De Bruyne chọn ai là cầu thủ hay nhất mùa giải này?

Kevin De Bruyne cho biết Sadio Mane đã thể hiện được nhiều điều ở Liverpool và xứng đáng là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Tiền vệ của Manchester City gạt bỏ cảm tính sang một bên và tôn vinh tuyển thủ Senegal.

De Bruyne ngợi ca Mane

Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) được trao hàng năm vào cuối tháng 4. Nhưng năm nay, có cũng bị hoãn giống như phần còn lại của Premier League.

De Bruyne đánh giá cao Mane

De Bruyne đánh giá cao Mane

Trong 29 vòng đã qua, Liverpool là đội nổi bật nhất khi dẫn đầu giải đấu với 25 điểm nhiều hơn đội thứ 2 Man City. Trong đó, Sadio Mane có đóng góp quan trọng với 14 bàn thắng cộng 9 kiến tạo.

Xuất hiện trên BT Sport, Kevin De Bruyne – một người cũng rất xuất sắc mùa này trả lời về cái tên giành giải thưởng cá nhân cao quý ở Anh: “Tôi sẽ chọn Mane. Tôi nghĩ rằng cậu ấy là điểm tựa của Liverpool trong mùa này.”

“Tầm quan trọng của cậu ấy là rất lớn. Vì vậy, nếu phải chọn ai đó, tôi sẽ chọn Mane.”

De Bruyne đã có tổng cộng 25 lần tham gia vào các bàn thắng của Man City mùa này tính cả ghi bàn lẫn kiến tạo. Nhưng một mình tuyển thủ Bỉ không thể che lấp những khiếm khuyết của đội bóng thành Manchester, đặc biệt ở hàng thủ.

Liverpool vẫn là đội nổi trội bởi sự cân bằng trong cả công lẫn thủ. Bộ ba Mane, Jordan Henderson và Virgil van Dijk của họ được đánh giá là sẽ ẵm giải cầu thủ hay nhất mùa.

Với riêng Mane, anh đã vươn tới tầm cỡ thế giới sau khi gia nhập Liverpool từ Southampton vào năm 2016. Anh đã ghi được 13 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa đầu tiên và tăng lên 20 và 26 trong các mùa qua.

Mới đây, Mane còn nhận lời khen đặc biệt từ Lionel Messi. Người 6 lần giành Quả bóng vàng tin tiếc nuối khi tuyển thủ Senegal không có mặt trong top 3 của giải thưởng danh giá này năm ngoái.

C.T