Premier League 11/05: Liverpool vẫn xếp thứ hai dù bằng điểm Man City

(VOH) - Giành chiến thắng ngược trước Aston Villa ở trận đấu bù vòng 33 Ngoại hạng Anh nhưng Liverpool vẫn xếp thứ 2 sau Man City dù bằng điểm; Trung vệ Antonio Rudiger đã đồng ý gia nhập Real.

Liverpool ngược dòng đánh bại Aston Villa

Liverpool hành quân tới sân của Aston Villa tại trận đá bù vòng 33 Ngoại hạng Anh. HLV Juergen Klopp quyết định xoay tua đội hình nên Mohamed Salah ngồi dự bị ở trận đấu này. Với đội hình có nhiều sự thay đổi so với trận hòa trước Tottenham, Liverpool có khởi đầu không tốt tại sân Villa Park.

Họ thủng lưới ngay phút thứ 3. Douglas Luiz đánh đầu trong vòng cấm làm thủ môn Alisson Becker không thể bắt dính. Sau đó, Douglas Luiz thực hiện cú đá bồi cận thành làm tung lưới Liverpool.

Liverpool vẫn xếp thứ hai dù bằng điểm Man City - Rudiger đồng ý gia nhập Real Madrid
Liverpool ngược dòng đánh bại Aston Villa.

Tuy nhiên chỉ 3 phút sau, Liverpool đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Aston Villa, hậu vệ Joel Matip của Liverpool đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn Emiliano Martinez.

Những phút kế tiếp, Liverpool gây sức ép lớn lên khung thành của đội chủ nhà nhưng không tận dụng được. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1. HLV Juergen Klopp tung Salah vào sân từ ghế dự bị trong hiệp 2 để tăng cường sức tấn công của Liverpool.

Bàn thắng thứ 2 đến với Liverpool sau pha phản công ở phút 65. Luis Diaz tạt bóng từ cánh trái cho Sadio Mane đánh đầu tung lưới Aston Villa. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu.

Với chiến thắng này, Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City ở cuộc đua vô địch. Sau 36 trận, Liverpool giành được 86 điểm, bằng điểm với Man City. Tuy nhiên đội bóng của HLV Juergen Klopp đứng thứ 2 do kém về hiệu số. Man City có lợi thế khi đá ít hơn Liverpool 1 trận.

MU và PSG tranh nhau Nordi Mukiele

Theo trang tin Foot Mercato (Pháp), MU và PSG đều có ý định chiêu mộ Nordi Mukiele, hậu vệ phải của RB Leipzig. Cầu thủ 24 tuổi người Pháp đã thi đấu 100 trận tại Bundesliga trong màu áo RB Leipzig. Hợp đồng của anh với đội bóng của Bundesliga còn 18 tháng. Chưa có dấu hiệu nào cho thấy Nordi Mukiele sẽ gia hạn hợp đồng. Do vậy, RB Leipzig có thể tính tới phương án bán hậu vệ này.

MU muốn bổ sung một hậu vệ phải mới trong TTCN Hè 2022 trong bối cảnh cả Wan-Bissaka và Diogo Dalot đều gây thất vọng. Về phần PSG, đội bóng này cũng muốn mua một hậu vệ phải trong bối cảnh Achraf Hakimi muốn ra đi vào Hè năm nay.

Liverpool vẫn xếp thứ hai dù bằng điểm Man City - Rudiger đồng ý gia nhập Real Madrid
MU và PSG đều có ý định chiêu mộ Nordi Mukiele.

Vì Haaland, Man City phớt lờ Harry Kane

Theo tờ The Sun (Anh), Man City đã quyết định chiêu mộ Erling Haaland thay vì Harry Kane do mức giá của cầu thủ người Na Uy rẻ hơn. Hôm qua, Man City xác nhận rằng họ đã đạt thỏa thuận sơ bộ với Dortmund về trường hợp của Erling Haaland. Chân sút người Na Uy sẽ người kế thừa vị trí của Sergio Aguero tại Man City.

Liverpool vẫn xếp thứ hai dù bằng điểm Man City - Rudiger đồng ý gia nhập Real Madrid
Man City đã quyết định chiêu mộ Erling Haaland thay vì Harry Kane.

Được biết, Man City chỉ phải chi 51 triệu bảng để kích hoạt điều khoản giải phóng của Haaland. Con số này thấp hơn nhiều so với khoản phí chuyển nhượng mà Tottenham yêu cầu Man City trả khi đội bóng của HLV Pep Guardiola hỏi mua Harry Kane vào Hè năm ngoái. Vào thời điểm đó, Tottenham đưa ra mức giá 160 triệu bảng cho Harry Kane khiến Man City từ bỏ ý định chiêu mộ tiền đạo người Anh.

Về trường hợp của Haaland, khoản tiền mà Man City bỏ ra có thể lên tới gần 80 triệu bảng nếu cộng thêm phí hoa hồng cho người đại diện và tiền lót tay.

Rudiger đồng ý gia nhập Real Madrid

Theo nhà báo Fabrizio Romano, trung vệ của Chelsea, Antonio Rudiger đã đồng ý gia nhập Real Madrid sau khi đáo hạn hợp đồng với đội bóng chủ sân Stamford Bridge trong mùa Hè này. MU, Juventus và Paris Saint-Germain đều muốn chiêu mộ Rudiger theo dạng miễn phí nhưng tuyển thủ người Đức đã lựa chọn cập bến Bernabeu.

Liverpool vẫn xếp thứ hai dù bằng điểm Man City - Rudiger đồng ý gia nhập Real Madrid
Antonio Rudiger đã đồng ý gia nhập Real Madrid.

Rudiger dự kiến ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với Real Madrid. Cầu thủ 29 tuổi đã kiểm tra y tế tại Real Madrid. Đội bóng của Tây Ban Nha sẽ ra thông báo về việc chiêu mộ Rudiger sau trận chung kết Champions League gặp Liverpool.

Theo Daily Mail (Anh), Rudiger sẽ hưởng mức lương khoảng 368 nghìn euro/tuần tại Real Madrid. Bên cạnh đó, Real Madrid sẽ cài điều khoản giải phóng trị giá gần 400 triệu euro vào hợp đồng của Rudiger.

Sao Bayern muốn ra đi, MU làm quà cho HLV Ten Hag

Tiền vệ Marcel Sabitzer được đồn đoán sẽ rời Bayern Munich vào cuối mùa giải. Sabitzer đến Bayern vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021 và được kỳ vọng sẽ tạo ra tác động ngay lập tức vì anh đã quen với triết lý của Julian Nagelsmann trong thời gian hai người còn ở RB Leipzig. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra, Sabitzer không thể cạnh tranh được vị trí chính thức, hiện là mục tiêu của MU và HLV Ten Hag.

Liverpool vẫn xếp thứ hai dù bằng điểm Man City - Rudiger đồng ý gia nhập Real Madrid
Sabitzer nằm trong tầm ngắm của MU.