Premier League 12/5: Man City thẳng tiến đến ngôi vô địch

(VOH) - Man City thẳng tiến đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2021/22 sau chiến thắng 4-1 trước Wolves; Bên cạnh đó, MU đã đủ điểm để ít nhất được dự Cup C3 mùa sau nhờ thất bại của Wolves.

De Bruyne lập poker, Man City vững bước tới ngôi vô địch

Manchester City đã có chiến thắng dễ dàng 4-1 trước các cầu thủ Wolverhampton để qua đó tiếp tục thẳng tiến tới chức vô địch. Họ hiện đang hơn Liverpool 3 điểm và giải đấu chỉ còn 2 vòng nữa.

Cầu thủ tỏa sáng nhất bên phía Manchester City ở trận đấu này không ai khác chính là tiền vệ Kevin de Bruyne. Tiền vệ người Bỉ lập 1 cú poker - tức là ghi 4 bàn thắng vào lưới Wolverhampton để giúp mang về chiến thắng cho Manchester City.

Man City vững bước tới ngôi vô địch - MU chắc suất dự Cup châu Âu mùa sau
De Bruyne lập poker và ăn mừng theo phong cách giống Haaland.

Ở trận đá bù vòng 33, nếu như các cầu thủ Leeds United phải gặp đội bóng đang cần điểm để cạnh tranh top 4 là Chelsea, thì Everton chỉ phải đối đầu với đội bóng đã chắc chắn xuống hạng Watford.

Và đúng như dự đoán, dù thi đấu rất cố gắng, các cầu thủ Leeds cũng đã không thể tạo ra được bất ngờ trước các cầu thủ Chelsea và chấp nhận thất bại với tỉ số 0-3. Những người ghi bàn cho Chelsea ở trận đấu này lần lượt là Mason Mount, Christian Pulisic và Romelu Lukaku. Chiến thắng này giúp The Blues xây chắc vị trí top 3 của mình trên BXH Premier League.

Man City vững bước tới ngôi vô địch - MU chắc suất dự Cup châu Âu mùa sau
Chelsea xây chắc top 3 sau trận thắng đậm Leeds.

Ở trận đấu cùng giờ, Everton đã có trận hòa 0 bàn thắng trước các cầu thủ Watford để có thêm điểm số quan trọng trong cuộc đua trụ hạng. Lúc này Everton đang hơn vị trí thứ 18 của Leeds United 2 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

De Bruyne lập hat-trick nhanh thứ ba Premier League

Tiền vệ Kevin De Bruyne chỉ mất 24 phút để lập cú hat-trick góp phần giúp Man City đánh bại Wolves với tỷ số 5-1 đêm qua. Với khoảng thời gian đó, tiền vệ người Bỉ đã gia nhập danh sách những cầu thủ lập hat-trick nhanh nhất giải Ngoại hạng Anh.

Cụ thể, De Bruyne xếp thứ ba trong danh sách này. Người đang lập kỷ lục có hat-trick nhanh nhất là Sadio Mane. Anh đã ghi liền 3 bàn chỉ trong 16 phút trong trận đấu với Aston Villa năm 2015. Trong khi đó, Dwight Yorke là người xếp thứ hai với cú hat-trick trong vòng 22 phút vào lưới Arsenal hồi tháng 2 năm 2001.

Man City vững bước tới ngôi vô địch - MU chắc suất dự Cup châu Âu mùa sau
De Bruyne lập hat-trick nhanh thứ ba Premier League.

Thậm chí, trong trận đấu với Wolves, De Bruyne còn suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 5 nếu cú sút vào cuối trận đấu của anh không tìm đến trúng cột dọc. Pha bỏ lỡ đáng tiếc này khiến De Bruyne mất cơ hội trở thành chân sút thứ 6 ghi được 5 bàn trong một trận đấu Ngoại hạng Anh. Người gần nhất làm được điều này là đồng đội cũ anh, Sergio Aguero vào năm 2015.

Ngôi sao người Bỉ của Man City cũng mới chỉ là tiền vệ trung tâm thứ 3 trong lịch sử có 4 bàn thắng trong 1 trận đấu tại Premier League, nối gót Frank Lampard (2008 và 2010) cùng Georginio Wijnaldum (2015).

Man City lập mưa kỷ lục tại Premier League

Theo trang OptaJoe, Man City trở thành đội đầu tiên sau gần 3 năm có từ 5 cú dứt điểm trúng đích trở lên đều thành bàn trong một trận đấu tại Premier League kể từ khi Liverpool hạ gục Everton 5-2 vào tháng 12 năm 2019. Đội bóng của HLV Pep Guardiola cũng là đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải VĐQG Anh thắng 5 trận liên tiếp với cách biệt từ 3 bàn trở lên mỗi trận.

Bên cạnh đó, Man City mới là đội bóng thứ 3 trong lịch sử có 2 cầu thủ từng ghi được 4 bàn thắng trong 1 trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh cùng 1 mùa giải với trường hợp của Gabriel Jesus và Kevin De Bruyne mùa này. Trước họ chỉ có MU mùa 1999/2000 với bộ đôi Andy Cole - Ole Gunnar Solskjaer và Tottenham Hotspur mùa 2009/10 với cặp song sát Robbie Keane - Jermain Defoe là làm được điều tương tự.

Chelsea trả giá đắt sau chiến thắng trước Leeds

The Blues đã phải trả giá bằng chấn thương của Kovacic sau chiến thắng trước Leeds. Cầu thủ người Croatia là nạn nhân của một pha truy cản kinh hoàng từ Dan James ở phút 24. Kovacic sau đó đã phải rời sân ở phút 30 để nhường chỗ cho Ruben Loftus-Cheek, trong khi Dan James bị phạt thẻ đỏ khiến Leeds chơi thiếu người từ sớm.

Man City vững bước tới ngôi vô địch - MU chắc suất dự Cup châu Âu mùa sau
Cận cảnh pha vào bóng của Dan James với Kovacic.

HLV Thomas Tuchel chia sẻ rằng rất ít khả năng Kovacic có thể góp mặt trong trận chung kết FA Cup gặp Liverpool cuối tuần này. Đó sẽ là một tổn thất lớn của Chelsea. "Tôi nói với bạn không phải với tư cách một HLV hay một chuyên gia, nhưng có rất ít khả năng Kovacic sẽ thi đấu cuối tuần này. Nếu cậu ấy vắng mặt, tôi sẽ rất thất vọng. Chúng ta sẽ chờ xem liệu có phép màu nào xảy ra với Kovacic hay không”.

MU chắc suất dự Cup châu Âu mùa sau

Thất bại của Wolves trước Man City đã giúp MU (58 điểm) sẽ không thể bị Wolves (50 điểm) bắt kịp trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 2 vòng. Như vậy là “Quỷ đỏ” sẽ không kết thúc mùa giải thấp hơn vị trí thứ 7 và sẽ chắc suất dự cúp châu Âu mùa sau.

Man City vững bước tới ngôi vô địch - MU chắc suất dự Cup châu Âu mùa sau
MU đã đủ điểm để ít nhất được dự Cup C3 mùa sau.

Tuy nhiên, MU vẫn phải nỗ lực giữ vị trí thứ 6 hiện tại để được tham dự Europa League mùa sau. HLV Erik Ten Hag được cho không hứng thú với Europa Conference League.

Ten Hag dự kiến sẽ thực hiện một cuộc đại tu đội hình trong mùa Hè này để giúp MU kết thúc mùa giải trong top 4 mùa tới. Ban lãnh đạo MU đang tiến gần đến việc bổ nhiệm Mitchell van der Gaag vào ban huấn luyện. Nhà cầm quân 50 tuổi người Hà Lan hiện là trợ lý của Ten Hag tại Ajax.

Jesus hào hứng với viễn cảnh gia nhập Arsenal

Sau những thông tin về việc Arsenal muốn chiêu mộ tiền đạo G. Jesus của Man City thì mới đây, người đại diện của cầu thủ người Brazil đã chính thức có phản hồi. Theo đó, Jesus cảm thấy rất hào hứng với viễn cảnh sẽ trở thành người của Pháo thủ ở mùa giải tới.

Man City vững bước tới ngôi vô địch - MU chắc suất dự Cup châu Âu mùa sau
Sự xuất hiện của Haaland khiến Jesus buộc phải tìm cho mình một bến đỗ mới.

Hợp đồng hiện tại của cầu thủ năm nay 25 tuổi và Man City sẽ đáo hạn vào mùa Hè sang năm. Tuy nhiên, tương lai của Jesus tại Etihad đã gần như không còn được đảm bảo với sự xuất hiện của tân binh đình đám Erling Haaland.

Yaya Toure sắp tái xuất nước Anh

Tháng 5 năm 2019, thế giới bóng đá chia tay một trong những tiền vệ hoàn hảo bậc nhất lịch sử khi mà Yaya Toure đã tuyên bố giải nghệ. Cựu tiền vệ người Bờ Biển Ngà là một trong những viên gạch đầu tiên tạo lên kỷ nguyên thống trị của Man City tại Premier League.

Man City vững bước tới ngôi vô địch - MU chắc suất dự Cup châu Âu mùa sau
Yaya Toure từng làm mưa làm gió trong màu áo Man City.

Mới đây nhất, tờ Standard đưa tin Toure đang làm việc với Tottenham để có thể được đảm nhiệm vai trò HLV của CLB. Cựu tiền vệ của Man City đã từng làm việc với đội U18 Tottenham trong khi đang học để lấy bằng huấn luyện viên.

Coutinho sẽ ở lại Aston Villa

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, tiền vệ F. Coutinho sẽ không quay trở lại Barca sau khi mùa giải này khép lại dù đang được cho mượn tại Aston Villa. Được biết, đội bóng đang được Steven Gerrard dẫn dắt cũng đang lên kế hoạch để mua đứt cầu thủ người Brazil.

Xác định được tân binh đầu tiên dưới thời Ten Hag

Theo A Bola, MU đã gần như đạt xong mọi thỏa thuận về việc chiêu mộ trung vệ Goncalo Inacio của Sporting Lisbon. Được biết, mức giá mà Quỷ đỏ phải bỏ ra cho trung vệ người Bồ rơi vào khoảng 38 triệu bảng.

Man City vững bước tới ngôi vô địch - MU chắc suất dự Cup châu Âu mùa sau
Trung vệ người Bồ nhiều khả năng sẽ gia nhập Old Trafford.

Dù năm nay chỉ mới 20 tuổi nhưng Inacio đang là trụ cột của đội U21 Bồ Đào Nha cũng như là ở CLB Sporting. Newcastle cũng là một trong số những đội bóng muốn có được sự phục vụ của cầu thủ này nhưng MU mới là đội có được chiến thắng sau cùng. Nhiều khả năng Goncalo Inacio sẽ được chính thức công bố sau khi thị trường chuyển nhượng mở cửa.

Gặp khó khăn vụ Declan Rice

Mặc dù đã hét giá Declan Rice tới 100 triệu bảng nhưng West Ham không thể làm hạ nhiệt tham vọng sở hữu tiền vệ người Anh của MU. Trong những nỗ lực giữ chân trụ cột của mình thì Búa tạ mới đây đã đề nghị Rice một bản hợp đồng mới có thời hạn 8 năm cùng mức lương 230.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, nhiều khả năng Rice sẽ không đồng ý bởi tiền vệ người Anh đang được cho là rất mong muốn tìm được bến đỗ mới trong Hè này.

Tìm người thay thế cho Darwin Nuez

BLĐ MU đang tính tới việc tìm phương án dự phòng nếu họ thất bại trong thương vụ Darwin Nunez. Mới đây nhất, nửa đỏ thành Manchester được cho là đã liên hệ với Napoli về trường hợp của Victor Osimhen.

Tiền đạo người Nigeria từng lập kỷ lục về giá trị chuyển nhượng dành cho một cầu thủ châu Phi khi gia nhập Napoli (81 triệu Euro). Báo chí Anh khẳng định "Quỷ đỏ" sẽ phải bỏ ra khoảng 110 triệu euro để thuyết phục đội bóng Italia nhả người.