Lễ khai mạc SEA Games 31 có những hiệu ứng âm thanh, ánh sáng nào?

(VOH) - 20 giờ tối mai 12/5, SEA Games 31 sẽ khai mạc với những màn trình diễn những hiệu ứng âm thanh, ánh sáng theo công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

SEA Games 31 mang thông điệp "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn - For a stronger South East Asia", lễ khai mạc SEA Games 31 được kỳ vọng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả trong nước và quốc tế.

Sân khấu chương trình Lễ Khai mạc sẽ được thiết kế đảm bảo tính chất của một sự kiện tầm cỡ quốc tế, công nghệ trình diễn hiện đại. 
Sân khấu chương trình Lễ Khai mạc sẽ được thiết kế đảm bảo tính chất của một sự kiện tầm cỡ quốc tế, công nghệ trình diễn hiện đại. Ảnh VGP

Ban tổ chức SEA Games 31 TP Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị huy động khoảng gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên, sinh viên của 14 đơn vị nghệ thuật, thể thao tham gia chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31.

Chương trình gồm 3 chương: Việt Nam thân thiện, Đông Nam Á mạnh mẽ, Đông Nam Á tỏa sáng. Chương trình diễn ra với lễ diễu hành, lễ thượng cờ Việt Nam và cử hành Quốc ca, thượng cờ Đông Nam Á và SEA Games 31. 11 vận động viên xuất sắc nhất đã được chọn cầm cờ.

Sau nghi lễ khai mạc, 11 vận động viên xuất sắc qua các thời kỳ sẽ rước đuốc và thắp sáng Đài đuốc Đại hội.

Sẽ có khoảng 5 đại cảnh được biểu diễn trong lễ khai mạc, thể hiện đậm nét văn hóa Việt Nam và Đông Nam Á. Hình ảnh cây tre và hoa sen Việt Nam, áo dài, nón lá… cũng sẽ xuất hiện trong chương trình nghệ thuật. Trong đó, cây tre là hình ảnh thể hiện sức sống mãnh liệt, tinh thần đoàn kết của người Việt Nam.

11 lá cờ của 11 nước tham dự SEA Games 31 đã được kéo lên tại Lễ thượng cờ
11 lá cờ của 11 nước tham dự SEA Games 31 đã được kéo lên. Ảnh VGP

Theo NSƯT Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật đặc biệt Lễ khai mạc SEA Games 31, để tạo hiệu ứng hấp dẫn cho các tiết mục, ê-kíp sáng tạo sử dụng các công nghệ trình chiếu hình ảnh mới nhất hiện nay như công nghệ trình chiếu hình ảnh đồ họa (Mapping), công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality - AR), công nghệ thực tế mở rộng (Extended Reality - EX) bao gồm thực tế tăng cường (AR- Augmented Reality), thực tế ảo (VR-Virtual Reality), hay thực tế hỗn hợp (MR-Mixed Reality)…

Đáng chú ý là màn trình chiếu mapping với biểu tượng của 40 môn thể thao các quốc gia được thể hiện bằng hình thức tranh Đông Hồ trên trình chiếu mapping.

Đại diện Tiểu ban khai mạc SEA Games 31, cho biết : "Lần đầu tiên, Việt Nam có đủ điều kiện về thiết bị kỹ thuật và sự hỗ trợ của công nghệ mới trong nghệ thuật thể hiện, công nghệ biểu diễn và trình diễn mang tính quảng trường, đại chúng".

Các hình thức công nghệ này sẽ kết hợp với ngôn ngữ biểu trưng của văn hóa dân gian để thực hiện những phần nội dung quan trọng chính của chương trình.

Êkip thực hiện bao gồm tổng đạo diễn, NSƯT Trần Ly Ly, PGS.TS nghệ thuật học Nguyễn Thị Minh Thái, PGS.TS Trần Đức Cường - nguyên chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, đạo diễn và biên kịch Phan Huyền Thư, đạo diễn sân khấu Hoàng Công Cường và tổ đạo diễn, hậu cần, giám đốc âm nhạc: nhạc sĩ Huy Tuấn và hơn 10 nhạc sĩ cộng sự…

Bài hát chủ đề của SEA Games 31-"Let’s Shine" cũng là một trong những điểm nhấn của chương trình. Bài bát mang một tinh thần đoàn kết thể thao mạnh mẽ, nhịp điệu và tiết tấu trẻ trung, tươi sáng. Ca khúc này sẽ được biểu diễn ở phần cuối lễ khai mạc với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. 2 MC được lựa chọn dẫn Lễ khai mạc SEA Games 31 là Đức Bảo và Phí Linh

Lễ khai mạc sẽ chính thức diễn ra từ 20h tối 12/5 và được VTV truyền hình trực tiếp.