Kết quả bóng đá SEA Games 31: U23 Thái Lan hủy diệt U23 Singapore

(VOH) - U23 Thái Lan đã khẳng định được đẳng cấp của mình khi "hủy diệt" U23 Singapore với tỷ số 5-0; Đoàn Việt Nam tiếp tục giành huy chương tại môn nhảy cầu ở SEA Games 31 trong ngày 9/5.

Hủy diệt U23 Singapore, U23 Thái Lan vươn lên dẫn đầu bảng B

U23 Thái Lan với tâm thế buộc phải thắng đã đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu trận đấu. Tuy nhiên U23 Singapore cũng cho thấy mình không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Hàng thủ của “những chú sư tử” được tổ chức rất tốt và khiến hàng công Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành.

Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 0-0 thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng, bước ngoặt đã xảy đến. Từ một nỗ lực xâm nhập vòng cấm, Benjamin Davis kiếm về một quả phạt đền sau pha phạm lỗi rất thô của Singapore. Trên chấm phạt 11 mét, chân sút sinh năm 2001 đã không mắc một sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu.

U23 Thái Lan hủy diệt U23 Singapore - Đoàn Việt Nam có thêm huy chương ở ngày thi đấu 9/5
Hủy diệt U23 Singapore, U23 Thái Lan vươn lên dẫn đầu bảng B.

Bước sang hiệp thứ 2, U23 Thái Lan tiếp tục làm chủ thế trận ngay từ đầu. Chỉ trong vòng vỏn vẹn 3 phút, đoàn quân của HLV Polking đã có liên tiếp 2 bàn thắng. Phút 47, cầu thủ số 10 Worachit bên phía Thái Lan nỗ lực đưa bóng vào trong rất mạnh khiến hậu vệ Harhys lúng túng phản lưới nhà. 3 phút sau, Ekanit nhận bóng trong vòng cấm từ pha căng ngang của đồng đội và anh đã sút tung mành lưới Singapore.

Trong thế không còn gì để mất, U23 Singapore dồn toàn bộ đội hình lên phần sân Thái Lan nhằm tìm kiếm bàn gỡ danh dự. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để “voi chiến” tổ chức những đường phản công. Tới phút 67, U23 Thái Lan đã nâng tỷ số lên 4-0 sau nỗ lực đi bóng cá nhân và dứt điểm đẳng cấp của Ekanit.

Chưa dừng lại ở đó, U23 Thái Lan đã có thêm một bàn thắng ở phút 81 qua đó ấn định tỷ số 5-0. Với thắng lợi này, đoàn quân của HLV Polking tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B khi có được 3 điểm cùng hiệu số dương 4. Ở lượt trận tới U23 Thái Lan sẽ tạm nghỉ trước khi đụng độ U23 Campuchia vào ngày 14/5.

U23 Campuchia thắng tưng bừng trận ra quân trước U23 Lào

Sau lượt trận đầu tiên được nghỉ, U23 Campuchia đã có trận mở màn SEA Games 31 với đối thủ U23 Lào. Đây là cặp đấu được đánh giá cân tài cân sức khi mà hai đội không có nhiều sự chênh lệch về sức mạnh.

Trước đó, ở trận ra quân của mình, U23 Lào cũng đã làm nên bất ngờ khi dẫn trước U23 Singapore đến 2 bàn và sau đó bị đối thủ gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối trận.

Trận đấu giữa U23 Campuchia và U23 Lào diễn ra với thế trận vô cùng cởi mở, cả 2 đều lựa chọn lối chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chính điều này đã tạo nên một trận đấu cực kì hấp dẫn khi hai đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng.

U23 Thái Lan hủy diệt U23 Singapore - Đoàn Việt Nam có thêm huy chương ở ngày thi đấu 9/5
U23 Campuchia thắng tưng bừng trận ra quân trước U23 Lào.

Dù vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Keisuke Honda đã sớm có được lợi thế dẫn bàn ngay ở phút thứ 4. Chanthea với tình huống độc diễn đi qua 3 hậu vệ U23 Lào sau đó là cú dứt điểm làm tung lưới đối thủ.

Đúng 10 phút sau, Sa Ty đột phá dũng mãnh vào vòng cấm đối phương, cú sút ở góc hẹp của anh bị thủ môn U23 Lào cản phá tuy nhiên bóng lại đập người hậu vệ Anantaza rồi nảy ngược vào lưới. Tỉ số được nới rộng lên thành 2-0 cho U23 Campuchia.

U23 Lào nhận bàn thua thứ 3 ở phút 63. Ky Rina tận dụng sự thiếu quyết liệt của hàng thủ áo U23 Lào để tung cú sút tự tin từ ngoài vùng cấm. Bóng đi lập bập rồi nằm gọn trong lưới của thủ thành Keo Udone.

Ít phút sau đó, U23 Lào mới có được bàn rút ngắn tỉ số nhờ pha lập công của Phouvieng khi cầu thủ này tận dụng tình huống mất bóng của hàng thủ U23 Campuchia.

Có được bàn rút ngắn tỉ số để nhen nhóm hi vọng, U23 Lào đầy cao đội hình để tìm kiếm bên bàn gỡ. Nhưng khi mà chưa có thêm bàn thắng, thì hàng phòng ngự của U23 Lào lại chơi thiếu tập trung dẫn tới tình huống thoải mái dứt điểm thành bàn của Somouin. Chung cuộc U23 Campuchia giành thắng lợi 4-1 trước U23 Lào.

Đoàn Thể thao Việt Nam có thêm huy chương ở ngày thi đấu 9/5

Ngày 9/5, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục tham gia tranh tài ở SEA Games 31. Ở môn nhảy cầu, chúng ta có 2 nội dung tham gia tranh huy chương là đơn nam cầu mềm 1m và đôi nữ cầu mềm 3m.

U23 Thái Lan hủy diệt U23 Singapore - Đoàn Việt Nam có thêm huy chương ở ngày thi đấu 9/5
Huy chương Bạc của đoàn thể thao Việt Nam ở môn nhảy cầu.

Ở nội dung đơn nam cầu mềm 1m, chúng ta chưa thể có huy chương. Tuy nhiên, ngay sau đó, 2 VĐV Hồng Hạnh - Phương Mai đã xuất sắc đem về tấm huy chương bạc cho đoàn thể thao Việt Nam. Bộ đôi VĐV của chủ nhà Việt Nam đạt 237.57 điểm. HCV nội dung đôi nữ cầu mềm 3m thuộc về đoàn Malaysia.

ĐT bóng ném bãi biển nam Việt Nam chạm 1 tay vào tấm HCV

Tuyển bóng ném bãi biển Việt Nam tiếp tục hoàn thành mục tiêu giành 2 điểm trước đội bóng Singapore khi thắng với các tỷ số 20-8 và 17-14 trong sự cổ vũ của người hâm mộ tại Tuần Châu (Quảng Ninh).

U23 Thái Lan hủy diệt U23 Singapore - Đoàn Việt Nam có thêm huy chương ở ngày thi đấu 9/5
ĐT bóng ném bãi biển nam Việt Nam chạm 1 tay vào tấm HCV.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Thái Lan bại trận trước Philippines ở loạt shoot-out cân não với tỷ số 7-6. Với kết quả này, "Voi chiến" không còn cơ hội tranh ngôi vô địch.

Ngày 10/5, các chàng trai tuyển Việt Nam sẽ tái đấu với Philippines. Nếu giành chiến thắng, tuyển Việt Nam sẽ giành tấm HCV sớm trước một lượt trận. Tại SEA Games 30, bóng ném bãi biển nam Việt Nam giành tấm HCV cuối cùng, thứ 98 cho đoàn Việt Nam.