Coutinho khó lòng chơi thêm bất cứ trận nào cho Bayern Munich

Philippe Coutinho mới dính chấn thương mắt cá chân và người ta dự đoán anh rất có thể không thể chơi cho Bayern Munich trong phần còn lại của mùa giải.

Bundesliga sắp trở lại

Bundesliga được thiết lập để trở lại ngay cuối tuần này. Với nền tảng y tế rất tốt, nước Đức đã kiểm soát được đại dịch Covid-19 và nối lại các hoạt động văn hóa thể thao.

Rất nhiều khả năng Bundesliga sẽ trở thành giải VĐQG đầu tiên trong 5 giải hàng đầu châu Âu nối lại thi đấu. Những Anh, Tây Ban Nha và Ý đều bị ảnh hưởng lớn bởi virus corona khiến Premier League, La Liga và Serie A sớm nhất cũng chỉ tái xuất vào tháng 6. Trong khi đó, Ligue 1 còn bị hủy bỏ sớm.

Coutinho khó lòng chơi trận nào nữa cho Bayern

Coutinho khó lòng chơi trận nào nữa cho Bayern

Nhưng sẽ thiếu Coutinho

Vào 23h chủ nhật tới, Bayern sẽ làm khách của Union Berlin ở vòng 26 Bundesliga. Philippe Coutinho chắc chắn sẽ không tham dự trận đấu trên và còn một thời gian không nhỏ sau đó.

Tiền vệ người Brazil mới trải qua ca phẫu thuật mắt cá chân phải và phải nghỉ không dưới 1 tháng rưỡi. Theo tờ Mundo Deportivo, Coutinho hiện phải đối mặt với một cuộc chiến để kịp trở lại chơi thêm các trận đấu cho Bayern. 

Chả là hợp đồng mượn cầu thủ 27 tuổi từ Chelsea sẽ đáo hạn vào cuối tháng 6 này. Bayern từ lâu đã bắn đi tín hiệu sẽ không mua đứt Coutinho, trả lại Barcelona bởi cảm thấy tiền vệ này chưa thể thích nghi với lối chơi đồng đội tại đây.

FIFA đã khuyến nghị các cầu thủ sắp hết hợp đồng ở lại CLB cho đến khi mùa 2019-20 thực sự kết thúc. Nhưng vấn đề là Bayern có vẻ không muốn nối dài giao kèo với Coutinho để phải trả thêm khoản lương lên đến 250 nghìn euro/ tuần không hề nhẹ nhàng cho người vốn thường xuyên ngồi trên ghế dự bị thời Hansi Flick.

Do đó, chấn thương mắt cá nhân mới gặp có thể khiến Coutinho sớm phải nói lời chia tay Bayern. Còn trong trường hợp bất ngờ đó là “Hùm xám” nối dài hợp đồng với “Phù thủy nhỏ” từ mượn tiếp tới mua đứt, anh cũng không thể dự được bất kỳ trận nào ở Bundesliga mùa này.

May ra, Coutinho chỉ kịp bình phục chấn thương và cùng Bayern đá nốt chặng đường Champions League còn lại. Tại giải đấu, đội bóng xứ Bavaria đã đặt một chân vào tứ kết khi hạ Chelsea 3-0 ngay trên sân khách ở lượt đi vòng 1/8.

C.T