Tô Thị Trang đau xót nhận tin cha qua đời ngay sau khi 'mở hàng' HCV

Liền ngay sau niềm vui 'mở hàng' HCV cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 ngày 10-5, nỗi buồn ập đến với VĐV kurash Tô Thị Trang - khi bố cô qua đời trong tối cùng ngày.

Đây thực sự là tin sốc với cánh truyền thông. Khi Trang giành HCV để đời chiều 10-5, nhiều người đã hỏi vì sao bố mẹ cô không có mặt tại nhà thi đấu huyện Hoài Đức để chứng kiến khoảnh khắc vàng của con gái.

Khi đó, bà Nguyễn Thị Vụ - dì ruột của Trang - nói rằng bố mẹ cô bận công việc. Nhưng trong hậu trường, bà Vụ đã khóc òa ôm chầm lấy Trang. Đến lúc này, chúng tôi mới hiểu đó là khoảnh khắc cảm xúc vỡ òa sau một thời gian dài bị dồn nén bởi đau thương.

Tô Thị Trang đau xót nhận tin cha qua đời ngay sau khi 'mở hàng' HCV 1
Tô Thị Trang đã phải nỗ lực rất nhiều để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống - Ảnh: TẤN PHÚC

Một HLV trong đội tuyển kurash cho biết bố của Trang đã phải chống chọi với bệnh ung thư nhiều năm trời. Và rồi ông đã không qua khỏi trong ngày vui của cô con gái. Ngay sau khi Trang giành HCV, đội tuyển kurash đã cho cô về nhà (Đông Anh, Hà Nội) gặp gỡ gia đình.

Được biết, gia đình của Trang khá nghèo khi cả bố và mẹ đều làm việc đồng áng. Trang tập judo từ nhỏ, trước khi tập luôn cả kurash trong vài năm gần đây.

Gánh nặng gia đình của cô võ sĩ 23 tuổi vì thế là rất lớn. Vừa chăm lo tổ ấm nhỏ của mình (tháng 12 năm ngoái cô kết hôn với võ sĩ muay thái Đào Đại Hải), Trang còn luôn nỗ lực phụ giúp gia đình.

Tô Thị Trang đau xót nhận tin cha qua đời ngay sau khi 'mở hàng' HCV 2

Dòng trạng thái của Tô Thị Trang. Ảnh: FACEBOOK NHÂN VẬT

Một chút an ủi cho gia đình của Trang, và chính bản thân Trang, đó là bố của cô đã chờ đợi được đến khi con gái đạt được thành tích để đời

Người hâm mộ Việt Nam, đoàn thể thao Việt Nam nợ Trang một lời cảm ơn vì đã nỗ lực thi đấu hết mình trong một hoàn cảnh đầy khó khăn của gia đình cô.

Theo HUY ĐĂNG - KHƯƠNG XUÂN/ Tuổi Trẻ Online