Tin SEA Games 31: U23 Việt Nam không hòa để né Thái Lan

(VOH) - ĐT bóng ném bãi biển nam Việt Nam đã hạ gục ĐT Thái Lan và đặt một tay vào tấm HCV SEA Games 31.

Vì sao không hát quốc ca trận U23 Việt Nam đấu Philippines?

Màn đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines lại gặp phải sự cố hy hữu ngay trước khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Trái với những trận đấu trước đó, nghi thức chào cờ và hát quốc ca của hai đội tuyển đã không được diễn ra như thường lệ.

Theo đó, do sự cố về kỹ thuật - cụ thể là trục trặc về hệ thống âm thanh nên U23 Việt Nam và U23 Philippines đã không thể thực hiện nghi thức hát quốc ca trong giai đoạn đầu trận đấu. Đây là điều hết sức đáng tiếc và thiếu sót của BTC SVĐ Việt Trì (Phú Thọ) trong quá trình tổ chức trận đấu.

Việc hệ thống âm thanh gặp trục trặc là lần thứ hai trong thời gian ngắn SVĐ Việt Trì gặp sự cố trong công tác tổ chức trận đấu của U23 Việt Nam. Trước đó, ở trận giao hữu với U20 Hàn Quốc hôm 19/4, sân đấu đăng cai bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 cũng bị hỏng dàn đèn chiếu sáng khi trận đấu đang được diễn ra.

HLV Park Hang Seo khẳng định U23 Việt Nam không hòa để 'né' Thái Lan

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Park Hang Seo khẳng định không toan tính hòa U23 Philippines để tránh Thái Lan ở bán kết: "Tôi không hề có tính toán nào để thua hay hòa trận đấu này. Kết quả hòa tuy không phải tốt nhất nhưng đây là trận đấu đối phương đã gây ra nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. Đội sẽ có vài ngày nghỉ trong thời gian sắp tới và tôi cùng các trợ lý sẽ lên phương án để cải thiện phong độ cầu thủ.

Kết quả hòa không thể làm tôi hài lòng. Đối thủ đã chơi phòng ngự dày đặc và đây là cơ hội để U23 Việt Nam thử nghiệm chiến thuật khi gặp phải vấn đề này trong những trận đấu sắp tới. Trong bóng đá luôn luôn xuất hiện những biến số nhưng chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện điều này trong tương lai".

U23 Việt Nam hòa đáng tiếc U23 Philippines - Bóng ném bãi biển Việt Nam đặt 1 tay vào chức vô địch
HLV Park Hang Seo lý giải nguyên nhân rút Hùng Dũng khỏi sân ở trận hòa của U23 Việt Nam.

HLV Park cũng đã lý giải quyết định bất ngờ để Hùng Dũng rời sân ở trận U23 Việt Nam hòa U23 Philippines tại SEA Games 31: "Những cầu thủ trên 23 tuổi khẳng định được đẳng cấp, có phần chênh lệch với các cầu thủ U23. Trong trường hợp nếu cầu thủ quá tuổi không thể ra sân thì U23 Việt Nam vẫn còn những phương án dự phòng.

Thực tế, trong danh sách của chúng tôi lựa chọn mỗi vị trí 2 cái tên. Trong trường hợp nếu có chấn thương, hoặc gặp vấn đề khác chúng tôi có người để thay thế. Chúng tôi luôn chuẩn bị điều đó".

HLV U23 Philippines: 'Cầm hòa U23 Việt Nam là thành tựu của chúng tôi'

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Norman Fegidero không giấu nổi niềm hạnh phúc: "Cầm hòa được U23 Việt Nam là cả một thành tựu với chúng tôi. Đây là đội bóng mạnh nhất ở bảng A cũng như khu vực Đông Nam Á thời điểm hiện tại. Sau trận đầu tiên của Việt Nam với Indonesia, chúng tôi đã có những phân tích về đối thủ cũng như lên các phương án tiếp cận trận đấu.

U23 Việt Nam hòa đáng tiếc U23 Philippines - Bóng ném bãi biển Việt Nam đặt 1 tay vào chức vô địch
HLV Norman Fegidero hạnh phúc với trận hòa trước U23 Việt Nam.

Chúng tôi đã có những điều chỉnh về mặt chiến thuật để ngăn cản Việt Nam tấn công bởi tôi biết họ có sức tấn công rất tốt. Cầm hòa được Việt Nam đã là một kết quả rất có lợi".

"Thời tiết mưa trong ngày hôm nay giống như một yếu tố để ủng hộ đội tuyển Philippines mặc dù rất khó để chúng tôi có thể thi đấu phòng ngự trong điều kiện như vậy. Mục tiêu của toàn đội là sẽ giành vé vào bán kết chính vì vậy trận hòa này có ý nghĩa như một chiến thắng vậy", vị chiến lược gia này chia sẻ thêm.

Bóng ném bãi biển Việt Nam đặt một tay vào chức vô địch

Tâm điểm của bóng ném bãi biển nam tại SEA Games 31 đã diễn ra vào chiều 8/5 giữa hai ĐT Việt Nam và Thái Lan. Trước đó, các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá khá cao Thái Lan trong kỳ đại hội này, tuy nhiên họ đã để thua thảm dưới tay Philippines ngay trận ra quân.

Bước vào hiệp đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam đã khẳng định sức mạnh khi liên tục dẫn điểm và chơi trên cơ đối thủ trong suốt cả set đấu. Về phía Thái Lan, họ đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội dứt điểm cũng như trong việc phòng thủ dẫn đến màn cách biệt điểm số 12-21 trước các chàng trai Việt Nam.

U23 Việt Nam hòa đáng tiếc U23 Philippines - Bóng ném bãi biển Việt Nam đặt 1 tay vào chức vô địch
Tuyển Việt Nam dẫn đầu BXH bóng ném bãi biển nam tại SEA Games 31.

Tuy nhiên, bước sang hiệp 2 thì Thái Lan đã tập trung hơn và mang về chiến thắng nghẹt thở 20-16. Thừa thắng xông lên, các tuyển thủ Thái Lan tiếp tục san bằng điểm số 10-10 với Việt Nam trong set đấu quyết định. Dù vậy, đây vẫn chưa đủ để Thái Lan giành được chiến thắng chung cuộc.

Cuối cùng, ở những điểm quan trọng cuối trận đấu thì ĐT Việt Nam đã vươn lên giành chiến thắng chung cuộc và đè bẹp Thái Lan với tỷ số 2-1 (21-12, 16-20, 18-16).

Sau 3 ngày tranh tài kịch tính, đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu vòng loại với thành tích bất bại. Hai trận đấu cảm xúc nhất là đối đầu với tuyển Philippines và đội tuyển Thái Lan.