Kết quả Ngoại hạng Anh 9/5: Hơn Liverpool 3 điểm, Man City tiến gần chức vô địch

(VOH) - Man City đã tạo khoảng cách 3 điểm trước Liverpool sau chiến thắng đậm 5-0 trước Newcastle tại vòng 36 Ngoại hạng Anh; Thắng nhọc Leeds 2-1, Arsenal tiến gần hơn đến chiếc vé dự Cup C1 mùa tới

Hủy diệt Newcastle, Man City hơn Liverpool 3 điểm

Việc Liverpool bị Tottenham cầm hòa là tin tốt cho Man City và chỉ cần giành chiến thắng trước đội khách Newcastle ở vòng đấu này thì thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ tiến gần hơn đến chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Chủ nhà Man City nhập cuộc bình tĩnh và điềm đạm thay vì chủ động tràn lên dồn ép đối phương ngay từ đầu. Một phần có lẽ là do tâm lý của họ vẫn bị ảnh hưởng sau trận thua Real Madrid hồi tuần trước. Sau khi Cancelo bỏ lỡ một đường chuyền như đặt của De Bruyne ở phút 15, Man City rốt cuộc vẫn vượt lên 4 phút sau khi Cancelo đánh đầu chuyền từ đường bóng của Gundogan và Sterling có mặt để đánh đầu nối ghi bàn.

Man City tạo khoảng cách 3 điểm với Liverpool - Arsenal tiến gần tấm vé dự Cup C1
Hủy diệt Newcastle, Man City hơn Liverpool 3 điểm.

Phút 38, De Bruyne đá phạt góc nhắm cho Gundogan bắt vô-lê ngoài vòng cấm và dù bóng đi trúng vị trí của Dubravka, thủ môn này để bóng nảy ra và Laporte đã không bỏ lỡ cơ hội đá bồi, qua đó đưa Man City vượt lên Liverpool về mặt hiệu số.

2 bàn làm vốn khiến Man City càng hưng phấn hơn khi hiệp 2 bắt đầu, có thời điểm thậm chí họ kiểm soát bóng tới 99%. Phút 61, Rodri băng cắt đánh đầu chính xác từ quả phạt góc của De Bruyne để nâng tỷ số lên 3-0 và trong những phút tiếp theo Man City chơi lững thững còn Newcastle ngay cả khi có cơ hội, tiêu biểu là pha đối mặt thủ môn của dự bị Callum Wilson phút 84, cũng không tận dụng được.

Cuối trận, Man City ghi thêm 2 bàn nữa sau khi Foden và Sterling kết thúc những pha bóng hay có dấu ấn của cả Grealish và De Bruyne. Thắng 5-0, Man City hơn Liverpool 3 điểm trên bảng xếp hạng và giờ đã hơn về hiệu số.

Thắng nhọc Leeds, Arsenal tiến gần tấm vé dự Cup C1

Tottenham dù đã chơi đầy nỗ lực nhưng sau cùng chỉ giành được trận hòa 1-1 trên sân Liverpool. Kết quả ấy mở ra cơ hội vàng để Arsenal bứt phá trước khi bước vào trận derby London với chính Tottenham. Do vậy, HLV Mikel Arteta tung ra đội hình mạnh nhất có thể.

Đột biến đến ở ngay phút thứ 5. Sai lầm của thủ môn Meslier tạo điều kiện để Nketiah ghi bàn thắng dễ dàng, mở tỷ số cho Arsenal. Và đến phút thứ 10, cầu thủ từng khoác áo Leeds dưới dạng cho mượn lập cú đúp để giúp "Pháo thủ" đào sâu cách biệt.

Man City tạo khoảng cách 3 điểm với Liverpool - Arsenal tiến gần tấm vé dự Cup C1
Thắng nhọc Leeds, Arsenal tiến gần tấm vé dự Cup C1.

Đã thế, đến phút 27, Leeds còn phải chơi thiếu người do hậu vệ Ayling nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng với Martinelli. Ban đầu, trọng tài chỉ rút thẻ vàng nhưng sau khi tham khảo VAR, quyết định cuối cùng là thẻ đỏ. Nhờ vậy, Arsenal dễ dàng bảo vệ lợi thế 2 bàn sau hiệp đầu tiên.

Ở hiệp đấu thứ 2, Leeds chơi với tinh thần không còn gì để mất. Đội khách nhờ vậy có bàn rút ngắn cách biệt của Diego Llorente ở phút 66. Tuy nhiên do thua thiệt về quân số nên Leeds đành chấp nhận thất bại 1-2. Kết quả này giúp Arsenal tiến gần hơn đến chiếc vé dự Champions League mùa tới.

BXH Ngoại hạng Anh: Man City cần mấy điểm để vô địch?

Trận đại thắng trước Newcastle giúp Man City có được 86 điểm sau 35 trận, hơn 3 điểm so với Liverpool, đội xếp thứ hai. Như vậy, đội chủ sân Etihad cần tối thiểu là 7 điểm nữa để giành chức vô địch Ngoại hạng Anh bất kể kết quả của "The Kop" ra sao.

Điều này đồng nghĩa với việc thầy trò Pep Guardiola cần 2 trận thắng và 1 trận hòa để đăng quang. Tuần sau, họ sẽ có 2 chuyến làm khách liên tiếp của Wolves (2h15, 12/5) và West Ham (20h, 15/5).

Man City tạo khoảng cách 3 điểm với Liverpool - Arsenal tiến gần tấm vé dự Cup C1
Man City đại thắng 5-0 và có lợi thế cực lớn trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng 5-0 trước Newcastle còn đem lại lợi thế về mặt chỉ số phụ. Hiện tại, họ đang có hiệu số bàn thắng/thua là +68 trong khi hệ số của Liverpool là +64. Như vậy, thầy trò Jurgen Klopp còn gặp áp lực về mặt ghi bàn trong 3 vòng đấu cuối để san bằng chỉ số phụ.

Trong cuộc đua Top 4, Arsenal đang chiếm lợi thế cực lớn sau chiến thắng trước Leeds United. Kết quả này giúp Arsenal đang có được 66 điểm và hơn 4 điểm so với Tottenham. Cả hai đội chỉ còn 3 trận nữa là kết thúc mùa giải nên "Pháo thủ" đang có lợi thế cực lớn trước đội bóng cùng thành phố. Nhiều khả năng, Arsenal sẽ có lần đầu tiên trở lại Champions League sau nhiều năm.

Sau trận thua trước Brighton, MU hết cửa vào Top 5 và họ còn có thể rớt xuống vị trí thứ 7. Hiện tại, họ đang có 58 điểm nhưng đá hơn 1 trận so với West Ham (đội giành chiến thắng đậm 4-0 trước Norwich City). Hiệu số bàn thắng thua của "Búa tạ" đang tốt hơn hẳn so với "Quỷ đỏ" (+11 và +1). Bởi vậy, thầy trò David Moyes tràn trề cơ hội chiếm vị trí thứ 6 nếu thắng 2 trận đấu cuối.

Ở cuộc đua trụ hạng, Everton đã giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước Leicester City, qua đó vươn lên thứ 16 với 1 điểm nhiều hơn Burnley và Leeds trong khi còn 1 trận chưa đá.