Cúp Truyền hình 2022: VĐV Mông Cổ thắng chặng vòng đua Hạ Long

(VOH) - Tay đua Mông Cổ Erdenebat Bilguunjargai vượt qua các đối thủ để cán mức đầu tiên, giành chiến thắng chặng. Về hạng nhì là Võ Thanh An, hạng ba là Ngô Văn Phương.

Ngày 6/4, giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM - HTV Non sông liền một dải 2022 đã khai mạc tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Tham dự có ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, Phó Trưởng Ban chỉ đạo cuộc đua; ông Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Ngay sau lễ khai mạc, trao giải chặng 1 cá nhân tính giờ, đoàn đua bước vào thi đấu chặng thứ 2 Vòng quanh Thành phố Hạ Long. Ngay từ khi trọng tài phất cờ xuất phát, các tay đua đã tràn lên tấn công bứt phá. Chỉ sau khoảng hơn 1km, một nhóm tay đua đã xảy ra va quẹt dẫn đến té ngã chùm đông, nhưng may mắn hầu hết chỉ bị xây xát nhẹ.

Tay đua người Mông Cổ Erdenebat Bilguunjargai là một trong 5 tay đua tách tốp thành công, bên cạnh Võ Minh Gia  Bảo (đội Quân khu 7), Võ Thanh An (đội 620 Châu Thới Vĩnh Long), Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh Bình Dương), Ngô Văn Phương (Gạo Hạt Ngọc trời). Nhóm 5 tay đua này liên tục tạo được khoảng cách so với tốp đông có áo vàng Igor Frolov (TPHCM - Vinama) và về đích thành công.

Tay đua Mông Cổ thắng chặng vòng đua Hạ Long Cúp Truyền hình 2022 1
Tay đua người Mông Cổ, ngoại binh đội Kenda Đồng Nai (71) về nhất chặng 2

Tại đích đến, tay đua Erdenebat Bilguunjargai vượt qua các đối thủ để cán mức đầu tiên, giành chiến thắng chặng. Về hạng nhì là Võ Thanh An, hạng ba là Ngô Văn Phương. Ban tổ chức cho biết, thành tích của các tay đua ở chặng này chỉ trao giải địa phương nhưng không tính vào bảng tổng sắp chung cuộc giải đua, vẫn trao thưởng cho những cá nhân và đồng đội xuất sắc nhất. Vì thế áo vàng vẫn thuộc về Igor Frolov (TPHCM - Vinama), áo trắng thuộc về Nguyễn Văn Bình (TPHCM New Group) và ngôi nhất đồng đội vẫn thuộc về TPHCM Vinama.

Cũng lại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thanh Trung, Chủ tịch HĐQT Tôn Đông Á trao tặng 300 triệu đồng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tỉnh Quảng Ninh. Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Thành phố Hạ Long cũng được trao tặng nhiều phần học bổng tổng trị giá 30 triệu động

Ngày mai, 7/4, giải  diễn ra chặng đua thứ 3 từ Thành phố Hạ Long đi Hải Phòng, lộ trình dự kiến 123 km.