ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Philippines tại SEA Games 31: Khởi đầu thuận lợi?

(VOH) - Lúc 19h00 ngày 11/5, ĐT nữ Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 bằng trận đấu với đối thủ không hề dễ chơi mang tên ĐT nữ Philippines.

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Philippines: Khởi đầu thuận lợi?

ĐT nữ Việt Nam đang là đội bóng số 1 khu vực Đông Nam Á suốt từ năm 2017 đến nay.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có cú đúp giành HCV ở SEA Games 2017, 2019 và bây giờ Huỳnh Như cùng đồng đội sẽ bước vào chiến dịch mới.

Mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam ở giải đấu lần này không gì khác ngoài việc bảo vệ được tấm HCV ngay trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng chút nào bởi thời gian qua, rất nhiều đội bóng ở khu vực đã có sự đầu tư lớn về lực lượng mà điển hình là ĐT nữ Philippines.

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Philippines tại SEA Games 31: Khởi đầu thuận lợi?
ĐT nữ Việt Nam sẽ hướng tới lời tri ân đẹp bằng chiến thắng trước Philippines để dành tặng người dân đất mỏ Quảng Ninh.

Đối thủ mà ĐT nữ Việt Nam gặp tối nay đã có sự lột xác đáng kinh ngạc nhờ cách làm đi tắt đón đầu của mình. Rất nhiều cầu thủ gốc Philippines đang chơi bóng ở châu Âu, châu Mỹ đã được gọi về đầu quân cho ĐTQG nước này. Và chỉ trong thời gian ngắn, cách làm đó đã giúp ĐT nữ Philippines gặt hái được thành quả. 

Cụ thể tại Asian Cup nữ 2022 vừa qua, ĐT nữ Philippines đã chơi khá ấn tượng và giành được vé tấm vé dự World Cup nữ 2023. Trong hành trình đó, đội bóng này đã đả bại được ĐT nữ Thái Lan. Và đến SEA Games 31 lần này, ĐT nữ Philippines đang nung nấu mục tiêu sẽ có được tấm HCV bóng đá nữ. Đội bóng này đã có sự khởi đầu tốt ở trận gặp ĐT nữ Campuchia khi giành chiến thắng 5-0. Nhưng sòng phẳng mà nói chiến thắng đó không nói lên nhiều điều bởi ĐT nữ Campuchia quá yếu và đây mới là lần đầu các học trò HLV Park Vuthy dự SEA Games.

Hai đội đã có tới 9 lần gặp nhau trong quá khứ. Các cô gái vàng của thể thao Việt Nam có cả 9 chiến thắng trước Philippines. Tuy nhiên, không vì thế mà Huỳnh Như và đồng đội được phép chủ quan bởi lần gần nhất chúng ta đụng độ ĐT nữ Philippines là ở SEA Games 30.

ĐT nữ Việt Nam là thế lực lớn của bóng đá nữ khu vực. Trước khi dự SEA Games 31, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã có chuyến tập huấn khá chất lượng tại Hàn Quốc. Lúc này, ĐT nữ Việt Nam chỉ có 1 tổn thất đó là sự vắng mặt tiền vệ Thái Thị Thảo vì chấn thương nhưng trong tay HLV Mai Đức Chung vẫn còn nhiều sự lựa chọn tốt khác. HLV Mai Đức Chung cũng đã nghiên cứu rất kỹ cách vận hành của ĐT nữ Philippines và cho rằng đối thủ rất mạnh trong tranh chấp cũng như chơi bóng bổng tốt.

Trận đấu sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày hôm nay (11/5) tại SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh) và được truyền hình trực tiếp trên VTV6.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

  • Việt Nam: Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Thu Thảo, Phương Thảo, Tuyết Dung, Thuỳ Trang,  Bích Thuỳ, Vạn Sự, Hoàng Quỳnh, Hải Yến, Huỳnh Như
  • Philippines: Palacos, Cesar, Randle, Long, Bugay, Kaya, Flanigan, Friles, Harrison, Madarang, Quezada

Huy Hoàng thay Võ Thành An cầm cờ tại lễ khai mạc SEA Games 31

Vũ Thành An được xem là một trong những ngôi sao nổi bật của làng thể thao Việt Nam. Với lợi thế chiều cao cùng ngoại hình sáng sủa, nam kiếm thủ 29 tuổi luôn được lựa chọn là người cầm cờ tại các Đại hội thể thao lớn, cụ thể như Olympic Rio 2016, SEA Games 29, 30.

ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Philippines tại SEA Games 31: Khởi đầu thuận lợi?
Huy Hoàng thay Võ Thành An cầm cờ tại lễ khai mạc SEA Games 31.

Năm nay, theo dự kiến, Thành An vẫn sẽ là người được vinh dự đại diện cho đoàn thể thao nước nhà cầm cờ tại lễ khai mạc SEA Games 31.

Thế nhưng, ngay trước thềm khai mạc diễn ra, kiếm thủ Việt Nam bất ngờ xin rút khỏi vị trí này. Do đó, ngôi sao số 1 của bơi lội Việt Nam hiện tại, Nguyễn Huy Hoàng sẽ đảm nhiệm vinh dự này trong sự kiện ngày mai (12/5). Thay vào đó, Vũ Thành An sẽ thay thế Huy Hoàng đọc tuyên thệ trong lễ khai mạc.

Lễ khai mạc SEA Games 31 dự kiến diễn ra lúc 20h ngày 12/5 trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Năm nay, sẽ không có bán vé mà sẽ tặng 20.000 vé mời cho các quan chức cấp cao và các đoàn thể thao trong khu vực.