vào trận chung kết nội dung quyền biểu diễn đôi nữ.