Premier League 14/6: Arsenal có tân binh đầu tiên ở chợ hè 2022

(VOH) - Arsenal đã hoàn tất việc chiêu mộ tiền đạo người Brazil Marquinhos từ Sao Paulo với mức phí 3 triệu bảng; Trận ra mắt Old Trafford của Ten Hag là dịp gặp lại Bebe và Falcao.

Arsenal chiêu mộ thành công tân binh đầu tiên ở chợ hè 2022

Arsenal đã hoàn tất việc chiêu mộ tiền đạo người Brazil Marquinhos từ Sao Paulo với mức phí 3 triệu bảng. Cầu thủ 19 tuổi là bản hợp đồng đầu tiên và chắc chắn sẽ là một mùa hè bận rộn cho Pháo thủ, những người đang muốn tăng cường sức mạnh ở một số vị trí.

Được đánh giá là một trong những ngôi sao tương lai của bóng đá Brazil, Marquinhos đã chuyển đến sân Emirates với mức phí thấp hơn sau khi Giám đốc thể thao Edu giải quyết thành công tranh chấp hợp đồng giữa cầu thủ và câu lạc bộ của anh.

Arsenal có tân binh đầu tiên ở chợ hè 2022 - Xác định trận ra mắt Old Trafford của Ten Hag
Arsenal chiêu mộ thành công tân binh đầu tiên ở chợ hè 2022.

Ở tuổi 16, tiền đạo này đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm với Sao Paulo mặc dù các quy tắc của FIFA quy định cam kết tối đa 3 năm ở độ tuổi đó. Do hợp đồng của anh không có giá trị về giấy tờ nên đội bóng Brazil đã chọn nhận tiền mặt ngay bây giờ thay vì đưa vấn đề ra tòa, nơi họ có thể sẽ bị thua kiện.

Marquinhos sẽ tham gia cùng đội một để tập huấn trước mùa giải nhưng chưa chắc đảm bảo rằng anh sẽ có suất đá chính trong đội hình của Mikel Arteta vào mùa giải tới. Mặc dù đã có 40 lần ra sân cho Sao Paulo, nhưng có nhiều ý kiến cho rằng Marquinhos có thể chuyển được cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Hàng tiền đạo đang là tuyến mà Arsenal rất cần bổ sung. Mới nhất, Alexandre Lacazette đã rời Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do và sẽ tái ký hợp đồng với đội bóng cũ Lyon.

Trận ra mắt Old Trafford của Ten Hag là dịp gặp lại Bebe và Falcao

Đã xác định được trận ra mắt sân nhà Old Trafford của tân HLV Ten Hag và đó sẽ là trận đấu cuối cùng của tour du đấu hè gặp Rayo Vallecano. Vallecano, đội xếp thứ 12 tại La Liga mùa trước, được chọn làm đối thủ của MU trong trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải mới vào ngày 31/7. Vallecano cũng là đội đang sở hữu 2 cựu cầu thủ MU là Falcao và Bebe.

Đây cũng sẽ là trận ra mắt khán giả nhà của Ten Hag. Trước đó, ông sẽ cùng cả đội MU đi tour du đấu ở Thái Lan và Australia. Sau đó, Quỷ đỏ sẽ bay sang Na Uy để gặp Atletico, trước khi về nhà và gặp Vallecano.

Arsenal có tân binh đầu tiên ở chợ hè 2022 - Xác định trận ra mắt Old Trafford của Ten Hag
Trận ra mắt Old Trafford của Ten Hag là dịp gặp lại Bebe và Falcao.

Ở một diễn biến khác, Ten Hag đang có 2 vấn đề lớn phải lo. Đầu tiên, ông phải thuyết phục được học trò Frenkie de Jong gia nhập MU từ Barca. Tiếp đó, Ten Hag phải nói chuyện với Harry Maguire về tấm băng đội trưởng.

Maguire rất khao khát giữ lại chiếc băng đội trưởng trước mùa giải 2022/23, nhưng người đồng đội David de Gea là cái tên nhận được sự nhất trí cao để trở thành thủ quân mới của Quỷ đỏ. Người trong cuộc khẳng định De Gea sẽ là sự lựa chọn áp đảo trong đội hình chính.

Ten Hag muốn giải quyết vấn đề này một cách triệt để. Magurie vẫn chưa gặp trực tiếp Ten Hag kể từ khi chiến lược gia người Hà Lan tới Anh do đang làm nhiệm vụ với đội tuyển Anh.

Cavani có thể tới Real Madrid

Tiền đạo Edinson Cavani xác nhận sẽ rời MU trong mùa Hè này. Theo Fichajes, Real Madrid sẵn sàng trao cho cầu thủ người Uruguay một cơ hội chơi bóng ở La Liga. HLV Carlo Ancelotti muốn đưa Cavani về để tăng sự cạnh tranh cho Karim Benzema.

Arsenal có tân binh đầu tiên ở chợ hè 2022 - Xác định trận ra mắt Old Trafford của Ten Hag
Cavani có thể tới Real Madrid.

"Kền kền trắng" sẽ đề nghị Cavani một bản hợp đồng ngắn hạn. Cavani đã bị đa chấn thương và thường xuyên vắng mặt ở mùa giải trước, nhưng anh cho thấy mình vẫn có thể thi đấu ở đẳng cấp hàng đầu mỗi khi ra sân.

Nguồn tin trên nói thêm Cavani cũng đang nhận được một vài lời đề nghị từ Nam Mỹ. Nếu không sang Real, Cavani có thể đến Boca Juniors và Botafogo.

Inter lạnh nhạt với Lukaku

Phóng viên Kristof Terreur của HLN đưa tin Inter đang dần từ bỏ kế hoạch ký hợp đồng lại với tiền đạo Romelu Lukaku của Chelsea. Lý do là bởi đội bóng này không đủ nguồn lực để đưa tiền đạo người Bỉ trở lại.

Arsenal có tân binh đầu tiên ở chợ hè 2022 - Xác định trận ra mắt Old Trafford của Ten Hag
Lukaku khó trở về Inter.

Lukaku được cho sẽ rời Chelsea sau một mùa giải không thành công. Cuộc phỏng vấn hồi năm ngoái đã khiến anh phải chịu nhiều áp lực và không thi đấu tốt như kỳ vọng. Lukaku đã thúc đẩy việc trở lại giải Serie A, nơi anh đã giành được chức vô địch cùng Inter vào mùa giải 2020/2021. Tuy nhiên, tình cảm của đôi bên đã bị tình hình tài chính ngăn cản.