Tin tennis 7/5: Djokovic đấu Alcaraz tại bán kết Madrid Open

(VOH) - Đánh bại Hurkacz với tỷ số 2-0, Djokovic đã giành quyền vào chơi trận bán kết Madrid Open. Đối thủ của Nole là Alcaraz, tay vợt tuổi teen đã xuất sắc vượt qua Nadal với tỷ số 2-1.

Thắng dễ Hurkacz, Djokovic thẳng tiến vào bán kết Madrid Open

Trong 3 lần gặp nhau trước đây với Hubert Hurkacz, Novak Djokovic đều chiến thắng cả 3, và con số này được tăng lên thành 4 sau trận đấu tứ kết của Madrid Open năm nay. Tay vợt hạt giống số 1 của giải cho thấy anh đã hoàn toàn lấy lại cảm giác thi đấu với rất nhiều cú đánh hiểm hóc và uy lực khiến cho Hubert Hurkacz không thể phòng thủ.

Djokovic thắng dễ Hurkacz - Alcaraz đánh bại Nadal tại tứ kết Madrid Open
Thắng dễ Hubert Hurkacz, Novak Djokovic thẳng tiến vào bán kết Madrid Open.

Chỉ sau 78 phút tranh tài, Novak Djokovic đã dễ dàng có chiến thắng trước Hubert Hurkacz với tỉ số 2-0, tỉ số cụ thể của các set lần lượt là 6-3 và 6-4 để tiến vào bán kết của Madrid Open.

Chiến thắng trước Hubert Hukarcz cũng đánh dấu trận thắng thứ 72 của Djokovic tại các tại ATP Masters 1000, nhiều thứ 2 trong lịch sử của quần vợt thế giới, chỉ kém Rafael Nadal 4 trận thắng.

Alcaraz xuất sắc vượt qua Nadal ngay trên sân đất nện

Đây là lần gặp thứ 3 giữa hai tay vợt được chú ý nhất tại Tây Ban Nha lúc này, và người thắng của cặp đấu sẽ giành vé vào chơi trận bán kết gặp Novak Djokovic. Trận đấu diễn ra đúng 1 năm 1 ngày kể từ lần đầu họ gặp nhau ở vòng 2 Madrid Open 2021.

Trận đấu ngay từ đầu đã trở nên hấp dẫn khi Alcaraz giành break trước, Nadal đòi lại break ngay ván kế tiếp nhưng một lần nữa đàn em lại bứt lên. Nadal ngay cả khi đã chuẩn bị cho những cú drop shot của Alcaraz vẫn thường xuyên thất thế trước đối thủ trẻ tuổi hơn, không những vậy Alcaraz còn có những cú thuận tay rất hóc búa. Một cú đánh chéo sân như vậy ở ván 7 cộng thêm 2 lỗi từ Nadal giúp Alcaraz đoạt break thứ 3 và giành set 1 với tỷ số 6-2.

Djokovic thắng dễ Hurkacz - Alcaraz đánh bại Nadal tại tứ kết Madrid Open
Alcaraz tưởng như sẽ thua vì chấn thương nhưng đã vùng dậy xuất sắc để hạ Nadal.

Biến cố xảy ra trong set 2 khi Alcaraz bị đau trong lúc cứu bóng ở game 3 và sau đó phải tạm dừng thi đấu để bọc mắt cá phải. Anh bị giới hạn trong di chuyển và thua chóng vánh set 2 với tỷ số 1-6, mắc rất nhiều lỗi đánh hỏng do Nadal liên tục nhắm về phía cuối sân để thực hiện các cú thuận tay.

Thế nhưng set 3 lại chứng kiến một sự đáp trả mạnh mẽ của Alcaraz, người thay đổi chiến thuật rất linh hoạt để ứng phó với tình thế mới. Anh bất ngờ thắng một ván trắng ở game 4 và sau đó duy trì vững lợi thế này cho tới cuối để thắng 6-3, chiến thắng Nadal ở pha bóng cuối cùng của set với một cú dọc dây hết sức đẹp mắt.

Giành thắng lợi sau 3 set với thời gian 2 giờ 17 phút, Alcaraz trở thành tay vợt tuổi teen đầu tiên quật ngã được Nadal trên sân đất nện khi anh vừa sang tuổi 19 và anh cũng đã được toại nguyện ước mơ khi sẽ lần đầu tiên gặp Novak Djokovic ở bán kết.

Nadal được mời làm đại sứ Roland Garros

Ngôi sao người Tây Ban Nha, Rafael Nadal vừa được Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Pháp, Gilles Moretton mời làm đại sứ quảng bá cho giải quần vợt Roland Garros. Có thể nói Rafael Nadal là tay vợt vĩ đại nhất tại Roland Garros với 13 chức vô địch từ 2005-2008, 2010-2014 và 2017-2020.

Djokovic thắng dễ Hurkacz - Alcaraz đánh bại Nadal tại tứ kết Madrid Open
Nadal được mời làm đại sứ cho giải quần vợt Roland Garros.

"Vua đất nện" vẫn có cơ hội để nâng cao thành tích của mình khi đang giữ được phong độ ấn tượng kể từ đầu năm 2022. Nếu nhận lời đề nghị từ ông Gilles Moretton, Nadal sẽ bắt đầu làm đại sứ cho Roland Garros kể từ mùa giải năm sau.

Cựu HLV của Djokovic phải "bóc lịch" 2 năm rưỡi, vẫn có thể làm việc

Ngày 29/4, một tòa án ở Anh đã kết án 2 năm rưỡi tù giam đối với cựu ngôi sao quần vợt Boris Becker (54 tuổi, người Đức), liên quan những bê bối đằng sau vụ phá sản của huyền thoại làng banh nỉ này năm 2017.

Tòa án Southwark Crown ở thủ đô London (Anh) phán quyết tay vợt, vốn từng giành 6 giải Grand Slam và từng làm thầy của Novak Djokovic, đã "giấu" đi số tiền hàng trăm nghìn bảng dù trước đó ôn tuyên bố phá sản.

Djokovic thắng dễ Hurkacz - Alcaraz đánh bại Nadal tại tứ kết Madrid Open
Becker sẽ phải ngồi tù 2 năm rưỡi vì nhiều tội danh liên quan.

Cựu HLV 54 tuổi người Đức bị kết án với 4 tội danh theo luật phá sản của Anh, bao gồm việc không kê khai, che giấu và lược bỏ nhiều tài sản quan trọng sau một phiên tòa về việc phá sản.

Được biết đây không phải lần đầu tiên Becker phải ra tòa liên quan bê bối tài chính. Ông từng bị kết án vì tội trốn thuế tại Đức vào năm 2002, dù vậy thời điểm này ông không phải ngồi tù giam mà được hưởng án treo.

Trước khi bị kết án, Becker kí hợp đồng làm bình luận viên cho Eurosport tại giải đấu Roland Garros bắt đầu diễn ra tại Pháp từ ngày 22/5. Thay vì tìm người thế chân, bình luận viên Eurosport, ông Frank Woerndl nói với tờ Blick của Thụy Sĩ rằng Becker vẫn có cơ hội hoàn thành công việc ngay tại trong tù. Ông cho biết đài truyền hình Eurosport đang làm mọi cách để có thể giúp Becker xuất hiện, bình luận trên sóng truyền hình tại Roland Garros 2022.

Woerndl cho biết: “Ban lãnh đạo nhà đài Eurosport hiện đang làm việc với các luật sư của Becker, họ muốn xin được thành lập một studio tại nhà để Boris có thể làm việc trực tiếp”.

Tuy nhiên đây mới chỉ là thông tin 1 chiều từ đại diện Eurosport, việc Becker có được làm việc hay không còn phụ thuộc vào quyết định của những nhà quản lý tù, nơi giam giữ Becker.