Đây! Lý do tiền vệ Minh Vương không được gọi lên tuyển Việt Nam

Đang đóng vai trò quan trọng tại HAGL nhưng tiền vệ Minh Vương lại không được gọi lên tuyển Việt Nam. Và thầy Park đã nói gì về quyết định của mình.


Trong đợt tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 lượt trận tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã ‘bỏ quên’ nhiều gương mặt từng nhiều lần ‘ăn cơm tuyển’ như Văn Quyết hay Minh Vương. Thay vào đó ông trao cơ hội cho nhiều gương mặt mới hay những người đã không lên tuyển từ rất lâu như Huy Toàn, Hồng Quân, Văn Vũ, Công Thành.

HLV Park Hang Seo lý giải việc không gọi Minh Vương hay Văn Quyết vì không phù hợpHLV Park Hang Seo lý giải việc không gọi Minh Vương hay Văn Quyết vì không phù hợp

Lý giải về quyết định dùng người của mình, nhà cầm quân Hàn Quốc cho biết: "Mỗi HLV có những tiêu chuẩn, tiêu chí riêng cho việc đào tạo các cầu thủ. Tôi cũng có những tiêu chí của tôi. Ngoài kĩ thuật còn có thể lực, tâm lí…

Điều quan trọng nhất là năng lực cầu thủ, điều quan trọng thứ 2 là năng lực vận hành chiến thuật. Thứ 3 là năng lực tiếp nhận chiến thuật và thể lực. Tùy vào vị trí khác nhau lại yêu cầu thể lực khác nhau. Tiếp đó còn là vấn đề về tinh thần còn có khả năng hòa hợp, hòa nhập đội tuyển hay không.

Hiện nay giải vô địch Quốc gia đang tiến hành nên sẽ có cơ hội xem xét phong độ cầu thủ tốt hay không. Mỗi tuần chúng tôi phải cử người đi theo dõi các trận đấu và cũng biết được có những cầu thủ rất tốt. Tuy nhiên hiện nay đội tuyển đang đá sơ đồ 3-4-3, mỗi khi cầu thủ lên tuyển phải làm quen với sơ đồ đó. Nó rất khác các sơ đồ của họ ở CLB, họ phải làm quen nhiều.

Và đặc biệt là ở các vị trí chiến thuật thì điều đó càng quan trọng hơn nên đó là lí do tôi không gọi các cầu thủ dù họ đang có phong độ rất cao".

Trong quá khứ, Minh Vương từng nhiều lần được thầy Park trọng dụng song nhìn chung anh không chiếm được 1 suất đá chính ở tuyến giữa mà chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị. Có lẽ lối đá của tiền vệ HAGL không thực sự nổi bật và đây là lý do HLV Park Hang Seo không đặt nhiều niềm tin vào cầu thủ người Thái Bình lúc này.