Bóng đá Ý 12/5: Thắng kịch tính Juve, Inter vô địch Coppa Italia

(VOH) - Inter Milan đã giành chiến thắng 4-2 sau 120 phút kịch tính, qua đó lên ngôi vô địch Coppa Italia; Atletico đã có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Elche tại La Liga.

Đá bại Juventus, Inter Milan lên ngôi vô địch Coppa Italia

Trận chung kết Cup Ý (Coppa Italia) là cơ hội duy nhất để Juventus hi vọng có danh hiệu mùa này sau khi bị loại sớm ở cúp C1 và không còn hi vọng tranh vô địch Serie A trong khi Inter Milan vẫn đang đua vô địch Serie A với AC Milan.

Đây là lần thứ 4 hai đội gặp nhau mùa này. Trong 3 lần gặp trước đó, Juve để thua 2 trận và hòa 1. Ngay phút thứ 7, Inter đã vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Barella.

Juventus sau đó ghi liền 2 bàn ở đầu hiệp 2 nhờ công Alex Sandro và Vlahovic để dẫn lại Inter 2-1.

Thắng kịch tính Juve, Inter vô địch Coppa Italia - Atletico tiến gần vé đự Cup C1
Inter Milan đoạt Cup Quốc gia Ý mùa giải 2021-2022

Nhưng đến phút 80, Calhanoglu san bằng tỷ số cho Inter Milan với quả sút 11m thành công đồng thời đưa trận đấu sang hiệp phụ.

Trong hiệp phụ đầu tiên, Ivan Perisic ghi liền 2 bàn chỉ trong vòng 3 phút từ 99 đến 102 giúp Inter dẫn lại Juventus 4-2. Mọi chuyện sau đó còn tệ hơn với Juve khi HLV Max Allegri bị truất quyền chỉ đạo.

Inter thắng chung cuộc 4-2 và đoạt cúp Quốc gia Ý lần đầu tiên sau 11 năm. Đây cũng là lần thứ 8 Inter đoạt cúp Ý. Sau trận đấu, trung vệ lão tướng Chiellini tuyên bố sẽ chia tay Juventus. Với thất bại này, Juve trải qua một mùa giải trắng tay.

Atletico chỉ cách vé dự Champions League 1 điểm

Hành quân tới sân Elche, Atletico nhanh chóng thể hiện sự vượt trội sau tiếng còi khai cuộc. Rốt cục, đại diện thành Madrid chỉ mất 28 phút để có bàn khai thông bế tắc nhờ công của Matheus Cunha.

Thắng kịch tính Juve, Inter vô địch Coppa Italia - Atletico tiến gần vé đự Cup C1
Atletico chỉ cách vé dự Champions League 1 điểm.

Khoảng thời gian tiếp theo, Elche vùng lên mạnh mẽ, dù vậy những pha tấn công mà đội chủ nhà tạo ra đều như "húc đầu vào đá" trước hàng phòng ngự vững chắc của Atletico. Phút 62, De Paul chấm dứt mọi hy vọng giành điểm của đối thủ bằng bàn ấn định tỷ số 2-0.

Do Sevilla (66 điểm/36 trận) bị Mallorca cầm hòa 0-0, Atletico đã chiếm vị trí thứ 3 (67 điểm). Trong 2 vòng đấu cuối, thầy trò Diego Simeone chỉ cần giành thêm 1 điểm để chính thức có vé dự Champions League.

HLV Erik Ten Hag chính thức cùng Ajax vô địch Hà Lan

Rạng sáng 12/5 (giờ Việt Nam), Ajax bước vào trận đấu với Heerenveen ở vòng 33 Eredivisie 2021/22 (giải VĐQG Hà Lan). Thầy trò Erik Ten Hag buộc phải giành ít nhất kết quả hòa để củng cố ngôi đầu bảng trong bối cảnh khoảng cách với đội xếp sau PSV chỉ là 4 điểm. Áp lực dành cho Ajax càng lớn hơn bởi PSV đã đánh bại NEC 3-2.

Tuy nhiên đội bóng giàu thành tích nhất Hà Lan còn làm tốt hơn thế.

Suốt 90 phút, các học trò của Ten Hag hoàn toàn kiểm soát thế trận và không cho đối thủ cơ hội phản kháng. Kết quả, Ajax giành chiến thắng đậm 5-0, qua đó giành chức vô địch sớm 1 vòng (82 điểm/33 trận, hơn PSV 4 điểm).

Thắng kịch tính Juve, Inter vô địch Coppa Italia - Atletico tiến gần vé đự Cup C1
Chức vô địch Hà Lan là lời chia tay đầy ý nghĩa của Ten Hag với Ajax, trước khi chuyển sang dẫn dắt MU.

Đây là danh hiệu vô địch quốc gia thứ 36 trong lịch sử đội bóng và thứ 3 dưới triều đại HLV Ten Hag. Nhà cầm quân 52 tuổi cũng có lời chia tay trọn vẹn với Ajax bởi kết thúc mùa 2021/22, ông sẽ chuyển sang dẫn dắt MU.

Trong suốt giai đoạn 2017-2022, Ten Hag dẫn dắt đội bóng tổng cộng 214 trận (thắng 158, hòa 27, thua 29), giành 6 danh hiệu quốc nội cùng chiến tích đưa đội bóng vào bán kết Champions League 2018/19.

Không chỉ gây ấn tượng về thành tích, nhà cầm quân 52 tuổi còn góp phần nâng tầm nhiều lứa cầu thủ như Matthijs De Ligt, Frenkie De Jong, Donny Van De Beek, Hakim Ziyech hay hiện tại là Antony, Ryan Gravenberch, Noussair Mazraoui. Những cái tên này trở thành "món hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng, giúp Ajax thu về lợi nhuận khổng lồ từ việc bán cầu thủ.

Trước đó, MU xác nhận bổ nhiệm Ten Hag làm HLV trưởng theo bản hợp đồng 3 năm (kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm). Nhiệm vụ của ông không gì khác ngoài việc đưa "Quỷ đỏ" trở lại đỉnh cao sau mùa giải 2021/22 thảm họa, thậm chí không thể giành vé dự Champions League.

Về phía Ajax, nguồn tin từ nhà báo Mike Verweij hé lộ đội bóng này sắp bổ nhiệm Alfred Schreuder, cựu trợ lý HLV trưởng Barcelona giai đoạn 2020/21 và hiện dẫn dắt Club Brugge (Bỉ) thay thế Ten Hag.

U18 MU lần đầu tiên vô địch FA Youth Cup kể từ năm 2011

Dù đội 1 MU đã chơi cực kỳ đáng thất vọng và chính thức trắng tay nhưng "Quỷ đỏ" vẫn còn có quyền mơ về một danh hiệu mùa này khi đội U18 của họ bước vào trận chung kết FA Youth Cup (Cúp FA dành cho lứa U18 ở Anh) đối đầu đối thủ đồng trang lứa đến từ Nottingham Forest.

Dù đây chỉ là một trận đấu của hai đội bóng "măng non" nhưng đã có đến 67.492 khán giả đến sân Old Trafford cổ vũ đội chủ nhà đối đầu các vị khách đến từ Nottinghamshire.

Thắng kịch tính Juve, Inter vô địch Coppa Italia - Atletico tiến gần vé đự Cup C1
U18 MU lần đầu tiên vô địch FA Youth Cup kể từ năm 2011 và lập kỷ lục 11 lần đăng quang giải đấu này.

Bước vào trận đấu, U18 MU chơi đầy quyết tâm và đến phút 29, họ có bàn mở tỷ số khi Rhys Bennett có pha đánh đầu chính xác để mang về lợi thế cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, cuối hiệp 1, Josh Powell đã gỡ hòa cho U18 Nottingham Forest nhờ một pha dứt điểm chân trái quyết đoán.

Dẫu vậy, sang hiệp 2, U18 MU vẫn chơi rất thăng hoa nhờ sự bùng nổ của tài năng trẻ Alejandro Garnacho. Cầu thủ 17 tuổi người Argentina sút penalty chuẩn xác ở phút 78 để tái lập thế dẫn trước cho đội chủ nhà.

Đến phút bù giờ thứ 5, lại là Garnacho rê dắt lắt léo trong vòng cấm của đối thủ trước khi sút bóng chạm người một cầu thủ áo vàng bay vào lưới giúp tài năng trẻ này có cú đúp ấn định thắng lợi 3-1 cho U18 MU.

Đây là kỷ niệm tuyệt vời với Garnacho sau khi anh từng được thần tượng đàn anh Cristiano Ronaldo tặng áo đấu, sau khi siêu sao người Bồ Đào Nha lập hat-trick vào lưới Norwich City ở giải Ngoại hạng Anh tháng trước.

Với U18 MU, họ đã có chức vô địch FA Youth Cup sau 11 năm mòn mỏi chờ đợi để lập kỷ lục là CLB đăng quang nhiều lần nhất trong lịch sử với lần thứ 11 lên đỉnh vinh quang ở giải đấu tôn vinh lứa trẻ này.

PSG đẩy mạnh chiêu mộ Pogba

Liên quan đến tương lai của Paul Pogba thì cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kì động thái nào của MU và tiền vệ người Pháp về việc gia hạn thêm hợp đồng. Giao kèo của Pogba và Quỷ đỏ sẽ đáo hạn vào mùa Hè năm nay.

Thắng kịch tính Juve, Inter vô địch Coppa Italia - Atletico tiến gần vé đự Cup C1
Câu chuyện về tương lai của Pogba vẫn chưa hề ngã ngũ.

Mới đây nhất, Pogba đã từ chối lời mời gọi của Man City về việc chuyển tới Etihad thi đấu. Động thái này khiến PSG mừng như "mở cờ trong bụng" khi mà đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đang làm mọi cách để đưa Pogba hồi hương chơi bóng. Ngoài PSG, Juventus và Real cũng đang cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua có được chữ ký của Pogba.

Con gái Solskjaer rời MU

Con gái của cựu HLV Ole Gunnar Solskjaer là Karna Solskjaer đã chính thức rời đội nữ MU để trở về quê nhà Na Uy thi đấu. Được biết, sự ra đi của Karna là để cho phép cô có cơ hội tốt hơn, đảm bảo suất đá chính ở đội một.

Real muốn mua Gnabry của Bayern

Liên quan tới kế hoạch chuyển nhượng của CLB Real Madrid thì mới đây, tiền đạo Serge Gnabry của Bayern Munich đã rơi vào tầm ngắm. Được biết, BLĐ Los Blancos muốn đưa cầu thủ người Đức về để quán xuyến vị trí hành lang cánh phải đối diện với Vinicius Jr.