La Liga 2022: Barca chính thức giành vé dự Cup C1 mùa sau

(VOH) - Giành chiến thắng sát nút 2-1 trước chủ nhà Betis tại vòng 35 La Liga, Barca chính thức có vé dự vòng bảng Champions League mùa sau; Dortmund cán đích Bundesliga 2021/22 ở vị trí Á quân.

Barca chắc xuất dự Champions League mùa sau

Cuộc đua vô địch ở La Liga đã kết thúc nhưng cuộc chiến cho một suất trong Top 4 vẫn chưa ngã ngũ. Barca cần thêm 3 điểm nữa để chắc chắn giành vé dự Champions League mùa sau nhưng họ hoàn toàn không dễ dàng có được nó trên sân của Betis.

Đây là trận đấu mà dù đội chủ nhà cầm bóng ít hơn, nhưng họ vẫn tạo ra được số cơ hội tương đương với Barca. Đôi bên cùng tung ra tới 10 cú dứt điểm và có 6 lần bóng đi trúng đích. Tuy nhiên, những Torres, Depay và Dembele bên phía Barcelona tỏ ra quá vô duyên trong hiệp 1, khiến nửa đầu trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng.

Barca chính thức giành vé dự Cup C1 mùa sau - Dortmund cán đích Bundesliga ở vị trí Á quân
Barca chắc xuất dự Champions League mùa sau.

Những kịch tính của trận đấu chỉ xuất hiện trong hiệp 2. Cầu thủ trẻ Ansu Fati vào sân ở phút 75 và ngay ở cơ hội đầu tiên của mình, anh đã ngay lập tức mở tỷ số trận đấu với một cú sút quyết đoán. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, một cựu thành viên của Barca là Bartra đã đánh đầu chuẩn xác từ quả đá phạt của Fekir để san bằng cách biệt.

Tưởng như trận đấu sẽ phải kết thúc với tỷ số hòa thì đến phút bù giờ thứ 4, hai lão tướng Alves và Alba đã có pha phối hợp dẫn tới bàn thắng quý như vàng, mang về 3 điểm cho đội khách. Nhờ vậy, thầy trò HLV Xavi Hernandez đã củng cố vị trí nhì bảng La Liga với 69 điểm sau 35 trận và trở thành đội bóng thứ 2 của Tây Ban Nha sau Real Madrid có vé chính thức dự vòng bảng Champions League mùa sau. Trong khi đó, Real Betis hiện vẫn có 58 điểm, đứng thứ 5 và cách top 4 khoảng cách 3 điểm nhưng đã đá nhiều hơn đội bóng xếp thứ tư Atletico Madrid 1 trận.

Dortmund cán đích Bundesliga 2021/22 ở vị trí Á quân

Chỉ phải gặp đội bét bảng Greuther Furth đã hết hy vọng trụ hạng, Dortmund dù phải chơi trên sân khách vẫn giành được chiến thắng cách biệt 3-1. Ở trận đấu này, tiền vệ Julian Brandt là người thi đấu nổi bật hơn cả khi lập được cú đúp vào các phút 26 và 72. Xen giữa 2 pha lập công này là bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 được thực hiện bởi Ngankam (70').

Khi trận đấu còn 13 phút nữa là kết thúc, Passlack còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa cho đội khách sau đường chuyền của Reus, giúp Dortmund có được điểm số thứ 66 sau 33 vòng.

Barca chính thức giành vé dự Cup C1 mùa sau - Dortmund cán đích Bundesliga ở vị trí Á quân
Dortmund cán đích Bundesliga 2021/22 ở vị trí Á quân.

Với việc đang hơn Leverkusen đứng ngay sau đến 5 điểm, trong khi phía trước chỉ còn 1 lượt đấu, Dortmund đương nhiên không lo mất vị trí thứ 2 bất kể kết quả lượt đấu cuối có như thế nào. Đây là lần thứ 8 trong lịch sử họ có được vị trí á quân giải đấu số 1 nước Đức.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Leverkusen cũng kiếm trọn 3 điểm như Dortmund nhờ chiến thắng 4-2 trên sân của Hoffenheim. Trận này các vị khách 2 lần để đối phương dẫn trước, nhưng cú đúp của Schick (34', 76') cùng các bàn thắng của Diaby (73') và Alario vẫn giúp họ được ca khúc khải hoàn.

Hôm nay đúng là ngày của các vị khách bởi Union Berlin và Wolfsburg cũng làm được điều tương tự như Dortmund hay Leverkusen. Nếu như Wolfsburg thắng tối thiểu trên sân của Cologne thì Union Berlin thậm chí còn hủy diệt Freiburg với tỷ số đậm 4-1.

Kết quả vòng 33 Bundesliga:

  • Bochum 2-1 Bielefield
  • Freiburg 1-4 Union Berlin    
  • Greuther Furth 1-3 Dortmund    
  • Hoffenheim 2-4 Leverkusen    
  • Cologne 0-1 Wolfsburg    

Vô địch Cup quốc gia Pháp, Nantes có danh hiệu đầu sau 21 năm

Nice đối đầu với Nantes ở trận chung kết Cup quốc gia 2021/22, đây là mùa đầu tiên kể từ năm 2014 không có sự góp mặt của PSG ở trận đấu cuối cùng. Đội bóng thành Paris đã bị Nice đã đánh bại trên chấm phạt đền ở vòng 1/8 vào tháng Giêng.

Cả hai đội đều rất quyết tâm có được danh hiệu nên đã xua quân lên tấn công ngay từ đầu. Nantes là đội có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Marcus Coco và Moses Simon kết hợp với Blas tạo ra pha bóng sóng gió khiến thủ thành Marcin Bulka phải vất vả cản phá.

Barca chính thức giành vé dự Cup C1 mùa sau - Dortmund cán đích Bundesliga ở vị trí Á quân
Vô địch Cup quốc gia Pháp, Nantes có danh hiệu đầu sau 21 năm.

Nice kiểm soát bóng vượt trội nhưng Nantes càng đá càng tỏ ra nguy hiểm. Sau hiệp 1 không có bàn thắng, ngay đầu hiệp 2, các khán giả đã được chứng kiến bàn mở tỷ số. Hicham Boudaoui để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài Stéphanie Frappart nhanh chóng chỉ tay vào chấm phạt đền. Ludovic Blas là người bước lên thực hiện quả đá 11 mét cho Nantes và anh đã không mắc sai lầm nào để đánh bại thủ thành Bulka, mở tỷ số trận đấu.

Nice đã ở rất gần với việc gỡ hòa khi nỗ lực của Andy Delort bị Andrei Girotto phá bóng ra ngoài vào cuối trận. Những cố gắng của Khephren Thuram và Justin Kluivert cũng không thể thành công.

Kết quả cuối cùng trận Nice vs Nantes là 0-1 nghiêng về phía Nantes. Đây là lần thứ tư Nantes vô địch Cúp quốc gia Pháp và là danh hiệu lớn đầu tiên của họ kể từ chức vô địch Ligue 1 năm 2001. Nó cũng đồng nghĩa với một suất tham dự Europa League mùa tới, mùa giải châu Âu đầu tiên của họ sau 20 năm.