Bóng đá nữ SEA Games 31: Thái Lan thắng dễ Singapore

(VOH) - ĐT nữ Thái Lan dễ dàng giành chiến thắng 3-0 ở trận ra quân gặp Singapore tại SEA Games 31; ĐT nữ Myanmar đã có thắng lợi dễ dàng trước ĐT nữ Lào.

ĐT nữ Thái Lan có khởi đầu hoàn hảo tại SEA Games 31

Trở lại đấu trường SEA Games sau 19 năm, ĐT nữ Singapore bị đánh giá yêu hơn Thái Lan rất nhiều ở trận đấu này. Thế trận trên sân cũng phản ánh chính xác khi mà "Voi chiến" là đội hoàn toàn làm chủ thế trận và gần như bóng chỉ lăn trên phần sân của ĐT nữ Singapore.

Ngay ở phút thứ 7, tỷ số đã được mở cho ĐT nữ Thái Lan nhờ công của Kanyanat Chettabut. Hàng phòng ngự của Singapore hoàn toàn bị động trước đường tạt bóng chính xác của Thái Lan và cú đánh đầu cận thành sau đó là rất đơn giản.

ĐT nữ Thái Lan và Mynamar ra quân thuận lợi tại SEA Games 31
Thắng lợi tương đối dễ dàng của ĐT nữ Thái Lan.

Chưa đầy 10 phút sau, cách biệt đã được nâng lên 2-0 khi mà tiền đạo Nutwadee tung cú sút xa căng như kẻ chỉ làm tung nóc lưới của ĐT nữ Singapore. Phút thứ 21, tỷ số đã là 3-0 với thêm 1 siêu phẩm từ ngoài vòng cấm nữa của Chatchawan Rodthong.

Dù tỷ số đã là 3-0 nhưng thế trận của hiệp 2 vẫn không khác quá nhiều với hiệp 1. ĐT nữ Thái Lan vẫn tiếp tục áp đảo và liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên chất lượng những cú sút của “Voi chiến” lại suy giảm đi ít nhiều khiến trận đấu chưa thể có thêm bàn thắng.

Phía bên kia chiến tuyến, ĐT nữ Singapore dù rất cố gắng nhưng không thể làm nên chuyện khi thể lực bị suy giảm. Sức ép của ĐT Thái Lan cũng suy giảm sau khi rút đi những trụ cột của mình. Chung cuộc ĐT nữ Thái Lan giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước ĐT nữ Singapore ở trận ra quân tại SEA Games 31.

ĐT nữ Mynamar giành chiến thắng dễ trước Lào

Tiếp đón một đối thủ yếu hơn rất nhiều là ĐT Lào, ĐT Myanmar nhanh chóng áp đặt thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Với một nền tảng thể lực sung mãn cộng thêm tốc độ ở những đường lên bóng, các cầu thủ Myanmar chủ động kéo dãn đội hình của đối phương ra biên, để xâm nhập vào khoảng trống phía sau hàng phòng ngự.

Ý đồ này của Myanmar tỏ ra khá hiệu nghiệm khi cặp đôi tiền đạo Win Tun và Khin Tun liên tục gây khó dễ cho khung thành của thủ môn Bangon. Dẫu vậy, cũng phải chờ tới tận phút thứ 30, đội tuyển nữ Myanmar mới tìm kiếm được bàn thắng mở tỉ số nhờ pha lập công của Win Tun. Có được bàn khai thông thế bế tắc, đội bóng áo đỏ vẫn không từ bỏ ý đồ của mình khi vẫn liên tục tấn công hòng gia tăng lợi thế. Dẫu vậy, tỉ số 1-0 cũng là tỉ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.

ĐT nữ Thái Lan và Mynamar ra quân thuận lợi tại SEA Games 31
Cặp đôi tiền đạo Win Tun và Khin Tun liên tục gây khó dễ cho khung thành của thủ môn Bangon.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, ĐT Lào vùng lên phản kháng tuy nhiên những đường lên bóng là quá đơn điệu và thiếu những sự đột phá. Thế trận nhanh chóng quay trở lại với Myanmar, phút 58 từ một tình huống tấn công ở trung lộ, đội trưởng Khin Tun đã không mắc bất cứ sai lầm nào để nhân đôi cách biệt trận đấu.

Chưa dừng lại ở đó, tới phút thứ 68, vẫn là Khin Tun, lần này là một tình huống xâm nhậm vòng cấm nguy hiểm, đội trưởng của Myanmar đã không mắc bất cứ sai lầm nào để hoàn tất cú đúp của mình, qua đó nâng tỉ số lên 3-0. Những phút còn lại của trận đấu đã không có thêm bàn thắng nào được ghi, chung cuộc ĐT nữ Myanmar giành thắng lợi 3-0 trước ĐT nữ Lào.

'Đối thủ số 1' của ĐT nữ Việt Nam có chiến thắng '5 sao'

Ở ngày thi đấu hôm 9/5, ĐT nữ Philippines vừa có chiến thắng trong trận mở màn vòng bảng SEA Games 31. Các cô gái từ Philippines thể hiện sự lấn lướt trước Campuchia ngay từ những phút đầu hiệp 1. Phút thứ 27, bàn mở tỷ số được mở cho Philippines với khoảnh khắc tỏa sáng của Flanigan.

Nhiều cơ hội bị Philippines bỏ lỡ trong thời gian còn lại của hiệp 1. Tuy nhiên, sang hiệp 2, hàng công của đội bóng áo trắng đã làm tốt nhiệm vụ của mình khi ghi thêm 4 bàn thắng vào lưới đối phương.

ĐT nữ Thái Lan và Mynamar ra quân thuận lợi tại SEA Games 31
ĐT nữ Philippines thắng lớn ngày ra quân.

Thủ thành của ĐT nữ Campuchia mắc sai lầm trong ít nhất 1 bàn thua mà đội phải nhận. Cầu thủ Castaneda chính là người ấn định chiến thắng 5-0 cho ĐT nữ Philippines. Trận thắng ấn tượng này là bước đệm hoàn hảo cho trận đấu kế tiếp của thầy trò HLV Alen Stajcic tại SEA Games 31. Ở lượt trận kế tiếp, Philippines sẽ chạm trán với Việt Nam.

Philippines mới đang được đánh giá là đối thủ số 1 của ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 31. Việt Nam và Philippines chính là hai đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á có vé tham dự VCK World Cup 2023.