Cúp Truyền hình TPHCM: Hà Văn Sơn thắng chặng 18

(VOH) - Ngày 24/4, chặng 18 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2022, tay đua Hà Văn Sơn mang về chiến thắng đầu tay cho cá nhân anh và đội đua Quân khu 7.

Chặng 18 từ Tuy Hòa (Phú Yên) về Nha Trang (Khánh Hòa) dài 130 km.

chang-18-cup-truyen-hinh-tphcm-voh.com.vn-anh1
Đây là chặng đua vất vả với các cua-rơ khi thi đấu dưới thời tiết nắng nóng, gió mạnh, thể lực bị bào mòn khi phải chinh phục đèo Cả và nhiều con dốc cao.

Ngay từ khi xuất phát, các cuộc tấn công đã nổ ra với sự “tham chiến” của các đội Tập đoàn Lộc trời, Gạo Hạt Ngọc trời, Quân Khu 7, Quân đội, 620 Châu Thới Vĩnh Long, GSB Đồng Nai…Tuy nhiên êkip TPHCM Vinama, TPHCM New Group vẫn kiểm soát tốt thế trận trên đường đua nhằm bảo vệ áo vàng cho Igor Frolov.

Gần đến đèo Cả, các tay đua Dược Domesco Đồng Tháp chủ động lên làm đầu máy kéo với mục tiêu đưa Phan Hoàng Thái tranh chấp áo chấm đỏ vua leo núi với Igor Frolov. Đáp lại công sức của các đồng đội, Phan Hoàng Thái xuất sắc cán đích đầu tiên trên đỉnh đèo Cả, tích lũy 6 điểm thưởng. Tuy nhiên Igor Frolov vẫn bảo vệ thành công danh hiệu áo chấm đỏ vua leo núi khi về nhì tại đỉnh đèo, tích lũy thêm 5 điểm. Ngoại binh người Nga đang có 20 điểm áo chấm đỏ, hơn Phan Hoàng Thái 2 điểm.

Sau khi xuống đèo Cả, một nhóm hơn 10 tay đua tấn công tách tốp thành công. Nhóm các tay đua này đang có khoảng cách thời gian khá xa với áo vàng Igor Frolov và cũng không ảnh hưởng nhiều đến thành tích của các đội mạnh đang tranh chấp các thứ hạng chung cuộc nên không bị tốp sau rượt đuổi. Đặng Thành Được (Kenda Đồng Nai) là người thắng giải thưởng dọc đường duy nhất của chặng 18. Nguyễn Minh Thiện (620 Châu Thới Vĩnh Long) hạng nhì và Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Gạo Hạt Ngọc trời) hạng ba.

chang-18-cup-truyen-hinh-tphcm-voh.com.vn-anh2
Cuộc đua song mã tranh nước rút thú vị tại đích đến.

Tay đua Hà Văn Sơn (Quân khu 7) tấn công mạnh mẽ, tách ra khỏi tốp đầu nhưng Hồ Ngọc Chánh (Gạo Hạt Ngọc trời) cũng rượt đuổi thành công tạo nên cuộc chiến song mã thú vị ở đích đến. 2 tay đua cống hiến cho người hâm mộ phố biển Nha Trang màn nước rút khá ngang tài ngang sức và Hà Văn Sơn giành chiến thắng sít sao, mang về cho Quân khu 7 danh hiệu thắng chặng đầu tiên ở Cúp HTV Tôn Đông Á 2022.

chang-18-cup-truyen-hinh-tphcm-voh.com.vn-anh3
Hà Văn Sơn vui mừng với chiến thắng chặng đầu tiên của cá nhân anh và đội Quân khu 7.

Thành tích của Hà Văn Sơn không ảnh hưởng đến các danh hiệu sau 18 chặng khi áo vàng vẫn trong tay Igor Frolov, áo xanh vẫn do Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc trời) nắm giữ, áo trắng trong tay Nguyễn Văn Bình (TPHCM New Group). TPHCM tiếp tục giữ chắc ngôi nhất đồng đội.

Ngày mai, 25/4, giải diễn ra chặng 19, thi đấu nội dung đồng đội tính giờ dài 32 km tại Thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa).