UEFA Nations League 2022: Tây Ban Nha chiếm ngôi đầu

(VOH) - Bồ Đào Nha thua 0-1 trên sân Thụy Sĩ, Tây Ban Nha đá bại CH Czech 2-0 ở lượt bốn bảng A2 và nhận thất bại đầu tiên tại UEFA Nations League 2022/23.

Bồ Đào Nha bại trận trước Thụy Sĩ

Bồ Đào Nha đấu đến làm khách Thụy Sĩ mà không có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo. HLV Fernando Santos chia sẻ trước trận đấu rằng Ronaldo không chấn thương và đây đơn thuần là quyết định để xoay tua đội hình.

Ngay phút thứ 1, Bồ Đào Nha đã bị Haris Seferovic sút tung lưới. Seferovic ghi bàn nhanh nhất lịch sử UEFA Nations League, và trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho Thụy Sĩ trong 60 giây đầu một trận, kể từ Alain Sutter năm 1988.

Bồ Đào Nha bại trận trước Thụy Sĩ - Tây Ban Nha đá bại CH Czech tại UEFA Nations League
Bồ Đào Nha bại trận trước Thụy Sĩ.

Tới phút 12, trọng tài Fran Jovic cho Thụy Sĩ hưởng phạt đền khi xác định Nuno Mendes để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng thay đổi quyết định sau khi ra đường biên tham khảo VAR.

Bồ Đào Nha dâng cao đội hình ép sân Thụy Sĩ. Những cơ hội ăn bàn liên tiếp được tạo ra, nhưng các chân sút của Bồ Đào Nha đã phung phí cơ hội. Họ tung ra tổng cộng 20 cú dứt điểm, nhiều gấp 4 lần Thụy Sĩ, nhưng không ghi được bàn thắng, qua đó nhận thất bại với tỉ số 0-1.

Tây Ban Nha đá bại CH Czech

Ở trận đấu cùng giờ còn lại của bảng A2, Tây Ban Nha đã chơi rất tốt và dễ dàng đánh bại CH Czech 2-0 nhờ công của Carlos Soler và Pablo Sarabia. Phút 24, Marco Asensio kiến tạo để ngôi sao đang chơi bóng cho CLB Valencia là Carlos Soler mở tỷ số. Lợi thế sớm về mặt tỷ số cho phép đội chủ nhà chơi chắc chắn, chủ động cầm bóng để giảm bớt khả năng tấn công của đối thủ.

Bồ Đào Nha bại trận trước Thụy Sĩ - Tây Ban Nha đá bại CH Czech tại UEFA Nations League
Tây Ban Nha chiếm ngôi đầu của Bồ Đào Nha.

Đến phút 75, cầu thủ vào thay người Pablo Sarabia ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Tây Ban Nha trước CH Czech. Với việc Bồ Đào Nha để thua Thụy Sỹ, Tây Ban Nha nhờ vậy leo lên chiếm ngôi đầu của bảng 2 League A Nations League 2022 với 8 điểm, hơn Bồ Đào Nha 1 điểm. Hai vị trí tiếp theo là CH Czech 4 điểm và Thụy Sĩ 3 điểm.

Haaland dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Nations League 2022

Erling Haaland lập cú đúp và có 1 kiến tạo giúp Na Uy đánh bại Thụy Điển 3-2 đầy kịch tính tại bảng B4 Nations League 2022. Chân sút của Man City có tổng cộng 20 bàn chỉ sau 21 trận ra sân cho tuyển Na Uy.

Haaland vươn lên trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 9 trong lịch sử cho đội tuyển quốc gia Na Uy. Anh cũng chỉ mới có trận đấu ra mắt ĐTQG vào ngày 5/9/2019. Trung phong sinh năm 2000 được kỳ vọng xô đổ kỷ lục của huyền thoại Jorgen Juve, người ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG Na Uy hiện tại với 33 pha lập công, trong giai đoạn từ năm 1928 đến 1937.

Bồ Đào Nha bại trận trước Thụy Sĩ - Tây Ban Nha đá bại CH Czech tại UEFA Nations League
Haaland dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Nations League 2022.

Haaland ghi 5 bàn trong 4 trận ra sân tại Nations League 2022, vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn nhiều nhất giải đấu. Tiền đạo Dursun là người bám đuổi phía sau Haaland, khi anh có 4 bàn sau ba trận cho Thổ Nhĩ Kỳ tại Nations League 2022.

Chiến thắng trước Thụy Điển giúp Na Uy vươn lên dẫn đầu bảng B4 với 10 điểm sau 4 trận. Về phần Haaland, nếu cứ tiếp duy trì phong độ như hiện tại, khả năng anh trở thành chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử ĐTQG Na Uy là điều dễ xảy ra.

Ronaldo không ra sân sau khi thắng kiện cáo buộc hiếp dâm

Siêu sao người Bồ Đào Nha không có tên trong danh sách thi đấu ở trận gặp Thụy Sĩ vừa qua. Truyền thông châu Âu tiết lộ Ronaldo được HLV Santos cho nghỉ ngơi. Một số nguồn tin cho biết tuyển Bồ Đào Nha muốn CR7 ổn định tinh thần trong ngày tòa án tại Mỹ đưa ra phán quyết về nghi án hiếp dâm của anh.

Bồ Đào Nha bại trận trước Thụy Sĩ - Tây Ban Nha đá bại CH Czech tại UEFA Nations League
Ronaldo không ra sân sau khi thắng kiện cáo buộc hiếp dâm.

Tòa án Mỹ vừa bác bỏ vụ kiện do Kathryn Mayorga, đưa ra khi cáo buộc ngôi sao Bồ Đào Nha cưỡng hiếp cô tại khách sạn ở Las Vegas (Mỹ) vào năm 2009. Cầu thủ 37 tuổi phủ nhận những cáo buộc và khẳng định mối quan hệ với Mayorga có sự đồng thuận giữa hai bên.

Sự trở lại phi thường của Eriksen

Chơi không thiếu phút nào trong cả 3 trận đấu của ĐT Đan Mạch, đồng thời là đầu tàu trong lối chơi đưa đội bóng Bắc Âu lên ngôi đầu bảng A1 UEFA Nations League, tiền vệ Christian Eriksen rõ ràng đang khiến cho cả thế giới bóng đá phải “giật mình” về sự trở lại phi thường của anh, sau đúng một năm gặp biến cố ở EURO 2020.

Bồ Đào Nha bại trận trước Thụy Sĩ - Tây Ban Nha đá bại CH Czech tại UEFA Nations League
Sự trở lại phi thường của Eriksen.

Eriksen vẫn thể hiện rất tốt vai trò thủ lĩnh, cầm nhịp và điều phối lối chơi của ĐT Đan Mạch một cách cực kỳ thanh thoát. Nhìn Eriksen phô diễn những kỹ năng thượng thừa với quả bóng, thực hiện những đường chuyền chính xác nhờ nhãn quan chiến thuật nhạy bén, không ai nghĩ đó là một Eriksen từng trải qua những thời khắc nguy kịch nhất chỉ mới cách đây đúng một năm.