Kết quả bóng đá SEA Games 31: U23 Thái Lan thua sốc U23 Malaysia

(VOH) - U23 Malaysia ngược dòng hạ 10 người U23 Thái Lan ở trận ra quân bảng B; ĐT bóng ném bãi biển Việt Nam thắng Philippines 2-0 ở lượt trận thứ hai môn bóng ném bãi biển nam SEA Games 31.

U23 Malaysia ngược dòng hạ U23 Thái Lan trận ra quân SEA Games 31

U23 Thái Lan bước vào SEA Games 31 với trận ra quân bảng B gặp U23 Malaysia. HLV Polking tung ra đội hình rất mạnh với cả ba cầu thủ trên 23 tuổi là thủ môn Kawin, bộ đôi tiền vệ Worachit, Weerathep cùng nhiều tài năng trẻ chơi bóng tại châu Âu để quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Tuy nhiên, U23 Malaysia cho thấy họ không phải đối thủ dễ chơi. Các học trò của HLV Brad Maloney nhập cuộc tự tin và chơi ăn miếng trả miếng với đội bóng xứ chùa Vàng. Dù vâỵ, với chất lượng đội hình tốt hơn, U23 Thái Lan đã vươn lên dẫn trước.

U23 Malaysia ngược dòng hạ U23 Thái Lan - ĐT bóng ném Việt Nam thắng trận thứ hai
U23 Malaysia thắng kịch tính U23 Thái Lan phút bù giờ.

Phút 33, chân sút gốc Thụy Điển Patrik Gustavson có pha xử lý qua 3 hậu vệ áo vàng trước khi dứt điểm hạ gục thủ môn ở pha đối mặt, mở tỉ số cho U23 Thái Lan.

Nhận bàn thua nhưng các cầu thủ U23 Malaysia không hề nao núng và tổ chức phản công mạch lạc. Từ một tình huống như vậy ở phút 42, hậu vệ gốc Thụy Điển Jonathan Khedeem buộc lòng phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ trực tiếp, khiến U23 Thái Lan phải chơi thiếu người trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp 2, U23 Malaysia chủ động dâng cao tấn công khi có lợi thế về quân số. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, “Hổ Malay” đã có được bàn thắng san bằng tỉ số. Phút 61, U23 Malaysia có pha tấn công biên cực hay, đội trưởng Mukhairi đi bóng xâm nhập vòng cấm trước khi căng ngang thuận lợi để Dania Asri đưa bóng vào lưới ở khoảng cách gần.

Có bàn gỡ, U23 Malaysia chơi thêm phần hứng khởi. Đoàn quân HLV Brad Maloney gây sức ép cực lớn lên phần sân U23 Thái Lan và quyết tâm tấn công giành 3 điểm trọn vẹn trong suốt những phút còn lại. 

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì ở phút bù giờ cuối cùng, Amizal có pha xử lý bình tĩnh khi đối mặt thủ môn Kawin để đưa bóng vào lưới U23 Thái Lan, ấn định thắng lợi 2-1 cho U23 Malaysia. Với thắng lợi này, U23 Malaysia vươn lên dẫn đầu bảng B bóng đá SEA Games 31 với 3 điểm.

U23 Lào đánh rơi chiến thắng ở trận ra quân trước U23 Singapore

Với sự cổ vũ từ người hâm mộ trên sân Thiên Trường, U23 Lào nhập cuộc vô cùng tự tin dù bị đánh giá thấp hơn U23 Singapore. Những mảng miếng tấn công của đội bóng "Xứ triệu voi" khiến khung thành đối thủ rung chuyển trong suốt những phút đầu.

U23 Malaysia ngược dòng hạ U23 Thái Lan - ĐT bóng ném Việt Nam thắng trận thứ hai
U23 Lào mất điểm đáng tiếc dù thi đấu rất hay.

Điều gì đến cũng phải đến, phút 14, Ekkamai mở tỷ số cho U23 Lào với cú dứt điểm đầy uy lực sát vòng cấm địa. Bàn thắng sớm giúp các học trò của HLV Michael Weiss thi đấu hưng phấn gấp bội. Khoảng thời gian tiếp theo, hai đội liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng không thể tận dụng thành công.

Bước sang hiệp 2, U23 Lào tiếp tục duy trì thế trận áp đảo. Phút 50, Chony dứt điểm ngoài vòng cấm hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho đội bóng "Xứ triệu voi".

Đến lúc này, U23 Singapore mới thực sự bừng tỉnh. Đội bóng "đảo quốc sư tử" vùng lên mạnh mẽ trong nửa cuối hiệp 2 và được đền đáp bằng bàn rút ngắn cách biệt của Glenn ở phút 89. Kịch tính chưa dừng ở đó. Phút 90+6, cầu thủ vào sân thay người Jordan Efa dứt điểm tinh tế ấn định tỷ số hòa 2-2 chung cuộc.

ĐT bóng ném bãi biển Việt Nam thắng trận thứ hai liên tiếp

Ở trận mở màn môn bóng ném bãi biển nam SEA Games 31 diễn ra chiều 6/5, ĐT Philippines gây ấn tượng khi thắng Thái Lan 2-0. Trong khi đó, ĐT Việt Nam thắng dễ Singapore 2-0. Bởi vậy, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Philippines được kỳ vọng sẽ là cuộc chạm trán nảy lửa.

Sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Philippines đã nhanh chóng mở tỷ số với một pha ném bóng 2 điểm. Ngay lập tức, các cầu thủ Việt Nam đã có sự đáp trả và liên tiếp ghi điểm để vươn lên dẫn trước. Mặc dù rất cố gắng tấn công ghi điểm nhưng các cầu thủ Philippines không thể vượt qua thủ môn Vương Trọng Võ. Trong khi đó, ĐT Việt Nam liên tiếp có những pha phối hợp ghi điểm đẹp mắt để kết thúc hiệp 1 với tỷ số 24-14.

U23 Malaysia ngược dòng hạ U23 Thái Lan - ĐT bóng ném Việt Nam thắng trận thứ hai
ĐT bóng ném bãi biển Việt Nam thắng trận thứ hai liên tiếp.

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam tiếp tục chơi lấn lướt, bỏ xa đối thủ về điểm số. Mặc dù Philippines thi đấu đầy nỗ lực, nhưng ĐT Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh của nhà đương kim vô địch khi thắng hiệp 2 với tỷ số 23-12. Chung cuộc, ĐT Việt Nam thắng Philippines 2-0.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, ĐT Thái Lan với lực lượng vượt trội đã dễ dàng giành chiến thắng trước ĐT Singapore với tỉ số chung cuộc 2-0.  

Với 2 trận toàn thắng cùng với tỷ số 2-0, ĐT Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng và đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành huy chương vàng môn bóng ném bãi biển nam SEA Games 31.Vào lúc 17 giờ chiều 8/5, ĐT Việt Nam gặp Thái Lan ở lượt trận cuối vòng 1. Môn đấu này sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm xếp hạng. Nếu thắng Thái Lan, tuyển Việt Nam sẽ đặt một tay vào tấm huy chương vàng.