Công Phượng ra sân tập buổi đầu tiên, tuyển Việt Nam chỉ còn thiếu Văn Hậu

(VOH) - Công Phượng đã có buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển VN vào chiều 7/10 nhằm chuẩn bị cho trận tiếp Malaysia trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10 ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Công Phượng là cầu thủ thi đấu ở nước ngoài thứ hai trở về gia nhập đội tuyển Việt Nam sau thủ môn Đặng Văn Lâm (CLB Muangthong United, Thái Lan) đã có mặt hôm 5/10. Như vậy, chỉ còn Văn Hậu, HLV Park Hang-seo sẽ có trong tay đủ toàn bộ nhân sự tuyển Việt Nam.

Tiền đạo Công Phượng hiện đang thi đấu cho CLB Sint-Truidense VV (Bỉ). Tại đây, Công Phượng chưa để lại dấu ấn đáng kể nào, không phải bởi nguyên nhân ngôi sao của ĐT Việt Nam đánh mất phong độ, mà vì anh chưa có cơ hội thể hiện mình.

Công Phượng ra sân tập buổi đầu tiên

Công Phượng tích cực tập luyện trên sân. Ảnh: TTO

Không như Đặng Văn Lâm được ra sân thường xuyên ở giải vô địch Thái Lan, Công Phượng vẫn chỉ mới ra sân có 20 phút trong trận thua Club Brugge 0-6 ở vòng 2 giải vô địch Bỉ. Còn lại, trong 5 trận gần nhất, tiền đạo 24 tuổi này thậm chí còn không được CLB Sint-Truidense đăng ký thi đấu tại Giải vô địch quốc gia Bỉ.

Tuy nhiên, tiền đạo quê Nghệ An vẫn là mắt xích rất quan trọng trong chiến thuật của HLV Park Hang Seo tại đội tuyển Việt Nam.

Một đồng đội khác của Công Phượng là Đoàn Văn Hậu gặp trục trặc trong quá trình di chuyển. Hậu sẽ về muộn 1 ngày và chỉ hội quân cùng đội tuyển ngày 8/10. Ngoài Văn Hậu, HLV Park Hang-seo đã có trong tay đủ toàn bộ nhân sự tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo sẽ có đủ lực lượng tuyển Việt Nam trong hai ngày 8 và 9/10. Trước đó, ông đã liên tục phải làm việc trong tình trạng thiếu quân số suốt từ 23/9.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ bảng G Vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra ngày 10/10. Malaysia hiện có 3 điểm sau 2 trận, xếp thứ ba. Tuyển Việt Nam xếp kế tiếp, có 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận.