Tin tennis 8/5: Bán kết Madrid Open, Alcaraz ngược dòng loại Djokovic

(VOH) - Sau khi loại Nadal, Alcaraz tiếp tục tạo nên cú sốc khi hạ tay vợt số 1 thế giới Djokovic để giành vé vào chung kết Madrid Open 2022; Môn tennis tại SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12 đến 22/5.

Alcaraz ngược dòng loại Djokovic tại bán kết Madrid Open

Sau khi loại Rafael Nadal ở tứ kết, tay vợt trẻ Carlos Alcaraz tiếp tục tạo ra cú sốc còn lớn hơn thế khi hạ gục tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic ở bán kết. Nếu như Nadal chấn thương nên chơi không tốt còn là lý do để bào chữa, thì việc Djokovic thất bại là điều không thể bao biện bằng bất cứ lý do gì.

Ở set 1, hai tay vợt đưa nhau vào loạt tie-break. Ở đó, Nole cho thấy sự lọc lõi của mình và thắng 7-5. Những tưởng tiền đề trong set 1 sẽ giúp Djokovic dễ chơi hơn trong set 2. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy bởi chính Alcaraz mới là người chiến thắng trong set này với tỷ số 7-5.

Alcaraz ngược dòng loại Djokovic tại bán kết Madrid Open - Lịch thi đấu môn tennis tại SEA Games 31
Alcaraz ngược dòng loại Djokovic tại bán kết Madrid Open.

Ở set 3 quyết định, Djokovic cứu được điểm trận ở game 10. Thế nhưng, trong lần thứ hai phải phân định bằng tie-break, Alcaraz đã cho thấy khát khao của một tay vợt trẻ. "Tiểu Nadal" thắng lại 7-5 trong loạt tie-break của set 3, qua đó giành chiến thắng chung cuộc để ghi danh vào vào chung kết Madrid Open.

Alcaraz trở thành người đầu tiên thắng hai trận liên tiếp trước Rafael Nadal và Novak Djokovic ở cùng một giải đấu sân đất nện. Anh trước đó là tay vợt tuổi teen đầu tiên hạ được Nadal ở mặt sân này, khi vượt qua đàn anh đồng hương ở tứ kết hôm 6/5.

Chiến thắng ấn tượng của Alcaraz với tổng cộng 51 điểm winner, gấp đôi 24 điểm của Djokovic. Bản lĩnh của tay vợt tuổi teen cũng được thể hiện với năm lần cứu thành công sáu break-point đối mặt. Trận thắng thứ 27 từ đầu mùa đưa Alcaraz vào chung kết lần thứ tư. Anh đã thắng cả ba trận chung kết trước đó ở Rio Open, Miami Open và Barcelona Open.

Đối thủ của Alcaraz ở chung kết là hạt giống số hai Alexander Zverev, người thắng Stefanos Tsitsipas 6-4, 3-6, 6-2. Trận chung kết diễn ra lúc 23h30 hôm nay.

Raducanu "chạy sô" khắp nước Anh khoe danh hiệu US Open

Mới đây, Emma Raducanu xác nhận đã hợp tác với Hiệp hội tennis Anh quốc (LTA) để tham gia chuyến đi vòng quanh "xứ sở sương mù" để khoe danh hiệu US Open mà cô giành được năm 2021. Theo mỹ nhân 19 tuổi, mục đích chuyến đi này nhằm truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ yêu tennis, cũng như hỗ trợ LTA đẩy mạnh phong trào chơi tennis ở các trường học.

Alcaraz ngược dòng loại Djokovic tại bán kết Madrid Open - Lịch thi đấu môn tennis tại SEA Games 31
Raducanu chưa bao giờ giảm "sức nóng" sau chức vô địch US Open 2021.

Huyền thoại thích thú vì nữ hoàng tennis "cuồng" Nadal

Trả lời phỏng vấn Tennis Channel, cựu tay vợt nam số 1 thế giới Andy Roddick tiết lộ anh rất thích thú khi biết Iga Swiatek là "fan cuồng" của Rafael Nadal. Trong trận chung kết Australian Open giữa Nadal và Daniil Medvedev, các máy quay đã bắt gặp cảnh tay vợt nữ số 1 thế giới ăn mừng cuồng nhiệt khi "vua đất nện" lội ngược dòng để lên ngôi vô địch.

"Tôi thực sự yêu thích cách Iga Swiatek ngưỡng mộ Rafa Nadal. Đó là sự tôn trọng lẫn nhau mà các tay vợt dành cho nhau", Roddick cho hay.

Lịch thi đấu môn tennis tại SEA Games 31

Ngày

Giờ

Nội dung

12/5

14h00

Họp bốc thăm

16h00

Họp kỹ thuật

13/5

09h00

Vòng 1 đồng đội nam và đồng đội nữ

14/5

09h00

Vòng tứ kết đồng đội nam và đồng đội nữ

15/5

09h00 

Vòng bán kết đồng đội nam và đồng đội nữ

16/5

09h00

Vòng chung kết đồng đội nam và đồng đội nữ

Lễ trao giải đồng đội nam và đồng đội nữ

17/5

09h00

Vòng 1 đơn nam và đơn nữ

Vòng 1 đôi nam nữ

18/5

09h00

Tứ kết đơn nam và đơn nữ

Tứ kết đôi nam nữ

19/5

09h00

Bán kết đơn nam và đơn nữ

Bán kết đôi nam nữ

20/5

09h00

Vòng 1 đôi nam và đôi nữ

Tứ kết đôi nam và đôi nữ

21/5

09h00

Chung kết đơn nam và đơn nữ

Lễ trao giải đơn nam và đơn nữ

Bán kết đôi nam và đôi nữ

22/5

09h00

Chung kết đôi nam và đôi nữ

Chung kết đôi nam nữ

Lễ trao giải

23/5

09h00

Kết thúc SEA Games 31, các đoàn ra về