"Cựu thần đồng" Jack Wilshere bất ngờ trách móc HLV Wenger

Chia sẻ với báo giới Anh, tiền vệ được ví là thần đồng của bóng đá Anh một thời – Jack Wilshere đã cho rằng HLV Arsene Wenger đã không để anh thi đấu không đúng sở trường ở Arsenal.

Chia sẻ trên Goal, cựu tiền vệ ĐT Anh cho biết: "Tôi và HLV Wenger đã từng nhiều lần bất đồng trong những quan điểm. Tôi đã từng được đẩy sang đá cánh phải khi còn thi đấu ở Arsenal, một vị trí mà tôi chưa bao giờ nghĩ tới, nhưng tôi thực sự thích điều đó.

Jack Wilshere cho rằng mình đã không được thi đấu đúng sở trường ở Arsenal

Jack Wilshere cho rằng mình đã không được thi đấu đúng sở trường ở Arsenal

Khi Arsenal thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1, tôi thích được chơi ở vị trí 2 tiền vệ lùi sâu giữa sân đó, nhưng HLV Wenger đã đẩy tôi lên đá số 10, thực sự, tôi không muốn phàn nàn về điều đó thế nhưng, tôi cảm thấy thực sự khó khăn thi đấu ở vị trí hộ công".

Jack Wilshere có màn ra mắt cho đội 1 của Arsenal vào năm 2008 khi mới 16 tuổi và nhanh chóng có được vị trí chính thức ở đội 1 Arsenal nhờ sở hữu kỹ thuật và khả năng cầm bóng tốt. Điều đó cũng giúp anh được đánh giá là một trong những tiền vệ triển vọng nhất của bóng đá Anh.

Thế nhưng dù sở hữu tài năng hơn người nhưng việc quá nhạy cảm với những chấn thương đã khiến cho tiền vệ sinh năm 1992 không thể duy trì được phong độ cao và dần đánh mất vị trí tại Emirates. 

Sau hơn 10 năm cống hiến cho Pháo thủ, Wilshere đã chính thức rời khỏi sân Emirates vào năm 2018 sau khi HLV Unai Emery lên nắm quyền và muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ khác. Hiện tại anh đang thuộc biên chế West Ham United.