Chuẩn bị đấu ĐT Việt Nam, cầu thủ Iran luyện ghi bàn bằng đầu

Nhằm chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam, các cầu thủ Iran không ngần ngại thể hiện ý đồ tận dụng ưu thế chiều cao để làm bàn.

Chùm ảnh tuyển Iran tập luyện:

HLV thể lực Mick McDermott chuẩn bị dụng cụ tập luyện trong buổi tập ngày 10/1 của ĐT Iran. Ảnh: Như Đạt.

Đầu buổi tập, các cầu thủ Iran luyện ghi bàn bằng bóng bổng. Hai cầu thủ sẽ chuyền bóng cho nhau bằng đầu. Ảnh: Như Đạt.

Sau một số đường chuyền, các cầu thủ Iran sẽ tập dứt điểm bằng đầu để ghi bàn. Ảnh: Như Đạt.

Sẽ có hai cầu thủ khác đóng vai trò thủ môn đối phương, một người đứng trong khung thành, người còn lại được phép dùng tay tranh chấp trên không. Ảnh: Như Đạt.

Các cầu thủ Iran phần lớn cũng mang thêm một dụng cụ giống chiếc áo để hỗ trợ tập luyện. Ảnh: Như Đạt.

Iran là đội tuyển có chiều cao trung bình tốt nhất tại Asian Cup 2019 nên việc tận dụng lợi thế trong những pha không chiến là điều dễ hiểu. Ảnh: Như Đạt.

Các cầu thủ Iran dãn cơ sau những bài tập khởi động. Thầy trò HLV Carlos Queiroz gây ấn tượng mạnh khi không mất nhiều công để đánh bại ĐT Yemen với tỉ số 5-0 trong trận mở màn. Ảnh: Như Đạt.

ĐT Iran sau đó chia thành nhóm 5 người để chơi bóng ma nhằm tăng khả năng xử lý bóng trong không gian hẹp. Ảnh: Như Đạt.

Kỹ thuật cơ bản của các cầu thủ Iran là rất tốt cũng như rất nhanh nhẹn. Ảnh: Như Đạt.

Các cầu thủ Iran sau đó luyện một bài gần giống với trò cướp cờ ở Việt Nam khi các cầu thủ phải di chuyển thật nhanh để chiếm vị trí ở những tấm marker. Ảnh: Như Đạt.

Bài tập này được đánh giá nhằm giúp các cầu thủ di chuyển nhanh nhẹn hơn và có chủ đích, tránh di chuyển thừa. Ảnh: Như Đạt.