HLV Park Hang Seo lý giải nguyên nhân thường xuyên khóc khi dẫn dắt ĐT Việt Nam

Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc mới đây đã chia sẻ nguyên nhân khiến ông thường xuyên đổ lệ trước ống kính máy quay tại Việt Nam.

Trong sáng 23/9, HLV Park Hang Seo đã trả lời nhiều câu hỏi của giới truyền thông. Tại đây ông cũng bất ngờ kể về chuyện vì sao hay ‘khó nhè’ trước ống kính máy quay khi dẫn dắt ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo lý giải việc mình hay khóc vì bị nghẽn tuyến lệHLV Park Hang Seo lý giải việc mình hay khóc vì bị nghẽn tuyến lệ

Nhà cầm quân sinh năm 1959 cho biết: “Mỗi lần tôi về Hàn Quốc lại nghe hỏi tại sao hay thấy tôi lau nước mắt. Người ta hỏi tôi vì sao sang Việt Nam rồi lại khóc nhiều thế?

Thực sự không phải tôi khóc đâu, mà tuyến lệ mắt tôi bị nghẽn. Để chữa thì sẽ cần mổ. Phải tốn rất nhiều thời gian nên nước mắt của tôi vẫn chảy suốt. Mỗi khi như thế tôi phải có động tác lau nước mắt. Nhưng xin giải thích đó không phải khóc mà là nước mắt “cơ học” vì nghẽn tuyến lệ thôi.

Đàn ông thỉnh thoảng có thể khóc. Nhưng không phải lúc nào cũng khóc được. Ở Hàn Quốc cứ thắc mắc lắm, hỏi việc gì mà phải rơi lệ nhiều thế? Đối với HLV trưởng thì khóc nhiều không tốt đâu”.

Cũng trong buổi họp báo này, ông Park cũng hy vọng các đội bóng sẽ có cái nhìn cảm thông khi các cầu thủ dính chấn thương khi làm nhiệm vụ trên tuyển.

Vị thuyền trưởng ĐTVN nói thêm: "Tôi luôn chỉ thị ban y tế và các bác sĩ bắt buộc phải thông báo cho các bác sĩ tại CLB về tình hình chấn thương, lịch tập và phác đồ phục hồi cụ thể như thế nào. Tôi biết rất rõ mỗi cầu thủ lên tuyển quốc gia đều là nhân tố quan trọng của các CLB chuyên nghiệp.

Mỗi tuyển thủ nếu không thi đấu được sẽ thiệt hại thành tích cho CLB. Qua đây, tôi cũng mong muốn các HLV trưởng, chủ tịch, giám đốc của các CLB sẽ thông cảm với chúng tôi về vấn đề này.

Chúng tôi biết rằng đội ngũ y tế đang nỗ lực hết sức phòng tránh cầu thủ chấn thương. Chúng tôi cố gắng điều trị tốt nhất cho cầu thủ nếu chẳng may họ chấn thương. Tôi xin khẳng định đó là thật".