Chủ tịch LĐBĐ Nhật cảnh báo đội nhà trước trận gặp Việt Nam

Trước trận gặp ĐT Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019, Chủ tịch hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA), ông Tashima Kozo đã lên tiếng cảnh báo đội nhà.

ĐT Nhật Bản sẽ đối đầu thầy trò Park Hang Seo tại trận đấu tứ kết Asian Cup 2019. Trước khi trận đấu diễn ra, một vài tờ báo Nhật Bản đã cho rằng, thầy trò Hajime Moriyasu quá may mắn khi chỉ phải gặp Việt Nam ở vòng 8 đội mạnh nhất và tin tưởng “Samurai xanh” sẽ dễ dàng giành vé đi tiếp. 

Chủ tịch hiệp hội bóng đá Nhật Bản cảnh báo đội nhà không được coi thường ĐT Việt Nam

Chủ tịch hiệp hội bóng đá Nhật Bản cảnh báo đội nhà không được coi thường ĐT Việt Nam

Thế nhưng Chủ tịch hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA), ông Tashima Kozo lại không nghĩ vậy. Vị này chia sẻ: "Tôi nghĩ trận đấu tới sẽ không dễ dàng gì. Chúng ta đang nói về một đối thủ vừa đánh bại Jordan, đội bóng từng giành chiến thắng trước Australia để đoạt ngôi đầu bảng B.

Chúng ta không thể không để tâm đến sự tiến bộ của họ trong vài năm gần đây. Một lần nữa xin nhắc lại rằng, tôi tin Việt Nam đã trưởng thành nhiều hơn những gì mà mọi người tưởng tượng".

Sự cảnh giác của người Nhật là có căn cứ bởi rõ ràng ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo không phải đội bóng dễ bị bắt nạt dù đây mới là lần thứ hai sau 12 năm chúng ta trở lại đấu trường châu lục.

Còn đối với người Nhật, đây đã là lần thứ 9 liên tiếp họ dự Asian Cup. Trong 8 lần trước, ĐT Nhật Bản có tới 4 lần bước lên ngôi vô địch. 1 lần khác xếp hạng 4, 1 lần bị loại từ vòng bảng và chỉ 2 lần dừng bước ở tứ kết.