Bóng đá Ý 7/5: Inter lên ngôi đầu Serie A, Juve hết bất bại

(VOH) - Inter Milan đã có chiến thắng ngược 4-2 trước Empoli, qua đó trở lại ngôi đầu Serie A; Juventus để thua ngược chủ nhà Genoa 1-2 tại vòng 36 Serie A.

Inter Milan trở lại ngôi đầu Serie A

Dù phải làm khách nhưng Empoli đã nhập cuộc đầy hứng khởi trước Inter và sớm có bàn mở tỷ số từ ngay phút thứ 5, sau pha băng cắt dứt điểm chuẩn xác của Pinamonti. Phút 28, đội chủ nhà tiếp tục nhận bàn thua thứ 2, Asllani xâm nhập vòng cấm ra chân gọn ghẽ hạ gục thủ thành Handanovic.

Không còn gì để mất, Inter dốc toàn lực tấn công và đến phút 40, họ có bàn rút ngắn cách biệt sau tình huống đốt lưới nhà của trung vệ Romagnoli. Tinh thần lên cao nhờ pha lập công này, Inter dồn ép Empoli liên hồi để rồi vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, Martinez tỏa sáng gỡ hòa 2-2.

Inter Milan trở lại ngôi đầu Serie A - Juventus đứt mạch 5 trận bất bại
Inter Milan trở lại ngôi đầu Serie A.

Sang hiệp 2, Inter đẩy nhanh tốc độ trận đấu tìm thêm bàn thắng. Phút 64, nỗ lực không ngừng nghỉ của họ được đền đáp khi Martinez tung cú đá như búa bổ trong vòng cấm nâng tỷ số lên 3-2. Cả cầu trường Giuseppe Meazza như muốn nổ tung sau khoảnh khắc này.

Phút bù giờ thứ 4, cầu thủ vào sân thay người Alexis Sanchez hoàn tất màn lội ngược dòng ngoạn mục cho Inter với pha ra chân cận thành.

Chung cuộc, Inter hạ Empoli 4-2 để tạm chiếm ngôi đầu Serie A từ tay Milan. Hiện tại, Inter đang sở hữu 78 điểm, hơn đối thủ cùng thành phố đúng 1 điểm và giải đấu chỉ còn 2 vòng nữa sẽ hạ màn. Áp lực giờ được chuyển qua Milan, khi Rossoneri phải làm khách trước Verona vào 01h45 ngày 9/5.

Juventus đứt mạch 5 trận bất bại

Genoa bước vào trận đấu này với quyết tâm phải thắng bằng mọi giá bởi họ đang rơi vào nhóm "cầm đèn đỏ". Còn với Juventus, họ đã chắc suất dự Champions League mùa tới và phía trước thày trò Max Allegri là trận chung kết cúp Quốc gia. Do đó, Juventus cần 1 chiến thắng để lên giây có tinh thần.

Dù phải làm khách nhưng Juventus liên tục tạo ra sức ép lên cầu môn đối phương với sự xuất sắc đến từ Paulo Dybala. Tuy nhiên, Dybala và các đồng đội dù tạp ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng do kết thúc kém cùng màn trình diễn tốt của Sirigu đã khiến Juventus không thể có bàn thắng ở hiệp đấu thứ nhất.

Inter Milan trở lại ngôi đầu Serie A - Juventus đứt mạch 5 trận bất bại
Juventus đứt mạch 5 trận bất bại.

Sang hiệp 2, Juventus cuối cùng cũng mở được tỷ số nhờ công Dybala sau nỗ lực căng ngang thuận lợi của Moise Kean. Pha đặt lòng chìm hiểm hóc của Dybala về góc xa khiến thủ thành Sirigu không có cơ hội cản phá.

Những phút tiếp theo, Juventus gây ra nhiều sóng gió cho đối thủ, đặc biệt là từ khả năng đi bóng và dứt điểm bằng chân trái của Dybala. Tưởng như Genoa sẽ thất thủ trên sân nhà thì đến phút 87, Gudmundsson thoát xuống tốt ở cánh trái trước khi dứt điểm gọn gàng về góc xa, gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Và vào phút 90+6, Criscito ấn định thắng lợi 2-1 cho Genoa sau cú sút 11m thành công. Thắng trận, Genoa có 28 điểm và đứng thứ 19 trên BXH Serie A nhưng khoảng cách giữa họ với CLB xếp thứ 17 là Salernitana chỉ là 2 điểm. Còn Juventus, họ vẫn xếp thứ 4 khi có 69 điểm.

Salernitana thoát nhóm cuối bảng Serie A

Trên sân Arechi, đội chủ nhà Salernitana sớm có được cơ hội mở tỉ số trên chấm 11m , khi Ceccaroni để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài sau khi tham khảo VAR đã quyết định cho Salernitana được hưởng quả phạt đền, từ đó, Federico Bonazzoli đã dứt điểm quyết đoán mở tỉ số từ phút thứ 7.

Đội khách cũng nhanh chóng đáp trả bằng các pha lên bóng ở biên, từ 1 tình huống xuất phát bên cánh trái, Thomas Henry là người nhanh chân dứt điểm để giúp Venezia cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 58.

Inter Milan trở lại ngôi đầu Serie A - Juventus đứt mạch 5 trận bất bại
Salernitana thoát nhóm cuối bảng Serie A.

Tất nhiên là đội chủ nhà Salernitana không hề muốn chia điểm ở trận đấu không khác gì trận chung kết ở nhóm cuối bảng. Simone Verdi vào sân thay Bonazzoli trong hiệp 2 đã có tình huống ghi bàn quý giá đem về chiến thắng 2-1 cho Salernitana, còn đội khách tới phút 89 chỉ còn 10 cầu thủ trên sân do Ampadu phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

3 điểm có được giúp Salernitana vươn lên vị trí thứ 17 với 29 điểm và thoát khỏi nhóm xuống hạng, trong khi Venezia vẫn xếp cuối bảng với chỉ 22 điểm.

Paulo Dybala đạt thỏa thuận gia nhập Inter

Theo Gazzette dello Sport, tiền đạo Paulo Dybala của Juventus đã quyết định gia nhập Inter vào Hè này. Những ngày qua, đại diện Dybala đàm phán với phía Inter và mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Tại Inter, Dybala sẽ nhận mức lương 6 triệu euro/năm trong 4 mùa giải.

Giám đốc Marotta của Inter đóng một vai trò quan trọng trong thương vụ này. Ông là người đã đưa anh về Juventus từ Palermo vào mùa hè năm 2015 và đến nay cả hai vẫn có quan hệ rất tốt.

Inter Milan trở lại ngôi đầu Serie A - Juventus đứt mạch 5 trận bất bại
Paulo Dybala đạt thỏa thuận gia nhập Inter.