Ấn tượng và đặc sắc lễ khai mạc SEA Games 31

(VOH) - Với khẩu hiệu: “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”, tối qua, 12/5, Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 chính thức khai mạc trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình đầy ấn tượng và đặc sắc.

Buổi lễ chỉ kéo dài trong 90 phút, các tiết mục vẫn thể hiện được đầy đủ nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam và qua các hình ảnh cây tre, tranh Đồng Hồ, nón lá.

Điểm nhấn của lễ khai mạc chính là "bữa tiệc" âm thanh, ánh sáng lung linh và rực rỡ, mãn nhãn những người hâm mộ, khán giả theo dõi chương trình. Nội dung chính của chương trình thể hiện một Việt Nam chủ động, kết nối và truyền cảm hứng, lan tỏa đến các nước trong khu vực Đông Nam Á trong bối cảnh thế giới đang gặp nhiều biến động lớn.

11 đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 lần lượt diễu hành trong sự chào đón và cổ vũ của đông đảo quan khách và khán giả.

Thay mặt các địa phương đăng cai, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại lễ khai mạc: "Vượt lên những khó khăn của đại dịch COVID-19, ngày hôm nay, chúng ta cùng sát cánh bên nhau, thể hiện sự đoàn kết, sẻ chia, niềm động viên, cộng hưởng sức mạnh tinh thần của 11 quốc gia Đông Nam Á, một ngôi nhà chung, cùng khát vọng phồn vinh và những kỳ tích mới.

Trong thời khắc quan trọng, ý nghĩa của Lễ khai mạc SEA Games 31, một lần nữa, thay mặt chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội, tôi xin được bày tỏ tấm lòng trọng thị và nồng nhiệt chào đón các quý vị, các bạn đã có mặt trên mảnh đất Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội yêu dấu".

Ấn tượng và đặc sắc lễ khai mạc SEA Games 31 1
Ngọn đuốc SEA Games 31 tại sân Mỹ Đình. Ảnh: TTO

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban tổ chức SEA Games 31 khẳng định: "Chúng ta đã kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh để tiến tới tổ chức SEA Games 31. Dẫu còn những khó khăn nhất định nhưng công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 đã hoàn tất, tất cả đều sẵn sàng cho một kỳ Đại hội an toàn và thành công.

Nhân dân Việt Nam nói riêng, nhân dân các nước Đông Nam Á nói chung, bạn bè quốc tế đang rất hào hứng chào đón các cuộc tranh tài hấp dẫn đã, đang và sẽ được diễn ra của gần 5.000 vận động viên với 40 môn thi đấu, 525 bộ huy chương sẽ được trao tại Đại hội này".

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tuyên bố khai mạc SEA Games lần thứ 31 tại Việt Nam.  

Vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An và trọng tài Phan Thị Ngọc Linh cũng thay mặt các vận động viên và trọng tài tuyên thệ thi đấu và điều hành trung thực, fair play.

Vận động viên điền kinh Quách Thị Lan vinh dự là người cầm đuốc thắp sáng đài lửa SEA Games 31.

Ca khúc chủ đề của SEA Games 31 Let's Shine vang lên rộn rã cùng màn bắn pháo hoa rực rỡ đánh dấu thời khắc khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Vượt qua khuôn khổ của một sự kiện thể thao, lễ khai mạc SEA Games 31 mang đến một bầu không khí thân thiện, cởi mở, chương trình nghệ thuật độc đáo, với thông điệp Việt Nam muốn chung tay cùng bạn bè khu vực vượt qua mọi khó khăn, thử thách để cùng nhau xây dựng một ASEAN đoàn kết, thống nhất và thịnh vượng, vượt qua mọi thách thức.