Chủ tịch VPF: 'V-League sẽ không bị hủy, trừ một trường hợp"

Chia sẻ với giới truyền thông vào chiều 28/7, Chủ tịch kiêm tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú khẳng định V.League 2020 sẽ chỉ bị hủy bỏ trong điều kiện bất khả kháng, Chính phủ không cho phép tổ chức.


Chiều ngày 28/7 vừa qua, VFF đã tổ chức một cuộc họp báo để thông tin với giới truyền thông về các kế hoạch hoạt động của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Chủ tịch VPF khẳng định không hủy giải V-League 2020 vì Covid-19Chủ tịch VPF khẳng định không hủy giải V-League 2020 vì Covid-19

Ở cuộc họp này, ông Trần Anh Tú đã khẳng định quyết tâm để giải đấu tiếp tục trở lại dù đang phải đối mặt với nhiều thách thức do dịch Covid-19 gây nên.

"4 CLB đã gửi công văn đề nghị dừng giải, trao chức vô địch cho CLB Sài Gòn. VFF và VPF đã tiếp nhận ý kiến đó, nhưng họp thường trực giải vẫn sẽ quyết tâm tổ chức. Chỉ không tổ chức giải trong trường hợp bất khả kháng, khi chính phủ không cho phép tổ chức. Theo nguyên tắc, trong điều kiện tổ chức được, VFF và VPF xác định vẫn tổ chức giải".

Về phía VFF, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cũng ủng hộ quan điểm này: "BTC giải quyết tâm tổ chức giải, ngoại trừ trường hợp bất khả kháng. Nếu có cơ quan thẩm quyền không cho phép thì phải chấp nhận".

Trước khi tạm hoãn, giải V-League 2020 đã hoàn thành 11 vòng đấu. Hiện CLB Sài Gòn đang dẫn đầu trên BXH với 23 điểm. Các đội bóng sẽ đá 2 vòng nữa tại giai đoạn 1 để tìm ra 8 đội xếp trên sẽ đua vô địch, 6 đội xếp dưới đá tranh trụ hạng.