Chung kết VBA 2017: Thanglong Warriors trắng tay trên sân nhà trước Cantho Catfish

(VOH) - Thanglong Warriors trắng tay trên sân nhà trước Cantho Catfish trong trận Chung kết giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2017.

Tối 19/11, loạt chung kết của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) giữa Thanglong Warriors và Cantho Catfish đã diễn ra trận đấu đầu tiên trên sân nhà đội bóng thủ đô và khép lại với kết quả bất ngờ khi đội khách Cantho Catfish ra về với một chiến thắng.

Theo quy định, loạt trận chung kết có tối đa 5 trận, trong đó, đội thắng trước 3 trận sẽ đăng quang. Người hâm mộ chờ đợi đó sẽ là chuỗi “đêm hội” hoành tráng của lối chơi tấn công khi góp mặt ở những trận đấu cuối cùng này là hai câu lạc bộ có phong cách thi đấu cống hiến Thang Long Warriors cùng Cantho Catfish. Và đúng như những gì người hâm mộ trái bóng cam trông đợi, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đã diễn ra cực kỳ căng thẳng và hấp dẫn với những tình huống rượt đuổi tỷ số nghẹt thở.

Thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ Cantho Catfish (áo vàng) vẫn biết cách tỏa sáng giành chiến thắng, mang về lợi thế dẫn điểm ở loạt trận chung kết.

Với lợi thế được thi đấu tại sân nhà, Thang Long Warriors tấn công ào ạt để mở điểm. Tuy nhiên, trong một hiệp thi đấu bùng nổ, De Angelo Hamilton đã ghi đến 13/18 điểm đầu tiên cho Cantho Catfish để giúp đội bóng Basa ngược dòng và dẫn trước 20-19 khi hiệp 1 kết thúc.

Hiệp 2, Thang Long Warriors với sự xuất sắc của Tô Quang Trung và Justin Young đã tái lập lại thế dẫn điểm 41-37.

Sang hiệp 3, hai đội tiếp tục rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Giữa lúc thế trận đang ở mức giằng co, sự tỏa sáng của hai anh em Sang Đinh – Tâm Đinh đã giúp Cantho Catfish khép lại hiệp đấu này với ưu thế dẫn trước 63-59.

Hiệp thi đấu cuối, hai đội tiếp tục rượt đuổi từng điểm một đầy căng thẳng. Khi trận đấu còn hơn 40 giây, cách biệt tỷ số chỉ là 1 điểm (78-79) với ưu thế tạm nghiêng về phía Cantho Catfish. Giữa khoảnh khắc nghẹt thở ấy, Cantho Catfish đã tận dụng cơ hội tốt hơn để liên tiếp ghi điểm, giành thắng lợi 83-78 và tạm chiếm ưu thế trong loạt trận chung kết VBA mùa giải năm nay.

Trong một ngày thi đấu tỏa sáng, De Angelo Hamilton đã thực sự có những đóng góp rất quan trọng vào chiến thắng của Cantho Catfish và đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất trận.

Trong khi đó, Thang Long Warriors mặc dù cũng thi đấu đầy nỗ lực nhưng việc không tận dụng tốt cơ hội ghi điểm ở các tình huống quyết định đã khiến họ phải nhận thất bại ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh “các chiến binh khủng long” vẫn còn đến 4 trận đấu nữa để lật ngược thế cờ. Màn tái đấu tiếp theo giữa hai câu lạc bộ vẫn sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Đại học Sư phạm vào ngày 23/11 tới.