Kết quả futsal SEA Games 31: ĐT futsal Việt Nam hòa trận ra quân

(VOH) - ĐT Futsal Việt Nam đã để ĐT Fusal Indonesia cầm hòa 1-1 ở trận ra quân SEA Games 31; ĐT Futsal Thái Lan có chiến thắng đậm 6-2 trước ĐT Futsal Malaysia.

ĐT futsal Việt Nam hòa Indonesia trận ra quân

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Futsal Việt Nam đã chủ động chơi tấn công nhằm tìm kiếm lợi thế từ sớm. Các học trò của HLV Phạm Minh Giang vẫn giữ chiến thuật quen thuộc đó là đẩy bóng ra biên nhằm kéo giãn cự li đội hình của đối thủ. Sau khi bỏ lỡ vài cơ hội đầu tiên, ĐT Futsal Việt Nam đã không mất nhiều thời gian để tìm kiếm được bàn thắng mở tỉ số do công của Minh Trí.

Có được bàn thắng dẫn trước, HLV Phạm Minh Giang lập tức đưa tổ 2 và tổ 3 vào sân để linh hoạt chiến thuật và nhân sự. Những sự thay đổi đã nhanh chóng tỏ ra hiệu quả khi Gia Hưng với sự cơ động của mình liên tục gây khó dễ cho hàng thủ Indonesia bằng những tình huống rê rắt đầy kỹ thuật.

ĐT futsal Việt Nam hòa Indonesia trận ra quân - Thái Lan thắng đậm Malaysia
ĐT futsal Việt Nam hòa Indonesia trận ra quân.

Đến cuối hiệp 1, khi tổ 1 quay trở lại sân, Hồ Văn Ý và các đồng đội chủ động giảm nhịp trận đấu để tránh mắc những sai lầm. Ở phía bên kia chiến tuyến, Indonesia cũng không thể gây ra bất cứ nguy hiểm đáng kể nào, hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 cho Việt Nam.

Sang đến hiệp 2, các cầu thủ của chúng ta vẫn chủ động cầm nhịp trận đấu bằng những tình huống giữ bóng chậm. Đội bóng của HLV Phạm Minh Giang vẫn gây ra được 1 số cơ hội đáng kể với những cú ra chân của Đoàn Phát hay Phạm Minh Trí. Tuy nhiên khi Futsal Việt Nam phung phí những cơ hội cũng là lúc Indonesia tung đòn hồi mã thương. Cú dứt điểm của Syauqi Saud đã đánh bại Hồ Văn Ý qua đó đưa trận đấu về thế cân bằng.

Những phút thi đấu còn lại dù cả 2 đội đều nỗ lực tấn công, tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc Futsal Việt Nam 1-1 Futsal Indonesia. Hòa trận đấu này, đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang gặp bất lợi trong cuộc đua giành HCV khi đối thủ Thái Lan đã có 3 điểm trước đó.

Futsal Thái Lan đại thắng trước Malaysia

Thái Lan được đánh giá cao hơn Malaysia. Đội bóng xứ Chùa vàng khởi đầu hết sức thuận lợi khi ngay phút đầu tiên, Ronnachai tung cú dứt điểm thành bàn để đội nhà vuột lên dẫn trước.

Vài phút sau, Peerapat thực hiện cú sút xa căng như kẻ chỉ trong tư thế trực diện khung thành sau một pha phối hợp đá biên ghi bàn thắng thứ hai cho Thái Lan. Đẳng cấp cao hơn nên Thái Lan kiểm soát thế trận hoàn toàn.

ĐT futsal Việt Nam hòa Indonesia trận ra quân - Thái Lan thắng đậm Malaysia
Futsal Thái Lan đại thắng trước Malaysia.

Trong lúc đó, Malaysia phải oằn mình để phòng ngự và lác đác mới có một vài pha hãm thành nguy hiểm về phía cầu môn của đối thủ nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 13, Osamanmusa tung cú đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho  Thái Lan trước khi Peerapat thêm một lần lập công để đào sâu cách biệt không lâu sau đó.  Từ đường bóng rất trống trải của đồng đội ở cuối hiệp 1, Ronnachai dễ dàng đệm bóng nâng tỷ số lên 5-0.

Tỷ số 5-0 đủ để Thái Lan tin vào một chiến thắng nên đã chơi cầm chừng trong hiệp 2 nhằm dưỡng sức cho chặng đường phía trước. Dù vậy, nhà ĐK VĐ vẫn tạo được một số cơ hội ăn bàn khá rõ nét nhưng không tận dụng được..

Về phần mình, Malaysia nỗ lực tấn công khi Thái Lan giao quyền kiểm soát thế trận trên sân. Nhưng cũng phải đến phút 35, Rahman mới có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-5 cho đội nhà.

Vài chục giây sau, thủ môn Panurat có pha xử lý cẩu thả khi ra vào không hợp lý để Taufiq ghi thêm 1 bàn thắng nữa để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-5.

Dù vậy, lối chơi quyết liệt của Malaysia khiến họ phải trả giá khi hiệp 2 còn 3 phút đã phải chịu lỗi tổng hợp thứ sáu dẫn đến quả phạt đền 10m. Peerapat đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này để ấn định tỷ số 6-2 cho Thái Lan.