Công Đến bất ngờ được HLV Troussier trao băng đội trưởng

(VOH) - Không nằm trong nhóm đội trưởng do HLV Troussier công bố ngay đầu giải Doha Cup 2023, Huỳnh Công Đến bất ngờ được mang băng đội trưởng U23 Việt Nam ở trận gặp UAE.

So với trận thua U23 Iraq ở trận ra quân, U23 Việt Nam đã có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự cũng như cầu thủ mang băng đội trưởng ở trận đấu với U23 UAE tại lượt trận thứ hai Doha Cup 2023.

HLV Troussier thực hiện tới 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận gặp U23 UAE mới đây. U23 Việt Nam có sự xuất hiện của 4 gương mặt lần đầu đá chính ở Doha Cup là Trần Quang Thịnh, Trần Văn Thắng, Lê Quốc Nhật Nam và Đoàn Huy Hoàng.

Công Đến bất ngờ được HLV Troussier trao băng đội trưởng
Công Đến mang băng đội trưởng ở trận gặp U23 UAE - Ảnh: internet

Tấm băng đội trưởng đã bất ngờ được trao cho Huỳnh Công Đến. Công Đến không nằm trong nhóm 5 đội trưởng mà HLV Troussier đã chỉ định trước đó gồm Lương Duy Cương, Quan Văn Chuẩn, Vũ Tiến Long, Phan Tuấn Tài và Võ Hoàng Minh Khoa.

Nói về tấm băng đội trưởng, Phan Tuấn Tài và Trần Quang Thịnh là hai cầu thủ đã mang băng đội trưởng U23 Việt Nam ở trận ra quân trước đó gặp U23 Iraq. Quyết định để Công Đến mang băng đội trưởng khiến nhiều người bất ngờ.

Đọc thêm: Thua đậm UAE, U23 Việt Nam đứng chót tại Doha Cup 2023

Nhà cầm quân sinh năm 1955 từng chia sẻ về quyết định lựa chọn đội trưởng cho đội U23: "Cá nhân tôi hiện tại chưa có xác định, khái niệm chính xác về ai hay cầu thủ chắc chắn nào nắm giữ đội trưởng cả.

Tôi cần thêm thời gian đánh giá chính xác các cầu thủ, đặc biệt là về mặt thủ lĩnh, năng lực chỉ huy. Thời điểm này, bản thân tôi coi mình là đội trưởng ở đội. Cầu thủ phải thể hiện mình để tranh chấp vị trí, thể hiện ấn tượng trong sự quan sát của tôi".