Bóng đá Việt Nam 11/5: ĐT Việt Nam đá giao hữu Afghanistan trên SVĐ Thống Nhất

(VOH) - Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Afghanistan sẽ được tổ chức trên SVĐ Thống Nhất vào ngày 01/6 tới đây; U23 Việt Nam B thua đáng tiếc đội bóng hạng Nhất.

Chốt địa điểm đá giao hữu giữa ĐT Việt Nam với đội hạng 150 FIFA

ĐT Việt Nam đã có kế hoạch đá giao hữu với Afghanistan vào ngày 01/6 tới đây. Trận đấu diễn ra trong thời gian FIFA Days của tháng 6 nhằm giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2022 hay xa hơn là VCK ASIAN Cup 2023.

Địa điểm tổ chức trận đấu này sẽ là SVĐ Thống Nhất (TP HCM) chứ không phải là SVĐ Quốc gia Mỹ Đình như thường lệ.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 25/5 tại Hà Nội, trải qua 2 ngày tập luyện trước khi di chuyển vào trong TP HCM vào ngày 28/5 để chuẩn bị cho trận đấu.

ĐT Việt Nam đá giao hữu Afghanistan trên SVĐ Thống Nhất - U23 Việt Nam B thua đáng tiếc
ĐT Việt Nam từng chạm trán Afghanistan ở vòng loại ASIAN Cup 2019.

Về phía ĐT Afghanistan, trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong việc chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2023 vào tháng 6 tới đây. Đây là giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo không phải tham dự khi đã lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Afghanistan hiện tại đang xếp hạng thứ 150 FIFA, kém 54 bậc so với ĐT Việt Nam (hạng 96 thế giới). Ở 2 lần gặp nhau gần nhất tại Vòng loại Asian Cup 2019, "Rồng Vàng" đã hòa Afghanistan trong cả 2 lượt trận đi và về với tỷ số lần lượt 0-0 và 1-1.

Hiện tại có không ít cầu thủ của ĐT Việt Nam vẫn đang cùng U23 tham dự SEA Games 31 như Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Thanh Bình, Việt Anh... Vì thế nhóm cầu thủ này sau khi tham dự đại hội sẽ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi trước khi hội quân trở lại cùng ĐT Việt Nam. Nếu U23 Việt Nam tiến vào bán kết, nhóm cầu thủ này sẽ chỉ có 3 ngày nghỉ.

Dù có thứ hạng FIFA không cao nhưng phong độ gần đây của ĐT Afghanistan là tương đối tốt. Thầy trò HLV Anoush Dastgir đã đánh bại ĐT Indonesia trong cả 2 trận giao hữu hồi tháng 5 và tháng 11/2021. Ở trận đấu gần nhất, ĐT Afghanistan cũng vượt qua U23 Kuwait với tỷ số 3-0.

Sao trẻ Việt Nam có lần thứ 2 ra sân tại Cúp Hoàng Đế Nhật Bản

Hôm 9/5 vừa qua, CLB Azul Claro Numazu bước vào trận chung kết tranh suất đại diện cho tỉnh Shizuoka tranh tài tại Cúp Hoàng Đế Nhật Bản. Đối thủ của đội bóng này là Fujieda MYFC. Hiểu rõ tính chất quan trọng của trận đấu, HLV Masataka đã tung ra sân đội hình mạnh nhất và tiền vệ Ngọc Long phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Tuy nhiên trong phần lớn thời lượng của trận đấu, Azul Claro thi đấu tương đối bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tốt của đối phương. Nhằm làm mới hàng công của đội nhà, HLV Masataka đã trao niềm tin cho tiền vệ trẻ của Việt Nam, Nguyễn Ngọc Long. Đáng tiếc khi chưa kịp có bàn thắng khai thông thế bế tắc, Azul lại phải nhận bàn thua ở phút 84.

ĐT Việt Nam đá giao hữu Afghanistan trên SVĐ Thống Nhất - U23 Việt Nam B thua đáng tiếc
Nguyễn Ngọc Long (áo trắng số 37) được tung vào sân ở hiệp 2.

Những phút còn lại là không đủ để Ngọc Long và các đồng đội lội ngược dòng. Thất bại với tỷ số tối thiểu, Azul Claro chính thức phải nhường tấm vé dự vòng 4 Cúp Hoàng Đế Nhật Bản cho đối thủ.

Về phía cầu thủ trẻ của Việt Nam, dù thi đấu nỗ lực nhưng vẫn cần thêm thời gian để anh có thể bắt kịp với môi trường mới và hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội.

Bùi Ngọc Long là 1 trong 4 cầu thủ của Việt Nam đang thi đấu tại Nhật Bản. 3 cái tên còn lại là Phạm Văn Luân (Ryukyu FC), Vũ Hồng Quân (Ryukyu FC) và Nguyễn Văn Sơn cũng thi đấu cho CLB Azul Claro Numazu. Họ lên đường sang Nhật Bản vào tối 21.3. Sau khi mất vài ngày cách ly theo quy định, Bùi Ngọc Long và Nguyễn Văn Sơn đã hòa nhập rất nhanh với câu lạc bộ mới.

Tiền vệ Bùi Ngọc Long trưởng thành từ đội trẻ Viettel, anh sinh ngày 6/10/2001 sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m63 nhưng lại có kỹ thuật khá tốt. Năm 2019-2020, anh chuyển sang đội trẻ Quảng Ninh và thi đấu tại đội một ở mùa giải 2021. Tiền vệ sinh năm 2001 cũng giống như Văn Sơn và Hồng Quân chuyển sang CLB Sài Gòn khi Quảng Ninh giải thể.

U23 Việt Nam B thua đáng tiếc đội bóng hạng Nhất

Bên cạnh có một đội đang thi đấu tại SEA Games 31, U23 Việt Nam còn có một đội B đang tập luyện tích cực tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF với tên gọi đội Olympic Việt Nam. Nhiệm vụ của đội Olympic Việt Nam là tập trung hướng tới VCK U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra tại Uzbekistan vào tháng 6 tới đây.

Đội bóng được ông Gong Oh-kyun dẫn dắt đã tiến hành tập luyện từ 29/4 vừa qua. Chiều ngày 10/5, U23 Việt Nam B đã có trận đấu giao hữu với CLB Phố Hiến. Đây là dịp để tân HLV người Hàn Quốc có cái nhìn tổng quát nhất về các học trò của mình.

ĐT Việt Nam đá giao hữu Afghanistan trên SVĐ Thống Nhất - U23 Việt Nam B thua đáng tiếc
U23 Việt Nam B thua đáng tiếc đội bóng hạng Nhất.

Ở hiệp 1, HLV Gong Oh-kyun sử dụng nhiều cầu thủ trẻ, ít có cơ hội lên tuyển như Khuất Văn Khang, Văn Việt, Nguyễn Văn Trường... cùng một số cầu thủ nổi trội khác như thủ thành Eli Nie, tiền đạo Trần Danh Trung, Lê Minh Bình... Tuy nhiên, U23 Việt Nam B bất ngờ nhận bàn thua sớm sau siêu phẩm của Tẩy Văn Toàn. Những phút sau đó, dù rất cố gắng tuy nhiên Minh Bình và các đồng đội không thể tìm kiếm được bàn gỡ hòa.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, vị chiến lược gia người Hàn Quốc thay đổi cả 11 cầu thủ trong đội hình. Những cái tên vừa trở về từ đội U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31 như Lê Xuân Tú, Trần Văn Đạt, Bảo Toàn... có cơ hội được vào sân.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào mảnh lưới của CLB Phố Hiến. Khi các cầu thủ áo tím còn đang gặp bế tắc, đội bóng hạng Nhất đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Trước khi trận đấu khép lại, U23 Việt Nam có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 sau pha phản lưới của đội khách. Chung cuộc U23 Việt Nam B nhận thất bại với tỉ số 1-2.

Sau trận thua này, HLV Gong Oh-kyun sẽ còn rất nhiều điều phải làm với các học trò của mình trước khi lên đường dự VCK U23 châu Á 2022.

HLV Brazil muốn sao trẻ Đông Timor xuất ngoại sang V-League

Thất bại 1-4 trong trận đấu với U23 Indonesia tại loạt trận thứ 3 vòng bảng SEA Games 31 đã khiến cho U23 Đông Timor trở thành đội bóng đầu tiên phải nói lời chia tay đại hội. Dẫu vậy, tinh thần thi đấu của các học trò HLV Fabio Magrao là vô cùng đáng khen, khi các cầu thủ của họ luôn chơi sòng phẳng và nỗ lực trong bất cứ hoàn cảnh nào.

ĐT Việt Nam đá giao hữu Afghanistan trên SVĐ Thống Nhất - U23 Việt Nam B thua đáng tiếc
HLV Fabio Magrao: "Hy vọng các cầu thủ U23 Đông Timor được thi đấu tại V-League".

"Tôi tự hào về các cầu thủ của mình, họ đã luôn nỗ lực dù cho kết quả không như ý muốn. Trong số các học trò của tôi có một cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài, cậu ấy chỉ có 17 tuổi thôi nhưng nếu như xuất hiện tại SEA Games, tôi tin cậu ta có thể gây khó dễ cho nhiều đội bóng. Mà cũng chẳng đâu xa, cầu thủ mang áo số 10 Mouzinho Barreto de Lima của Đông Timor cũng là cái tên chất lượng đấy thôi.

Với tôi, giải quốc nội của Việt Nam V-League là một sân chơi vô cùng chất lượng. Tôi hy vọng nếu có cơ hội, các tài năng trẻ của U23 Đông Timor sẽ có dịp cọ xát tại môi trường này", HLV Fabio Magrao chia sẻ.