Bóng đá SEA Games 31: ĐT futsal nữ Việt Nam tích cực chuẩn bị

(VOH) - Trong trận giao hữu chiều 7/5 gặp Phong Phú Hà Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31, ĐT futsal nữ Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số đậm đà 5-0; Madam Pang cảm ơn CĐV Việt Nam.

Madam Pang cảm ơn CĐV Việt Nam, thừa nhận SEA Games khó khăn

Được đánh giá cao hơn U23 Malaysia nhưng U23 Thái Lan đã phải nhận trái đắng khi thua ngược 1-2 ở trận ra quân bảng B SEA Games 31. Chiếc thẻ đỏ của Jonathan Khemdee khiến "Bầy Voi chiến" sụp đổ trong hiệp 2 và "ôm hận" đau đớn ở phút bù giờ cuối cùng.

Chia sẻ sau trận đấu, nữ trưởng đoàn U23 Thái Lan - Madam Pang thay mặt toàn đội gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ xứ chùa Vàng vì kết quả đáng thất vọng. Dù đặt mục tiêu giành HCV bóng đá nam SEA Games 31 nhưng màn trình diễn của đoàn quân HLV Mano Polking là kém thuyết phục.

ĐT futsal nữ Việt Nam đại thắng trước thềm SEA Games 31 - Madam Pang cảm ơn CĐV Việt Nam
Nữ trưởng đoàn U23 Thái Lan cảm ơn CĐV Việt Nam trên sân Thiên Trường.

Đáng chú ý, Madam Pang cũng bày tỏ sự bất ngờ khi khán giả Việt Nam tới sân rất đông để cổ vũ cho cả U23 Thái Lan và U23 Malaysia. Nữ tỷ phú Thái Lan dành sự biết ơn sâu sắc tới người hâm mộ nước chủ nhà khi lấp đầy các chỗ trống trên các khán đài SVĐ Thiên Trường (Nam Định).

"Tôi ngạc nhiên và vui mừng khi thấy CĐV Việt Nam trên khán đài hôm nay. Tôi đã theo đuổi bóng đá suốt 16 năm, do đó tôi thích nhìn thấy bầu không khí như thế này vì nó mang lại sự thân thiện và mến khách của người dân nơi đây (Nam Định). Tôi cảm ơn Việt Nam đã đăng cai giải đấu lần này", bà Madam Pang cho hay.

Bên cạnh đó, nữ trưởng đoàn U23 Thái Lan cũng thừa nhận sự khó khăn tại SEA Games lần này: "Tôi nghĩ sẽ rất khó khăn cho Thái Lan khi đấu với Singapore, Lào và cả Campuchia. Mỗi trận đấu sẽ là một trận đấu rất khó khăn vì các đội này đang dần có sự tiến bộ. Dù U23 Thái Lan không có nhiều thời gian tập luyện, nhưng tôi tin mọi thứ sẽ ổn cả thôi. Nếu các bạn muốn có trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan, hãy cổ vũ cho chúng tôi nhé".

ĐT futsal nữ Việt Nam đại thắng trước thềm SEA Games 31

Trong trận giao hữu chiều 7/5 gặp Phong Phú Hà Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31, ĐT futsal nữ Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số đậm đà 5-0. Trận đấu này được tổ chức nhằm giúp cho ĐT futsal nữ Việt Nam làm quen với mặt sân nhà thi đấu TDTT tỉnh Hà Nam. Đây cũng là cơ hội để HLV Trương Quốc Tuấn đánh giá lại lối chơi, nhân sự của đội nhà.

Phong Phú Hà Nam không quen với việc thi đấu trong nhà nên cảm giác thi đấu ở mặt sân trong nhà không tốt. Trong hiệp 1, ĐT futsal nữ Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân.

ĐT futsal nữ Việt Nam đại thắng trước thềm SEA Games 31 - Madam Pang cảm ơn CĐV Việt Nam
ĐT futsal nữ Việt Nam đại thắng trước thềm SEA Games 31.

Ngay phút đầu tiên, Đỗ Thị Quyên tung cú dứt điểm cận thành đưa ĐT futsal nữ Việt Nam vượt lên dẫn trước. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, các học trò của HLV Trương Quốc Tuấn ghi thêm 3 bàn do công của Ngọc Hoa, Thùy Trang và Nguyệt Vy.

Ở hiệp 2, ĐT futsal nữ Việt Nam chủ động chơi chậm nhưng Phong Phú Hà Nam cũng không thể gây được khó khăn nào đáng kể. Trong lúc đó, đoàn quân của ông Trương Quốc Tuấn còn ghi thêm 1 bàn thắng do công của Thùy Linh để giành chiến thắng với tỷ số 5-0.

14h30 chiều 8/5, ĐT futsal nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu cuối cùng gặp đội futsal trẻ của Thái Sơn Bắc cũng tại nhà thi đấu TDTT Hà Nam.

Đội tuyển Futsal Myanmar đã có mặt tại Việt Nam

Danh sách 24 thành viên đội tuyển Futsal Myanmar sang Việt Nam tham dự SEA Games có 16 cầu thủ, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng người Thái Lan Bunlert Charoenwong. Ngay khi có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài, đội tuyển Futsal Myanmar làm thủ tục nhập cảnh, lấy hành lý và nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ của tình nguyện viên để tiếp tục di chuyển về địa điểm diễn ra môn Futsal SEA Games 31, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Đặc biệt, địa phương tổ chức môn Futsal SEA Games 31, tỉnh Hà Nam đã cử cán bộ với lực lượng công an giao thông dẫn đường trực tiếp có mặt tại sân bay Nội Bài để đón các đội tham dự giải.

ĐT futsal nữ Việt Nam đại thắng trước thềm SEA Games 31 - Madam Pang cảm ơn CĐV Việt Nam
Đội tuyển Futsal Myanmar nhận được sự tiếp đón nồng nhiệt khi có mặt tại khách sạn Mường Thanh Luxury Hà Nam.

Điểm cuối hành trình của đội tuyển Futsal Myanmar là khách sạn Mường Thanh Luxury Hà Nam, địa điểm đóng quân của 9 đội Futsal Nam và Nữ trong thời gian tham dự SEA Games. Các thành viên đội tuyển Myanmar sẽ được lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 ngay khi có mặt tại khách sạn làm thủ tục check-in. Theo quy định, mỗi đội cũng sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm nhanh vào thời điểm trước mỗi ngày thi đấu.

Đội tuyển Futsal Myanmar sẽ có buổi tập đầu tiên lúc 14h chiều mai (8/5) tại nhà thi đấu Trường cao đẳng Phát thanh Truyền hình (VOVEdu). Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Bunlert Charoenwong sẽ có trận mở màn gặp đội tuyển Futsal Indonesia vào lúc 13h ngày 14/5 tới tại nhà thi đấu tỉnh Hà Nam.