Dani Alves sở hữu số danh hiệu khủng ở tuổi 34

(VOH) – Với chiếc cúp Cúp liên đoàn Pháp vừa mới giành được cùng Paris Saint Germain (PSG), hậu vệ người Brazil - Dani Alves đã nâng số danh hiệu trong sự nghiệp của mình lên con số 36 ở tuổi 34.

Chiến thắng 3-0 trong trận chung kết gặp Monaco hôm 1/4 đã đem lại cho PSG chiếc Cup Liên đoàn Pháp mùa 2017-2018. Đây là danh hiệu thứ hai của đội bóng thành Paris, sau Siêu Cup Pháp hồi tháng 8 năm ngoái.

Với Alves, Cup Liên đoàn bóng đá Pháp còn có ý nghĩa đặc biệt vì đó là danh hiệu thứ 36 trong sự nghiệp - một kỷ lục trong giới bóng đá.

Dani-Alves-so-huu-so-danh-hieu-khung-o-tuoi-34

Dani Alves bên danh hiệu thứ 36 trong sự nghiệp.

Cách đây 2 năm, Dani Alves đã vượt mặt "Vua bóng đá" Pele để trở thành cầu thủ Brazil thành công nhất lịch sử. Khi đó, cựu cầu thủ Barcelona mới chỉ có 30 danh hiệu nhưng vẫn nhiều hơn 1 so với huyền thoại người đồng hương.

Số danh hiệu của Dani Alves hiện nay đã vượt xa kỷ lục của người tiền nhiệm, thậm chí nhiều hơn những gì CLB chủ quản PSG giành được trong suốt chiều dài lịch sử gần 50 năm. Kể từ khi thành lập vào năm 1970, đội bóng thủ đô Pháp mới chỉ giành 35 danh hiệu lớn nhỏ, ít hơn 1 so với thành tích của Dani Alves.

Dani-Alves-so-huu-so-danh-hieu-khung-o-tuoi-34

Alves may mắn được chơi cho những CLB mạnh và có cơ hội giành danh hiệu cao như Barca, Juventus và giờ là PSG.

Bắt đầu sự nghiệp tại Bahia (Brazil) năm 2001, Alves sớm gặt hái thành công khi giành Copa do Nordeste chỉ sau chưa đầy một năm. Khi chuyển sang Sevilla, Barca, Juventus và PSG, anh luôn giành được ít nhất hai danh hiệu với mỗi CLB.

Barca là nơi mà Alves kiếm được số danh hiệu nhiều nhất: 23. Trong đó có rất nhiều danh hiệu giá trị như 6 chức vô địch La Liga, 3 Champions League, 3 siêu cúp châu Âu, 3 FIFA Club World Cup, 4 Copa del Rey,... Có đến hai mùa giải anh cùng đội bóng Tây Ban Nha giành cú ăn ba (La Liga, Champions League và Cup Nhà vua).

Với tuyển Brazil, Alves cũng giành được ba danh hiệu gồm Copa America 2007, Cup các Liên đoàn châu lục 2009 và 2013.

Dani-Alves-so-huu-so-danh-hieu-khung-o-tuoi-34

5 cầu thủ có số danh hiệu nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới. Số liệu thống kê theo Wikipedia.

Bảng thành tích của Alves có thể sẽ tăng thêm hai danh hiệu vào cuối mùa 2017-2018, nếu PSG giành Ligue 1 và Cup quốc gia Pháp. Đội bóng thành Paris đang có nhiều hơn 17 điểm so với đội xếp thứ hai Monaco tại Ligue 1, cùng suất đá bán kết Cup quốc gia với Caen.

Tại PSG còn có một cầu thủ sở hữu số danh hiệu gần bằng Dani Alves, đó là Maxwell. Cựu hậu vệ người Brazil giành tổng cộng 33 chiếc cúp cùng các CLB Cruzeiro, Ajax, Inter, Barca, PSG. Tuy nhiên, Maxwell đã giải nghệ vào cuối mùa giải trước.