U23 Việt Nam bị U23 Philippines cầm hoà 0-0

(VOH) - Vào lúc 19h00 hôm nay (8/5), U23 Việt Nam có trận đấu thứ hai tại bảng A SEA Games 31 gặp U23 Philippines.

U23 Việt Nam vs U23 Philippines: Quyết thắng giành ngôi đầu

Sau trận ra quân tương đối thuận lợi khi đánh bại U23 Indonesia với tỉ số 3-0, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục đương đầu với một thách thức khác mang tên U23 Philippines.

Với việc đang kém hơn U23 Philippines về hiệu số bàn thắng nên nếu giành trọn 3 điểm ở lượt đấu này, U23 Việt Nam sẽ vượt qua chính đối thủ để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31.

Hiệp 1 trận U23 Việt Nam - U23 Philippines khép lại với tỷ số hòa 0-0. Hiệp 2, hai đội đều không ghi được bàn thắng. 0-0 là kết quả chung cuộc. Với kết quả, U23 Việt Nam có cùng 4 điểm như Philippines nhưng xếp thứ 2 trên BXH do kém hiệu số bàn thắng bại.

Trước đó, vào chiều cùng ngày, tại lượt trận thứ 2 bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Myanmar dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn giành chiến thắng 3-2 trước U23 Timor Leste.

Việt Nam vs Philippines tại SEA Games 31: Quyết thắng giành ngôi đầu
Việt Anh và các đồng đội được kỳ vọng sẽ tiếp tục giành chiến thắng.

Tuy nhiên, U23 Philippines đang có được một tinh thần tốt. Việc hủy diệt U23 Đông Timor giúp cho đoàn quân của HLV Norman Fegidero hừng hực khí thế để hướng tới chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Dẫu vậy, U23 Việt Nam cũng đang thể hiện được vị thế của đương kim vô địch với màn trình diễn đầy thuyết phục ở lượt trận đầu tiên.

Ba cầu thủ quá tuổi của U23 Việt Nam tại kỳ SEA Games lần này là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh đều đã cho thấy được giá trị của mình. Hai trong ba bàn thắng của U23 Việt Nam ở trận đấu với U23 Indonesia được ghi do công của những cầu thủ này. Hoàng Đức dù không trực tiếp ghi bàn nhưng vẫn cho thấy trình độ vượt trội hoàn toàn. Bộ ba cầu thủ này được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng trước Philippines.

Điều đáng lo nhất với U23 Việt Nam hiện tại là chấn thương của Hoàng Anh. Tiền vệ thuộc biên chế CLB Topenland Bình Định bị đau ở trận đấu ra quân và bỏ ngỏ khả năng đá chính ở cuộc đụng độ với U23 Philippines. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn sẽ có nhiều sự lựa chọn ở hàng tiền vệ.

Thời gian và địa điểm:

  • Thời gian: 19h00 hôm nay 8/5
  • Giải đấu: Loạt trận thứ 2, bảng A, SEA Games 31
  • Địa điểm: SVĐ Việt Trì, Phú Thọ

Xem trực tiếp: Được trực tiếp trên VTV6 và On Football. Bên cạnh đó, khán giả ở TPHCM có thể ra phố đi bộ Nguyễn Huệ để xem trực tiếp (được bố trí 5 màn hình LED lớn).

Đội hình dự kiến

  • U23 Việt Nam: Văn Toản, Tấn Tài, Thanh Bình, Việt Nam, Văn Đô, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Hoàng Anh, Văn Xuân, Mạnh Dũng, Tiến Linh.
  • U23 Philippines: Kammeraad, Antonio Pangcog, Enrique Fernandez, Christian Mangron, Yrick Rapisura,Dennis Salarar, Jacob Reyes, Matt Latcelot, Oliver Saludares,   Schrock, Bedic Hervas.

U23 Đông Timor vs U23 Myanmar: Thắng để kiếm tìm tấm vé đi vào bán kết

Trái với U23 Đông Timor khi đã phải nhận thất bại ở trận đấu ra quân, U23 Myanmar lại là đội bóng được nghỉ thi đấu tại vòng đầu tiên. Dẫu vậy, điểm chung của cà 2 đội bóng là đều muốn giành trọn 3 điểm trước cục diện vô cùng khó đoán tại bảng A.

Việt Nam vs Philippines tại SEA Games 31: Quyết thắng giành ngôi đầu
U23 Đông Timor (áo đỏ) đã để thua 0-4 trước U23 Philippines trong trận ra quân.

Việc để U23 Philippines ghi liên tiếp 4 bàn thắng vào lưới thủ thành Junildo, có thể nói U23 Đông Timor vẫn chưa thể thực sự được đánh giá là đội bóng có thực lực. Tuy nhiên, những đường lên bóng, những pha triển khai thế trận của họ đã có sự khởi sắc hơn rất nhiều so với tại AFF Cup 2021 hay U23 Đông Nam Á 2022.

Ở chiều hướng ngược lại, được nghỉ thì đấu vòng đầu tiên lại vô tình giúp cho U23 Myanmar "giấu bài" và có sự quan sát đối thủ. Chỉ cần đoàn quân của HLV Velizar Popov giành trọn 3 điểm, sức nóng của bảng A sẽ ngay lập tức được pha lên cặp đấu U23 Việt Nam vs U23 Philippines diễn ra sau đó không lâu.

Thời gian và địa điểm:

  • Thời gian: 16h00 hôm nay 8/5
  • Giải đấu: Loạt trận thứ 2, bảng A, SEA Games 31
  • Địa điểm: SVĐ Việt Trì, Phú Thọ
  • Xem trực tiếp: Được trực tiếp trên VTV6 và On Football.

Đội hình dự kiến

  • U23 Đông Timor: Junildo, Nelson Viegas, Orcelio Guterres, Jaimito Soares, Jhon Frith, Elias Mesquita, Gumario Augusto, Cristevao Moniz, Mouzinho De Lima, Filomeno Junior, Armindo Almeida.
  • U23 Myanmar: Pyae Phyo Thu, Thet Hein Soe, Soe Moe Kyaw, Win Moe Kyaw, Thet Paing Htwe, Lwin Moe Aung, Lin Htet Soe, Wai Lin Aung, Yan Kyaw Soe, Win Naing Tun, Aung Kaung Marn.