Bóng đá SEA Games 31: U23 Thái Lan vs U23 Malaysia

(VOH) - Sau lượt trận mở màn môn bóng đá nam SEA Games 31 ở bảng A, chiều và tối ngày 7/5 sẽ tiếp tục diễn ra hai trận đấu của bảng B; Tiến Linh san bằng thành tích của Công Phượng tại SEA Games.

U23 Thái Lan vs U23 Malaysia đá mấy giờ?

Sau lượt trận mở màn môn bóng đá nam SEA Games 31 với hai trận đấu hấp dẫn ở bảng A, chiều và tối ngày 07/5 sẽ tiếp tục diễn ra hai trận đấu của bảng B.

Ở trận đấu sớm, U23 Lào sẽ phải đụng độ với U23 Singapore. Mặc dù được đánh giá yếu hơn tuy nhiên U23 Lào sẽ nhận được sự hỗ trợ từ "cầu thủ số 12" khi hội cổ động viên CLB Nam Định đang lên kế hoạch cổ vũ cho thầy trò HLV Michael Weiss.

Tâm điểm của lượt trận đầu tiên bảng B sẽ là cuộc đọ sức giữa Thái Lan vs Malaysia. Hai đội bóng này được xem là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé đi tiếp nên trận đấu này sẽ có quyết định rất lớn đến thứ hạng của bảng B.

  • 16h00 ngày 07/5: U23 Lào vs U23 Singapore
  • 19h00 ngày 07/5: U23 Thái Lan vs U23 Malaysia
U23 Thái Lan vs U23 Malaysia đấu khi nào? - Tiến Linh san bằng thành tích của Công Phượng
U23 Thái Lan sẽ chính thức ra quân tại SEA Games 31.

Tiến Linh san bằng thành tích của Công Phượng ở SEA Games

Với bàn thắng mở tỉ số cho U23 Việt Nam, Tiến Linh đã có được 7 bàn thắng sau 2 lần tham dự SEA Games. Số bàn thắng này cũng cân bằng thành tích trước đó của tiền đạo thuộc biên chế CLB HAGL - Nguyễn Công Phượng.

U23 Thái Lan vs U23 Malaysia đấu khi nào? - Tiến Linh san bằng thành tích của Công Phượng
Tiến Linh cân bằng thành tích ghi bàn của Công Phượng tại các kỳ SEA Games.

Sau trận đấu này, Tiến Linh và các đồng đội chỉ có một ngày để nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu thứ 2 tại SEA Games 31. Ở trận đấu tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ đụng độ với đội bóng đang xếp đầu bảng A - U23 Philippines.

Sau lượt trận đầu tiên, cả hai đội bóng đều có được 3 điểm tuy nhiên U23 Việt Nam xếp sau U23 Philippines do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại. Chính vì vậy mà lượt trận thứ 2 sẽ có tính chất ảnh hưởng rất nhiều tới ngôi đầu bảng.

HLV Park bật mí "bí mật" giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng

ĐT U23 Việt Nam đã có một màn ra quân thành công trên hành trình bảo vệ ngai vàng môn bóng đá nam tại SEA Games 31 khi vượt qua đối thủ được đánh giá là mạnh nhất bảng - ĐT U23 Indonesia với tỷ số đậm 3-0.

Ra quân thuận lợi, HLV Park Hang-seo tỏ ra tương đối hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho hay: "Tôi nghĩ trận đấu đầu tiên luôn khó khăn và điều quan trọng là các cầu thủ đã chơi tốt và đạt được kết quả… Trước mắt toàn đội còn nhiều trận đấu và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức".

U23 Thái Lan vs U23 Malaysia đấu khi nào? - Tiến Linh san bằng thành tích của Công Phượng
HLV Park Hang-seo đã thực hiện một số thay đổi sau giờ nghỉ, giúp ĐT U23 Việt Nam chơi tốt hơn trong hiệp 2.

Đồng thời, vị HLV "mát tay" của bóng đá Việt Nam cũng thẳng thắn chia sẻ về những thay đổi chiến thuật sau giờ nghỉ mà ông đã thực hiện. HLV Park Hang-seo nói: "Thực tế, trong trận đấu này, sau 60 phút tôi cảm thấy đối phương có sự sa sút về thể lực sau khi ĐT U23 Việt Nam chơi rất tập trung. Trong giờ nghỉ tôi có nói cần duy trì được sự tập trung như trong hiệp 1. Để nói về sự thay đổi về chiến thuật, Văn Tùng còn thiếu 1 chút kinh nghiệm nên tôi đã thay bằng Mạnh Dũng. Với trường hợp Văn Xuân – Văn Đô, Văn Xuân thường chơi bên phía cánh trái nhưng những thử nghiệm trong các buổi tập cho thấy cậu ấy cũng chơi tốt ở vị trí bên phía cánh phải, chính vì lẽ đó tôi đã có sự hoán đổi giữa 2 cánh".

Trước mắt, ĐT U23 Việt Nam sẽ có một ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào cuộc đọ sức tiếp theo với ĐT U23 Philippines. Trước tuyên bố rất tự tin của đối thủ rằng "sẽ gây bất ngờ cho ĐT Việt Nam", HLV Park Hang-seo khá thận trọng và cho biết sẽ cố gắng để "điều đó không xảy ra".

ĐT futsal nữ Việt Nam tích cực chuẩn bị

Theo kế hoạch vào sáng 6/5, ĐT futsal nữ Việt Nam sẽ có buổi tập ở nhà thi đấu TDTT tỉnh Hà Nam - địa điểm tổ chức môn futsal SEA Games 31. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 nên BTC đã quyết định phun khử khuẩn. Cũng để đảm bảo cho sức khỏe của các cầu thủ nên dù đã đặt chân đến nơi đây, BHL ĐT futsal nữ Việt Nam quyết định đổi địa điểm tập luyện sang nhà thi đấu Bảo Long vốn có điệu kiện mặt sân, ánh sáng khá tốt.

U23 Thái Lan vs U23 Malaysia đấu khi nào? - Tiến Linh san bằng thành tích của Công Phượng
ĐT futsal nữ Việt Nam tích cực chuẩn bị.

Vào thời điểm này, ĐT nữ futsal Việt Nam tập mỗi ngày một buổi. Các buổi tập cũng chỉ hoàn thiện thêm những bài chiến thuật, miếng đánh, dứt điểm cầu môn đã được rèn giũa một thời gian dài trước đó. Trong buổi tập này, HLV Trương Quốc Tuấn chủ yếu yêu cầu các học trò thực hiện các bài dứt điểm cầu môn. Cuối buổi tập, đội chia đôi đội hình để thi đấu nội bộ.

ĐT futsal Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với đội futsal trẻ nam của Thái Sơn Bắc và CLB nữ Hà Nam. HLV Trương Quốc Tuấn cho rằng, 2 là 2 trận đấu để các cầu thủ làm quen với điều kiện thi đấu ở Hà Nam. "Hai trận đấu này sẽ diễn ra trên nhà thi đấu chính thức nên đó là cơ hội để các cầu thủ làm quen với sân bãi, thời tiết. Đây cũng là dịp để BHL chỉnh sửa thêm môt vài chi tiết về chiến thuật cũng như điểm yếu của đội", cựu đội trưởng ĐT futsal nam Việt Nam bày tỏ.

ĐT futsal nam Việt Nam bắt đầu tập luyện tại Hà Nam

Kết thúc chuyến tập huấn tại Thái Lan, ngày 5/5, ĐT futsal Việt Nam phải mất một ngày để di chuyển từ Bangkok về Hà Nam. Sau một thời gian nghỉ ngơi, chiều 6/5, thầy trò ông Phạm Minh Giang đã ra nhà thi đấu TDTT tỉnh Hà Nam để tập luyện. Đây cũng là buổi tập đầu tiên tại nhà thi đấu chính thức ở SEA Games 31 của ĐT futsal Việt Nam. Chất lượng mặt sân tốt, ánh đèn đảm bảo nên HLV Phạm Minh Giang tỏ ra hài lòng với nhà thi đấu.

U23 Thái Lan vs U23 Malaysia đấu khi nào? - Tiến Linh san bằng thành tích của Công Phượng
ĐT futsal nam Việt Nam bắt đầu tập luyện tại Hà Nam.

Do mới trở về từ Thái Lan nên thuyền trưởng ĐT futsal Việt Nam cũng không yêu cầu các học trò tập luyện nhiều. Các bài tập chủ yếu của ĐT futsal nam Việt Nam cải thiện khả năng tổ chức tấn công cũng như dứt điểm. Trong buổi tập đầu tiên này, 2 cầu thủ Thịnh Phát và Gia Hưng phải tập phục hồi với các trợ lý thể lực ở bên ngoài sân do chấn thương nhẹ trong quá trình thi đấu ở Thái Lan.

Theo HLV trưởng Phạm Minh Giang, ĐT futsal Việt Nam chủ yếu ôn lại các bài tập về kỹ chiến thuật đã được miệt mài xây dụng trong thời gian qua trong những ngày còn lại trước khi bước vào SEA Games 31, đồng thời, nghiên cứu đối thủ để tìm phương án hóa giải.

U23 Indonesia có 'hành động phũ' với CĐV của mình

Việc phải 'phơi áo' 3 trắng trên SVĐ Việt Trì là một kết quả thật khó 'nuốt trôi' đối với đội bóng xứ Vạn Đảo. Các cầu thủ đội khách thể hiện sự thất vọng ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Thậm chí, sự thất vọng của các cầu thủ còn đẩy lên đỉnh điểm khi họ đã đi thẳng vào trong đường hầm mà không nán lại sân để gửi lời chào và cảm ơn tới những CĐV hiếm hoi của Indonesia lặn lội sang Việt Nam cổ vũ đội nhà.  

Đối thủ của U23 Việt Nam có thành viên mắc Covid-19

Theo chia sẻ của HLV Fabio Magrao, U23 Timor Leste - đối thủ của U23 Việt Nam tại bảng A SEA Games 31 hiện đang có 2 thành viên mắc Covid-19. Bước vào giải đấu lần này, U23 Timor Leste chỉ mang theo 17 cầu bao gồm một thủ môn chưa thể có mặt ở Việt Nam theo kế hoạch dự kiến trước đó. Tuy nhiên HLV Fabio chỉ đăng ký 16 người trong trận thua đậm hôm 6/5. Cầu thủ mang áo số 16 là Joao Bosco Halle không được đăng ký, nhiều khả năng do nhiễm Covid-19.

U23 Thái Lan vs U23 Malaysia đấu khi nào? - Tiến Linh san bằng thành tích của Công Phượng
Đối thủ của U23 Việt Nam có thành viên mắc Covid-19.

Cả hai thành viên U23 Timor Leste mắc Covid-19 đang cách ly ở khách sạn Mường Thanh. Bốn đội bóng nước ngoài gồm U23 Indonesia, U23 Timor-Leste, U23 Philippines và U23 Myanmar đều lưu trú ở đây. U23 Việt Nam ở một khách sạn khác.

Theo quy định của BTC, các cầu thủ nhiễm bệnh sẽ không được phép thi đấu. BTC sẽ tiến hành test Covid trước mỗi trận đấu đề đảm bảo an toàn. Ở lượt trận thứ 2, U23 Timor-Leste sẽ gặp U23 Myanmar, U23 Việt Nam gặp U23 Philippines. Đội U23 Indonesia sẽ tạm nghỉ ở lượt trận này.