La Liga 9/5: Real thua Atletico trong trận derby thành Madrid

(VOH) - Chiến thắng trong trận derby Madrid trước Real giúp Atletico xây chắc vị trí thứ 4 La Liga; Tiền đạo Lionel Messi lập kỷ lục sút trúng khung gỗ.

Real thua Atletico trong trận derby thành Madrid

Với việc đã giành danh hiệu, Real Madrid đã thực hiện 7 sự thay đổi so với chiến thắng kịch tính trước Man City ở Champions League tuần trước. Điều đó giúp Atletico, đội được chơi trên sân nhà, có một thế trận thoải mái. Và trong hiệp 1, họ đã có bàn mở tỷ số nhờ công của Yannick Carrasco ở phút 40.

Matheus Cunha bị phạm lỗi trong vòng cấm của Real. Trên chấm 11m, Carrasco đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Atletico giành trọn 3 điểm. Chiến thắng trong trận derby giúp Atletico xây chắc vị trí thứ 4. Họ hiện đang hơn vị trí thứ 5 của Real Betis 6 điểm.

Real thua Atletico trong trận derby thành Madrid - Messi lập kỷ lục buồn ở Ligue 1
Atletico xây chắc top 4 sau chiến thắng trước Real.

Messi lập kỷ lục buồn ở Ligue 1

Đêm qua, PSG đã bị Troyes cầm hòa với tỷ số 2-2. Đây đã là trận hòa thứ 3 liên tiếp của đội bóng thủ đô Paris tại Ligue 1. PSG đã dẫn trước tới 2 bàn từ phút 25 với những pha lập công của Marquinhos và Neymar. Nhưng sau đó, Troyes với tinh thần kiên cường đã gỡ hòa 2-2.

Real thua Atletico trong trận derby thành Madrid - Messi lập kỷ lục buồn ở Ligue 1
Messi lập kỷ lục buồn ở Ligue 1.

Đáng chú ý, tiền đạo Lionel Messi tỏ ra vô duyên khi sút trúng khung gỗ tận hai lần trong trận đấu này. Tổng cộng trong mùa giải 2021/22, Messi đã sút trúng khung gỗ 10 lần tại Ligue 1. Đây là thành tích "buồn" chưa từng có ở giải đấu này kể từ khi Opta thu thập dữ liệu từ năm 2006.

Dù hòa 3 trận nhưng điều đó cũng không thay đổi thành tích của PSG mùa này. Họ đã lên ngôi vô địch sớm và các trận đấu còn lại của mùa giải chỉ mang tính thủ tục.

AC Milan tái chiếm ngôi đầu bảng

Làm khách trên sân của Verona, AC Milan đã gặp đôi chút khó khăn khi bị thủng lưới trước. Phút 38, Faraoni đánh đầu tung lưới thủ thành Mike Maignan sau quả tạt của Lazovic. Nhưng trước khi bước vào giờ nghỉ, AC Milan đã có bàn gỡ hòa. Từ quả căng ngang của Rafael Leao, Tonali đã nỗ lực đệm bóng đem về bàn quân bình tỷ số 1-1 cho đội khách.

Sang hiệp 2, AC Milan tấn công để tìm bàn dẫn trước. Không phải chờ đợi quá lâu, họ đã có bàn thắng thứ hai và người lập công vẫn là Tonali (49’). Đến phút 86, 3 điểm được bảo đảm cho Milan khi Florenzi ghi bàn ấn định cuộc lội ngược dòng với tỷ số 3-1. Kết quả này giúp Milan đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Inter. Khoảng cách giữa hai đội đang đua vô địch đang là 2 điểm.

Real thua Atletico trong trận derby thành Madrid - Messi lập kỷ lục buồn ở Ligue 1
AC Milan đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Inter.

Bayern hòa trong ngày mở tiệc mừng chức vô địch

Bayern Munich tiếp đón Stuttgart trên sân nhà với tâm thế của nhà vô địch. Đoàn quân của Julian Nagelsmann sẽ có màn ăn mừng sau trận đấu. Bởi vậy, đội bóng xứ Bavaria nhập cuộc có vẻ như quá thoải mái trong khi Stuttgart đang cố tìm cơ hội ở lại Bundesliga.

Real thua Atletico trong trận derby thành Madrid - Messi lập kỷ lục buồn ở Ligue 1
Quyết tâm của Stuttgart khiến Bayern Munich vất vả trong những phút đầu tiên.

Đội khách chơi rất quyết tâm sau tiếng còi khai cuộc và sớm có bàn thắng. Phút thứ 8, Tomash mở tỷ số cho đội khách. "Gáo nước lạnh" dường như khiến các cầu thủ Bayern Munich tỉnh giấc. Phút 35, Gnabry có pha độc diễn trong vòng cấm và dứt điểm hiểm hóc để cân bằng cách biệt.

Ngay trước giờ nghỉ, Thomas Muller có cú ra chân cực nhanh trong vòng cấm giúp Bayern Munich vượt lên dẫn trước 2-1. Ngay đầu hiệp hai, Stuttgart đã có bàn gỡ hòa do công Kalajdzic. Hiệp hai được bù giờ khá lâu nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Tình huống đáng chú ý nhất là việc Coman nhận thẻ đỏ trực tiếp. Hai đội chia điểm trong trận cầu có 4 bàn thắng và Bayern Munich mở tiệc ăn mừng chức vô địch sau trận đấu.