Chiến thắng ấn tượng của tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh

(VOH) - Ngày 22/4, chặng đua thứ 13 giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 29 từ TP Quy Nhơn đi TP Tuy Hoà  (Phú Yên) đã diễn ra hấp dẫn và ghi nhận nỗ lực đáng khen của tay đua 33 tuổi Đỗ Tuấn Anh (Calytos Đồng Tháp). 

* Các danh hiệu tổng sắp không thay đổi

Tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh từng được mệnh danh là vua nước rút của làng xe đạp thể thao Việt Nam, và từng đoạt nhiều danh hiệu áo xanh ở các cuộc đua lớn nhỏ trong nước.

Nhiều lần có định từ giã xe đạp nhưng niềm đam mê với môn thể thao gian khổ này khiến anh đeo đuổi đến tận hôm nay khi là tay đua cao tuổi nhất trên đường đua. Không còn phong độ đỉnh cao, Đỗ Tuấn Anh được Ban huấn luyện xe đạp Đồng Tháp xếp thi đấu ở đội hình hai nhưng anh vẫn thi đấu đầy nỗ lực. 

Vua nước rút một thời của làng xe đạp Việt Nam nhấn bàn đạp mạnh mẽ ở những mét cuối để cán đích đầu tiên, giành ngôi thắng chặng sau 2 giờ 17 phút 51 giây tranh tài, tốc độ trung bình 41,349 km/giờ. Pha nước rút của Đỗ Tuấn Anh theo ghi nhận từ máy đo tốc độ là trên 70 km/ giờ, một thông số rất ấn tượng.

Đỗ Tuấn Anh tung nước rút thần tốc để về nhất chặng một cách ấn tượng (Ảnh D.H)

Áo vàng Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai) dù về cách tốp đầu tới 3 phút nhưng vẫn bảo vệ được danh hiệu áo vàng lẫn áo trắng. Tuy vậy rất nhiều tay đua, trong đó có những tay đua mạnh như Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Tấn Hoài, Phounsavath đã rút ngắn được thời gian đáng kể so với Nguyễn Văn Dương.

Vì thế, giới chuyên môn nhận định áo vàng có khả năng đổi chủ trong những chặng tới. Tay đua Lê Nguyệt Minh vẫn giữ được áo xanh với cách biệt 9 điểm so với Huỳnh Thanh Tùng.

Ngày 23/4, diễn ra chặng 14 từ TP Tuy Hoà đi TP Nha Trang lộ trình 120 km. Đây là chặng đua mà các tay đua sẽ chinh phục đèo Cả tính điểm áo đỏ vua leo núi.

Đoàn đua nhận được sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ, đặc biệt là các em học sinh (Ảnh D.H)

Thi đấu dưới nắng gió khắc nghiệt của vùng duyên hải miền Trung, đoàn đua vẫn đạt tốc độ chuyên môn cao (Ảnh D.H)

Trao giải cho các tay đua về đầu chặng 13 (Ảnh D.H)