Chuyển nhượng 14/6: Lewandowski đồng ý hợp đồng 3 năm với Barca

(VOH) - Tiền đạo Robert Lewandowski đã từ chối PSG và đồng ý một thỏa thuận với Barcelona; Marcelo xác nhận chưa giải nghệ sau khi chia tay Real Madrid.

Marcelo xác nhận chưa giải nghệ sau khi chia tay Real Madrid

Marcelo nói trong buổi lễ đặc biệt hôm thứ Hai vừa qua (13/6) với sự tham dự của gia đình, bạn bè, đồng đội và Carlo Ancelotti như sau: "Tôi ngẩng cao đầu khi bước ra khỏi đây. Gia đình tôi rất tự hào về tôi.

Tôi cảm thấy mình rất may mắn, mọi thứ tôi có được trong đời đều nhờ vào công việc, nhưng tôi đã gặp may khi có những người luôn sát cánh cùng mình. Xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn.

Lewandowski đồng ý hợp đồng 3 năm với Barca - Marcelo chưa giải nghệ sau khi chia tay Real
Marcelo xác nhận chưa giải nghệ sau khi chia tay Real Madrid.

Đây không phải là một lời tạm biệt. Tôi không cảm thấy rằng mình đang rời Real Madrid. Tương lai của câu lạc bộ được đảm bảo với những tài năng trẻ đầy triển vọng và trong đó bao gồm cả con trai tôi, cậu bé đang chơi tốt trong học viện. Tôi đến khi còn là một đứa trẻ, và tôi rời đi như một người đàn ông ”.

Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil nói thêm rằng anh sẽ không từ giã sự nghiệp bóng đá: "Tôi sẽ không nghỉ hưu, không phải bây giờ. Tôi cảm thấy mình vẫn có thể thi đấu. Đối mặt với Real Madrid sẽ không phải là vấn đề".

Chuyển đến vào mùa Đông năm 2006, Marcelo đã cùng Real trải qua những giai đoạn trầm lắng cũng như thăng hoa nhất. Ngày rời Real, anh là cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử đội bóng áo trắng, với tổng cộng 25 danh hiệu lớn nhỏ.

Đáng kể nhất là 6 chức vô địch La Liga, 5 chức vô địch Champions League, 2 cúp Nhà Vua, 3 Siêu cúp châu Âu, 4 FIFA Club World Cup. Tổng cộng anh đã có 546 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi được 38 bàn thắng.

Mane đồng ý thỏa thuận 3 năm với Bayern, lương 360.000 bảng/tuần

Theo The Mirror, Bayern Munich đã đạt được thỏa thuận với Sadio Mane. Theo đó, cầu thủ người Senegal sẽ ký hợp đồng 3 năm với mức lương 360.000 bảng mỗi tuần. Mane vẫn còn một năm trong hợp đồng hiện tại với Liverpool nhưng đã được liên hệ chặt chẽ với việc rời Anfield vào mùa hè này. Cầu thủ người Senegal đã quyết định sẽ ra đi sau trận chung kết Champions League 2021/22.

Mới đây, The Mirror khẳng định Mane hiện đã đồng ý gia nhập Bayern Munich với một hợp đồng có thời hạn 3 năm. Tiền đạo người Senegal sẽ nhận mức lương 360.000 bảng mỗi tuần.

Lewandowski đồng ý hợp đồng 3 năm với Barca - Marcelo chưa giải nghệ sau khi chia tay Real
Mane đồng ý thỏa thuận 3 năm với Bayern, lương 360.000 bảng/tuần.

Theo đó, mức lương hàng năm của Mane sẽ rơi vào khoảng 18 triệu bảng. Mức lương này cao hơn đáng kể so với mức 6,2 triệu bảng mà anh nhận mỗi năm tại Liverpool.

Tuy nhiên, giữa Liverpool và Bayern Munich vẫn chưa đạt được sự đồng thuận về mức phí chuyển nhượng cho Mane. Đội bóng nước Anh mong muốn thu về 40 triệu bảng từ thương vụ này nhưng Bayern không sẵn lòng chi ra con số đó. Theo tờ Daily Mail, Liverpool đã từ chối 2 lời đề nghị từ phía Bayern, thậm chí còn cho rằng lời đề nghị đầu tiên mang tính chế nhạo.

Liverpool được cho là sẵn sàng để Mane rời đi và đã chiêu mộ người thay thế là Darwin Nunez. Cầu thủ người Uruguay cập bến sân Anfield với mức phí chuyển nhượng 85 triệu bảng tính cả phụ phí. Darwin Nunez sẽ ký hợp đồng 6 năm với Liverpool và nhận mức lương 120.000 bảng/tuần.

Trong khi đó, Bayern cũng chuẩn bị chia tay tiền đạo Robert Lewandowski. Mới đây, Mundo Deportivo cho biết Lewandowski đã ký hợp đồng 3 năm với mức lương khoảng 175.000 bảng một tuần với Barca.

Lewandowski đồng ý hợp đồng 3 năm với Barca, lương 175.000 bảng/tuần

Theo báo chí Tây Ban Nha, tiền đạo Robert Lewandowski đã từ chối PSG và đồng ý một thỏa thuận với Barcelona. Theo đó, anh sẽ ký hợp đồng 3 năm với mức lương 175.000 bảng/tuần.

Tiền đạo người Ba Lan đã tuyên bố muốn rời Bayern Munich vào mùa hè này và Barca đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của anh. Mới đây, Mundo Deportivo cho biết Lewandowski đã ký hợp đồng 3 năm với mức lương khoảng 175.000 bảng một tuần với Barca. Tổng giá trị của thương vụ này lên tới 27 triệu bảng.

Lewandowski đồng ý hợp đồng 3 năm với Barca - Marcelo chưa giải nghệ sau khi chia tay Real
Lewandowski đồng ý hợp đồng 3 năm với Barca, lương 175.000 bảng/tuần.

PSG cũng rất muốn có được Lewandowski nhưng tiền đạo người Ba Lan được cho là đã đảm bảo với đội bóng xứ Catalan rằng trái tim của anh chỉ muốn chuyển đến Nou Camp.

Tuy nhiên, Lewandowski phải đợi Barca thang lý một vài cầu thủ trước khi đạt được sự cân bằng tài chính để thực hiện việc ký kết hợp đồng. Trước đó, chủ tịch La Liga và Javier Tebas khẳng định vụ chuyển nhượng sẽ "không thể" xảy ra do những hạn chế về tài chính đối với Blaugrana.

Barca sẽ có một cuộc họp quan trọng vào thứ Năm để thảo luận về cách loại bỏ một vài cầu thủ nhằm giảm tải quỹ lương khổng lồ của họ. Lewandowski vẫn còn một năm hợp đồng, có nghĩa là Bayern có thể giữ anh nếu họ muốn. Hùm xám không muốn để tiền đạo ra đi nhưng cầu thủ 33 tuổi đã cương quyết chia tay.

Paris Saint Germain ra thông báo sa thải HLV Pochettino

Dù giành được danh hiệu VĐQG Pháp, mùa giải 2021-2022 vẫn được coi là mùa giải thất bại với Paris Saint Germain. Đội bóng thủ đô nước Pháp đã không thể thực hiện hoá giấc mơ UEFA Champions Leagues. Điều này đã khiến HLV Pochettino phải nói lời tạm biệt với chiếc ghế HLV trưởng.

Lewandowski đồng ý hợp đồng 3 năm với Barca - Marcelo chưa giải nghệ sau khi chia tay Real
Paris Saint Germain ra thông báo sa thải HLV Pochettino.

Cụ thể, đội bóng thủ đô nước Pháp Paris Saint Germain đã thông báo, hội đồng quản trị đội bóng đã đồng ý chia tay HLV Pochettino sau mùa giải 2021/22. Quyết định được đưa ra trước cả thời điểm Paris Saint Germain bổ nghiệm Luis Campos lên vị trí giám đốc điều hành.

Hiện tại, đôi bên đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chuẩn bị đưa ra thông báo chính thức. Theo nhiều nguồn tin, đội chủ sân công viên các hoàng tử đang nhắm Zinedine Zidane như phương án thay thế ở vai trò HLV trưởng.