Premier League 8/5: Không có vé Cúp C1, cầu thủ MU bị giảm lương

(VOH) - Mất vé dự Cup C1, một vài cầu thủ sẽ bị giảm 25% lương của mình dù MU có dự UEFA Europa League hay UEFA Europa Conference League; MU lập hàng loạt kỷ lục buồn sau trận thua thảm Brighton.

MU lập hàng loạt kỷ lục buồn sau trận thua thảm Brighton

Thất bại thảm 0-4 trước Brighton không chỉ khiến Quỷ đỏ có nguy cơ mất luôn cả suất dự Europa League mà còn khiến đội bóng này phải nhận thêm hàng loạt kỷ lục buồn.

Hiện tại, MU đang có 58 điểm sau 37 trận đã đấu. Trong trường hợp có thể thắng nốt trận còn lại gặp Crystal Palace, họ sẽ giành được tối đa 61 điểm mùa này. Đây là điểm số tệ nhất mà Quỷ đỏ từng có trong một mùa giải Ngoại hạng Anh kể từ năm 1990 (48 điểm) và 1991 (51 điểm).

MU lập hàng loạt kỷ lục buồn sau trận thua thảm Brighton - Cầu thủ MU bị giảm 25% lương
De Gea đã có một ngày tồi tệ khi phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần.

Một kỷ lục đáng quên khác cũng được xác lập là số trận thua nhiều nhất và trận thắng ít nhất trong một mùa giải. Sau 37 trận đã đấu, Man United đã ra về tay trắng 11 lần và chỉ có 16 lần được hưởng niềm vui chiến thắng. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên MU để thua năm trận liên tiếp trên sân khách lần đầu tiên kể từ tháng 3/1981 dưới thời HLV Dave Sexton (6 trận).  

Việc thua tới 4 bàn trước Brighton cũng nâng tổng số lần để thủng lưới tại Ngoại hạng Anh mùa này của MU lên con số 56. Số bàn thua kỷ lục tính trong một mùa giải của Quỷ đỏ trong khi họ vẫn còn 1 trận chưa đá.

Khi bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp Crystal Palace, Man United chỉ có hiệu số bàn thắng bại là dương 1. Hiện tại họ vẫn đứng hạng 6 và hơn đội thứ 7 là West Ham 6 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 3 trận.

Trong trường hợp cả hai đều thắng hết các trận còn lại, họ sẽ cùng có 61 điểm nhưng The Hammers hoàn toàn có thể vượt lên do vẫn đang hơn MU về hiệu số (+7).

Cầu thủ MU bị giảm 25% lương vì không được dự Cup C1

MU khiến người hâm mộ thất vọng tràn trề khi thua 0-4 trước Brighton, qua đó hết cơ hội giành vé tới Champions League mùa sau. Hệ quả là lương của các cầu thủ sẽ phải giảm đáng kể trong mùa tới vì đây là cách MU cấu trúc đãi ngộ. Một vài cầu thủ thậm chí sẽ phải chia tay với 25% lương của mình dù MU có dự UEFA Europa League hay UEFA Europa Conference League.

Đơn cử như Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đang hưởng 385.000 bảng/tuần và số tiền chuyển vào tài khoản anh mỗi tuần trong mùa tới chỉ còn 288.000 bảng - mức lương thấp nhất mà CR7 hưởng trong hơn 10 năm qua.

MU lập hàng loạt kỷ lục buồn sau trận thua thảm Brighton - Cầu thủ MU bị giảm 25% lương
Cầu thủ MU bị giảm 25% lương vì không được dự Cup C1.

Ngôi sao nhận lương cao thứ 2 đội là David de Gea cũng chịu chung hoàn cảnh. Từ 375.000 bảng, thủ môn người Tây Ban Nha sẽ chỉ còn nhận 281.000 bảng/tuần. Đương nhiên, các cầu thủ có thể đàm phán với CLB về mức trừ cụ thể cho từng trường hợp. Tuy nhiên, Quỷ đỏ không hề giấu giếm chính sách của mình vì nó có liên quan trực tiếp tới doanh thu hàng năm.

Champions League vẫn là giải đấu mang lại nhiều tiền bạc vượt trội so với các cúp châu Âu khác. Như mùa này, đội vô địch sẽ nhận tổng cộng khoảng 71,66 triệu bảng, riêng chiến thắng trận chung kết đã là 16.83 triệu bảng. Số tiền chính xác còn phụ thuộc vào giá trị bản quyền truyền hình.

Nhưng vô địch Europa League chỉ nhận được tổng cộng 16,22 triệu bảng, và chiến thắng trận chung kết chỉ có 7,23 triệu bảng.

Declan Rice đối mặt nguy cơ lãnh án phạt nặng từ UEFA

Rạng sáng hôm 6/5 vừa qua, West Ham United phải nhận trận thua với tỷ số 0-1 trước Eintracht Frankfurt tại lượt về vòng bán kết Europa League, qua đó bị loại khỏi Europa League với tổng tỉ số thua 1-3.

Trong trận đấu diễn ra trên sân vận động Deutsche Bank Park, trọng tài chính Jesus Gil Manzano đã rút thẻ đỏ trực tiếp cho 2 thành viên bên phía West Ham. Đó là đội phó Aaron Cresswell (phút thứ 19) và HLV trưởng David Moyes (phút 82). Sau khi trận đấu kết thúc, một đội phó khác của West Ham là Declan Rice đã không thể kiềm chế sự cay cú và khó chịu của mình.

MU lập hàng loạt kỷ lục buồn sau trận thua thảm Brighton - Cầu thủ MU bị giảm 25% lương
Declan Rice đối mặt nguy cơ lãnh án phạt nặng từ UEFA.

Trong đường hầm sân, Rice liên tục đuổi theo trọng tài Manzano với thái độ cực kỳ tức giận. Tiền vệ 23 tuổi hét lớn: "Tham khảo (VAR), tham khảo... Ông trông thật tội nghiệp! Tại sao ông lại có thể làm như vậy? Nói thẳng đi! Ông đã được trả tiền. Đó là hối lộ đấy!" kèm theo một vài câu chửi với ngôn từ hết sức thô tục.

UEFA đã nhận được đoạn video ghi lại hình ảnh Rice đang lăng mạ trọng tài Manzano. Đi kèm với đó là biên bản báo cáo sự việc của ông. Theo luật của UEFA, mọi hành vi chửi rủa trọng tài đều sẽ bị cấm thi đấu 3 trận và có thể bị phạt tiền. Số trận bị cấm sẽ được tính ở mùa giải tiếp theo nếu Rice xuất hiện trong các trận đấu thuộc quyền UEFA quản lý.

Barca đạt thỏa thuận với Azpilicueta

Sau Christensen đến lượt Cesar Azpilicueta đồng ý gia nhập Barca cuối mùa này. Hậu vệ người Tây Ban Nha sắp hết hợp đồng với Chelsea và sẽ gia nhập Barca dưới dạng CNTD.

Theo báo Tây Ban Nha, Azpilicueta đồng ý kí hợp đồng 2 năm với Barca và anh sẽ hưởng lương 13 triệu euro/mùa ở Camp Nou. Barca rất cần tăng thêm chiều sâu cho vị trí trung vệ vốn chỉ có Raul Araujo và Gerard Pique.

Kinh nghiệm, tư chất thủ lĩnh, khả năng phát động tấn công từ tuyến dưới cùng sự đa năng của Azpilicueta (đá được cả hai cánh, cả trung vệ lệch cánh) khiến Barca muốn có anh.

MU lập hàng loạt kỷ lục buồn sau trận thua thảm Brighton - Cầu thủ MU bị giảm 25% lương
Azpilicueta sẽ gia nhập Barca Hè 2022.

Thomas Tuchel chê bai thậm tệ cầu thủ Chelsea sau trận hòa Wolves

Kết quả hòa thất vọng 2-2 trước Wolves không thể khiến Tuchel hài lòng. Thậm chí, trong cuộc họp báo sau trận, nhà cầm quân người Đức còn không ngần ngại nói rằng các học trò của mình đã quá vô kỉ luật cũng như phong độ kém cỏi.

MU lập hàng loạt kỷ lục buồn sau trận thua thảm Brighton - Cầu thủ MU bị giảm 25% lương
Tuchel không thể vui vẻ khi Chelsea bị cầm hòa đầy căng đắng.

"Tôi đã nhắc toàn đội là hãy thi đấu đúng với chiến thuật mà tôi đề ra sau khi hiệp 1 kết thúc. Tuy nhiên, tới lúc dẫn trước 2-0, tôi không hiểu các cậu ấy đang làm điều gì trên sân nữa.  Trong khi Chelsea thi đấu vô kỷ luật, rê rắt và chuyền bóng sai, Wolves lại tạo ra một áp lực khủng khiếp. Đương nhiên, họ xứng đáng với những bàn thắng đó. Tôi chắc chắn rằng sẽ có những cầu thủ bị kỷ luật sau trận đấu ngày hôm nay. Ngoài ra, chúng tôi cũng cần ngồi lại với nhau và rút kinh nghiệm cho những trận đấu sắp tới".  - HLV Tuchel chia sẻ.

Chelsea hiện nay đã gần như chắc chắn có vé dự C1 mùa sau. Tuy nhiên, đoàn quân của Tuchel cũng cần phải chấn chỉnh lại phong độ để có thể có cơ hội đánh bại Liverpool trong trận chung kết FA Cup tới đây.