Bóng đá Việt Nam 14/6: HLV Gong tiếp tục dẫn dắt U23 Việt Nam

(VOH) - Trong thời gian tới, HLV Gong Oh Kyun sẽ hoàn tất khóa học HLV Pro tại Hàn Quốc, sau đó sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc; Tiền vệ Quang Hải đã có mặt ở châu Âu.

VFF lên tiếng về hợp đồng với HLV Gong Oh Kyun

Trước thông tin HLV Gong Oh Kyun “hết việc” sau khi U23 Việt Nam kết thúc VCK U23 châu Á 2022, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ về nước để hoàn tất khóa học HLV Pro, sau đó sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc, cụ thể là tuyển chọn lực lượng cho SEA Games 32 và vòng loại U23 châu Á 2024.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Trong thời gian tới, HLV Gong Oh Kyun sẽ hoàn tất khóa học HLV Pro tại Hàn Quốc, sau đó sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc. Do ASIAD 19 đã bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công việc của ông Gong chủ yếu là quan sát các giải chuyên nghiệp và các giải trẻ quốc gia để tuyển chọn lực lượng cho đội tuyển U23 Việt Nam, phục vụ cho SEA Games 32 và vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra vào năm sau”.

Hôm nay (14/6), U23 Việt Nam sẽ về nước và được chia thành 2 nhóm. Nhóm các thành viên khu vực phía Nam dự kiến sẽ có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất vào 17h05. Trong khi đó, chuyến bay của nhóm các thành viên khu vực phía Bắc sẽ muộn hơn, khởi hành vào sáng 14/6 và dự kiến sẽ về đến sân bay Nội Bài vào 15h00 ngày 15/6.

Sau khi về nước, các cầu thủ sẽ trở về CLB chủ quản để chuẩn bị cho các giải đấu quốc gia sẽ lăn bóng trở lại vào đầu tháng 7 tới. Riêng bộ đôi cầu thủ trẻ Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường sẽ gia nhập ĐT U19 quốc gia, hiện đang tập trung tập luyện để tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022. Văn Khang và Văn Trường là 2 cầu thủ nhỏ tuổi nhất trong đội hình thi đấu của U23 Việt Nam, cả hai đều chưa tròn 19 tuổi. Việc được tạo điều kiện ra sân tại các giải quốc tế chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ này có sự phát triển nhanh hơn về sự nghiệp.

Quang Hải xuất hiện ở châu Âu, tiết lộ điểm đến xuất ngoại?

Sau khi kết thúc hợp đồng với CLB Hà Nội vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 25, tiền vệ Nguyễn Quang Hải khiến nhiều người tò mò về bến đỗ tiếp theo của mình. Theo chia sẻ từ bản thân cầu thủ sinh năm 1997 cũng như người đại diện của anh, với mong muốn thử sức ở một môi trường bóng đá phát triển hơn, Quang Hải sẽ xuất ngoại để thi đấu. Tuy nhiên, cho đến nay, tương lai của Nguyễn Quang Hải vẫn chưa được xác nhận.

Trong động thái mới nhất của người đại diện - Nguyễn Đắc Văn thì cựu tiền vệ của Hà Nội FC đang có mặt tại Pháp. Trên facebook cá nhân của mình, ông Đắc Văn đã đăng tải bức ảnh chụp chung với Quang Hải ở Pháp kèm theo lời khẳng định "vẫn cứ là áo số 19". Như vậy, nhiều khả năng ngôi sao sinh năm 1997 này sẽ lựa chọn Pháp là bến đỗ tiếp theo của mình tuy nhiên việc điểm đến chính xác vẫn đang bị bỏ ngỏ.

Quang Hải được xem là một trong những tài năng hiếm có của bóng đá Việt Nam. Chính vì vậy mà việc cầu thủ này lựa chọn ra nước ngoài thi đấu nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ và giới truyền thông.

Ở trận đấu mới nhất của ĐT Việt Nam với Afghanistan, Quang Hải đã có mặt trong đội hình xuất phát và thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu này. Đây cũng là trận đấu chính thức duy nhất mà Quang Hải góp mặt kể từ sau khi rời Hà Nội hồi tháng 4/2022.

Ở SEA Games 31, HLV Park Hang Seo từng bày tỏ mong muốn có sự phục vụ của ngôi sao sinh năm 1997 này tuy nhiên, Quang Hải đã từ chối để đề phòng rủi ro về mặt chấn thương trước khi khoác áo đội bóng mới.

Trung vệ Duy Mạnh chấn thương phải nghỉ 2-3 tuần

Gặp chấn thương trong một pha va chạm ở trận giao hữu với HAGL vào tối 7/6, trung vệ Đỗ Duy Mạnh của Hà Nội đã được thay ra sân và mới đây sau khi chụp phim đã cho kết quả, Duy Mạnh bị đụng dập và căng cơ đùi phải.

HLV Gong tiếp tục dẫn dắt U23 Việt Nam - Quang Hải xuất hiện ở châu Âu
Trung vệ Duy Mạnh chấn thương phải nghỉ 2-3 tuần.

Ở vòng 5 của V.League 2022, Hà Nội sẽ có chuyến làm khách trên sân Hoà Xuân của SHB Đà Nẵng, sau đó họ sẽ quay về sân Hàng Đẫy để tiếp Hải Phòng ở trận đấu vòng 7. Cần nói thêm, tại cúp giao hữu tứ hùng vừa tổ chức tại Hải Phòng, Hà Nội FC đã giành ngôi vô địch với 3 trận toàn thắng để đoạt giải thưởng với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Ở vòng 5 của V.League 2022, Hà Nội sẽ có chuyến làm khách trên sân Hoà Xuân của SHB Đà Nẵng, sau đó họ sẽ quay về sân Hàng Đẫy để tiếp Hải Phòng ở trận đấu vòng 7. Cần nói thêm, tại cúp giao hữu tứ hùng vừa tổ chức tại Hải Phòng, Hà Nội FC đã giành ngôi vô địch với 3 trận toàn thắng để đoạt giải thưởng với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng vùi dập Thanh Hóa

Chiều ngày 13/6 trên sân Vinh, loạt trận khai màn Cúp tứ hùng miền Trung 2022 đã được khởi tranh. Ở lượt trận sớm diễn ra vào lúc 16h00, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thể hiện phong độ ấn tượng khi có chiến thắng “vùi dập” với tỷ số 5-1 trước Thanh Hóa.

Ở trận đấu này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Thanh Hóa đều tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất của mình. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội nhập cuộc chủ động, sớm tạo ra thế trận áp đảo về phía khung thành của Thanh Hóa. Đội quân của HLV Thành Công có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 9 sau tình huống Văn Long tận dụng sai lầm của hậu vệ Thanh Hóa băng xuống dứt điểm tung lưới Thanh Diệp.

HLV Gong tiếp tục dẫn dắt U23 Việt Nam - Quang Hải xuất hiện ở châu Âu
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng vùi dập Thanh Hóa.

Bàn thắng sớm giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh càng thêm hưng phấn. Đội bóng núi Hồng có thêm 2 pha lập công nữa của Xuân Hùng để khép lại hiệp 1 với tỷ số 3-0. Sang hiệp 2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thay hàng loạt cầu thủ vào sân. Đáng chú ý, đó là sự xuất hiện của cầu thủ Việt kiều Mỹ Kenny Phi Hoàng. Cầu thủ sinh năm 2002, cao 1m92 được HLV Thành Công xếp chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái ở nửa cuối hiệp 2.

Dù đội nhà tiếp tục tạo ra thế trận lấn lướt nhưng Phi Hoàng không có nhiều đất diễn trên sân. Anh chơi tròn vai, đảm bảo vị trí trong khâu phòng ngự và không lên tham gia tấn công nhiều.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thêm 2 bàn thắng nữa của tiền đạo vào sân thay người Basit gia tăng cách biệt lên 5-0. Những phút cuối, Thanh Hóa đẩy cao đội hình và họ có bàn thắng danh dự rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-5 của cầu thủ trẻ vào sân thay người. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

SLNA bị SHB Đà Nẵng cầm chân ở Cúp tứ hùng trên sân nhà

Dù chỉ là giải đấu tập huấn, cọ xát chuẩn bị cho ngày V.League trở lại nhưng SLNA và SHB Đà Nẵng đều thể hiện sự nghiêm túc khi tung ra sân đội hình gần như tốt nhất. Bên phía chủ nhà, các trụ cột như Văn Hoàng, Ngọc Hải, Văn Khánh, Văn Đức, Xuân Mạnh, Olaha, Oseni… đều đá chính. Trong khi ở phần sân đối diện, Huy Hùng, Osugona, Anh Tuấn, Văn Long cũng xuất trận từ đầu.

Trận đấu khởi đi với tốc độ khá nhanh. Hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng. SHB Đà Nẵng sớm có bàn thắng vượt lên ở những phút đầu hiệp 1. Xuất phát từ đường chuyền về nhẹ của Xuân Mạnh, hậu vệ của SHB Đà Nẵng băng xuống cướp được bóng trước khi căng ngang thuận lợi để Đình Duy đệm lòng chính xác mở tỷ số trận đấu.

HLV Gong tiếp tục dẫn dắt U23 Việt Nam - Quang Hải xuất hiện ở châu Âu
SLNA bị SHB Đà Nẵng cầm chân ở Cúp tứ hùng trên sân nhà.

Những phút sau đó, SLNA đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Đội chủ nhà có bàn quân bình tỷ số 1-1 do công của Olaha trước khi hiệp 1 khép lại. Sang hiệp 2, Olaha tiếp tục tỏa sáng với pha dứt điểm cực đẳng cấp, đưa SLNA vượt lên dẫn 2-1 ở phút 56. Thế trận trong những phút cuối khá cân bằng. Dẫu vậy, với sự nỗ lực không biết mệt mỏi, SHB Đà Nẵng đã tìm được bàn thắng câng bằng tỷ số 2-2 sau tình huống Osugona đánh đầu lập công ở phút 79.

Tỷ số 2-2 cũng được giữ nguyên cho đến khi 90 phút trận đấu khép lại. Ở lượt trận thứ 2 của Cúp tứ hùng miền Trung, SLNA sẽ chạm trán với Thanh Hóa vào lúc 18h00 ngày 15/6. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng sẽ chạm trán với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào lúc 16h00 cùng ngày.