Công Phượng không được đăng ký thi đấu tại giải R-League

BHL Incheon đã không điền tên tiền đạo Công Phượng vào danh sách đăng ký thi đấu ở giải R-League.

Danh sách các cầu thủ Incheon thi đấu ở giải R-League 2019 vừa được tiết lộ. Đáng chú ý là trong bản danh sách này không có tên tiền đạo Công Phượng.

R-League là giải đấu vốn dành cho các cầu thủ đội dự bị và đội trẻ của Hàn Quốc diễn ra song song với K-League. Đây cũng là sân chơi mà các CLB K-League tạo điều kiện cho các tài năng trẻ và những cầu thủ ít được ra sân ở đội một được thi đấu thể hiện mình.

Công Phượng không được đăng ký thi đấu ở giải R-LeagueCông Phượng không được đăng ký thi đấu ở giải R-League

Việc Công Phượng không được đăng ký ở giải này cũng sẽ là một thiệt thòi bởi thời gian gần đây anh đang phải ngồi dự bị khá nhiều ở Incheon. Nếu được ra sân ở R-League thì điều này sẽ giúp chân sút xứ Nghệ có thể duy trì phong độ và thể lực tốt nhất nhằm hướng tới việc cạnh tranh suất đá chính ở đội bóng Hàn Quốc.

Song chuyện này cũng cho thấy HLV Lim Joong-yong đánh giá cao năng lực của Công Phượng. Và có lẽ ông cũng nghĩ rằng R-League không cần thiết với Phượng khi anh có đủ tố chất để chơi bóng ở K-League. 

Thực tế thì Công Phượng không phải là không đáp ứng được yêu cầu của BHL Incheon. Trong thời gian qua, dù chưa ghi bàn, do thường được bố trí đá thấp, nhưng Công Phượng có một số thời điểm vẫn chứng tỏ các điểm mạnh nhất của mình, về tốc độ, về kỹ thuật.

Chỉ cần cải thiện thêm thể lực, tốc độ, Phượng đủ khả năng tỏa sáng ở xứ Kim chi.