Chelsea xây chắc ngôi đầu - Liverpool hòa đáng tiếc - Man City thua trên sân nhà

(VOH) - Chelsea có chiến thắng 3-0 trước Newcastle; Liverpool hòa đáng tiếc Brighton; Manchester City thua 0-2 ngay trên sân nhà trước Crystal Palace tại vòng 10 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Liverpool 2-2 Brighton

Với lợi thế sân nhà, Liverpool nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và dồn ép Brighton ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 4 Liverpool đã vượt lên dẫn trước sau khi Salah thoát xuống bên cánh phải từ đường chuyền dài của Van Dijk, trả bóng ra tuyến hai cho Henderson sút xa.

Đến phút 24, Mane ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho The Kop. Đón quả tạt chuẩn xác từ Alex Oxlade-Chamberlain chỉ 5 phút sau khi tiền vệ này vào thay Keita bị đau. Mane thậm chí đã suýt có cú đúp ở phút 33 với pha chặn bóng trước thủ môn Sanchez đưa bóng bật vào lưới nhưng anh bị xác định để bóng chạm tay.

Chelsea xây chắc ngôi đầu - Liverpool hòa đáng tiếc - Man City thua trên sân nhà
Liverpool hòa đáng tiếc trước Brighton.

Cuối hiệp 1, Brighton bất ngờ rút ngắn 1-2 nhờ khoảnh khắc xuất thần của Mwepu, người có cú bấm bóng từ ngoài vòng cấm để tận dụng pha chọn vị trí hơi cao của Alisson. Bước vào hiệp 2, Brighton trở nên ngày một nguy hiểm với các pha chồng biên liên tục ở biên để kéo hàng thủ Liverpool lên.

Đến phút 65 Trossard đã quân bình 2-2, thoát xuống sau pha phối hợp giữa Cucurella và Lallana để dứt điểm vào góc gần. Phút 76 Trossard thậm chí đã vượt qua thủ môn Alisson để đưa bóng vào lưới nhưng anh bị bắt việt vị.

Cuối trận Liverpool tung thêm Jota và Minamino vào sân nhưng hàng công của họ cực kỳ bế tắc và vài lần đối mặt với nguy hiểm từ các pha phản công của đội khách. Hòa 2-2, Liverpool tiếp tục nhì bảng nhưng đã kém Chelsea 3 điểm.

Manchester City 0-2 Crystal Palace

Man City vừa để thua tại League Cup nên rất muốn tìm lại mạch thắng khi được thi đấu trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh. Vòng đấu thứ 10, họ chỉ phải gặp Crystal Palace nhưng diễn biến của hiệp một lại không giống Pep Guardiola mong đợi.

Ngay ở phút thứ 6, Man City đã để thủng lưới sau pha dứt điểm khó của Zaha. Đây là tình huống tiền vệ của Crystal Palace đã cướp được bóng trên phần sân của đối thủ sau đó đích thân tung cú sút đem về bàn thắng mở điểm.

Chelsea xây chắc ngôi đầu - Liverpool hòa đáng tiếc - Man City thua trên sân nhà
Man City bại trận ngay trên sân nhà.

Việc để thua quá sớm ảnh hưởng nhiều tới tâm lý của các cầu thủ Man City. Họ vẫn cầm bóng nhiều nhưng không gây sức ép lớn lên phần sân đối thủ. Tưởng như hiệp một kết thúc một cách nhẹ nhàng, bất ngờ lại tới. Phút bù giờ thứ 2, Laporte nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi cố truy cản Zaha. Sau đó, tiền vệ của Palace còn có xô xát với một cầu thủ khác của Man City sau khi trọng tài nổi còi kết thúc hiệp một.

Sang đến hiệp hai, Man City dồn lên tấn công liên tục để tìm bàn gỡ. Phút 49, Rodri có cơ hội quá tốt để gỡ hòa nhưng cầu thủ này lại đưa bóng lên trời. Tới phút 60, Jesus đã đưa được bóng vào lưới Palace sau một loạt pha xử lý hay của Foden. Đáng tiếc là tiền vệ người Anh lại bị bắt lỗi việt vị nên bàn thắng không được công nhận.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Man City đã phải trả giá ở những phút cuối. Gallagher dứt điểm chuẩn xác sau một pha phản công hoàn hảo ở phút 88. Những phút cuối, Man City cố tìm bàn gỡ nhưng không thành công và chấp nhận thua cuộc.

Newcastle United 0-3 Chelsea

Cách đây 3 ngày, Chelsea từng rất chật vật thắng Southampton trên chấm thi đá luân lưu ở vòng 4 League Cup dù cuối tuần trước "The Blues" từng vùi dập Norwich City 7-0 tại vòng 9 giải Ngoại hạng Anh. Được đánh giá cao hơn nhiều so với đội xếp áp chót Newcastle nhưng đội đầu bảng đã gặp không ít khó khăn trên sân St. Jame's Park.

Chelsea là đội tấn công chủ động nhưng Newcastle đã chơi kiên cường để giữ sạch lưới trước khi đôi bên bước vào giờ nghỉ giữa trận. Đáng chú ý trong hiệp 1, Hakim Ziyech đã có pha cứa bóng vào góc xa làm tung lưới của "Chim chích chòe" ở phút 29 nhưng bàn thắng này đã không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị của tiền vệ người Morocco. Chỉ 3 phút sau, vẫn là cựu cầu thủ Ajax Amsterdam bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi sút bóng vọt xà ngang trong tư thế rất trống trải.

Chelsea xây chắc ngôi đầu - Liverpool hòa đáng tiếc - Man City thua trên sân nhà
Chelsea xây chắc ngôi đầu BXH sau chiến thắng trước Newcastle.

Đầu hiệp 2, Ziyech sút bóng chạm người của Jamaal Lascelles đưa bóng dội cột dọc khung thành của Newcastle. Phải đến khi cầu thủ mang áo số 22 rời sân, Chelsea mới dường như tìm lại được bản sắc của một ứng cử viên hàng đầu đua tranh chức vô địch Premier League.

Phút 65, từ pha tạt bóng của Hudson-Odoi, Reece James có pha đỡ bóng bằng chân phải trước khi sút chân trái tuyệt đẹp về góc xa để mở tỷ số cho đội khách. Đến phút 77, sau khi Ruben Loftus-Cheek dứt điểm chạm người một cầu thủ Newcastle đưa bóng bật ra đến đúng vị trí của James, hậu vệ phải người Anh đã sút chân phải căng như kẻ chỉ để hoàn tất cú đúp.

Chelsea tiếp tục thăng hoa và đến phút 79, Kai Havertz bị thủ thành Karl Darlow đốn ngã trong vòng cấm của đội chủ nhà giúp "The Blues" được hưởng phạt đền. Jorginho sút penalty chính xác 2 phút sau đó để ấn định đại thắng 3 sao dành cho thầy trò Thomas Tuchel. Niềm vui càng nhân lên với Chelsea khi ở trận đấu cùng giờ, Liverpool đã bị Brighton & Hove Albion cầm hòa 2-2.

Với những kết quả đó, Chelsea củng cố ngôi đầu bảng Premier League mùa này với việc có 25 điểm sau 10 vòng đấu và gia tăng cách biệt với đội nhì bảng Liverpool từ 1 điểm lên thành 3 điểm.

VÒNG 10 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 30/10/2021

18h30

Leicester City

0-2

Arsenal

21h00

Burnley

3-1

Brentford

21h00

Liverpool

2-2

Brighton

21h00

Manchester City

0-2

Crystal Palace

21h00

Newcastle United

0-3

Chelsea

21h00

Watford

0-1

Southampton

23h30

Tottenham

-

Manchester United

CHỦ NHẬT - NGÀY 31/10/2021

21h00

Norwich City

-

Leeds United

23h30

Aston Villa

-

West Ham

THỨ BA - NGÀY 2/11/2021

03h00

Wolverhampton

-

Everton