Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden sẽ dẫn đầu phái đoàn nước này tới dự lễ khai mạc Olympic Tokyo

(VOH) - Ngày 13/7, Nhà Trắng thông báo Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden sẽ dẫn đầu một phái đoàn tới thủ đô Tokyo của Nhật Bản để tham dự lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Tokyo vào ngày 23/7 tới.

"Đệ nhất phu nhân Jill Biden sẽ tham dự lễ khai mạc Thế vận hội Olympic mùa Hè được tổ chức vào năm 2021", Nhà Trắng cho biết hôm 13/7.

Chuyến đi này sẽ là chuyến công du nước ngoài lần thứ hai của bà Jill Biden với tư cách là Đệ nhất phu nhân. Tháng 6 vừa qua, bà đã tháp tùng Tổng thống Biden trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông tới châu Âu.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden sẽ dẫn đầu phái đoàn nước này tới dự lễ khai mạc Olympic Tokyo 1
Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden. (Ảnh: AFP via Getty Images)

 

 

Hồi đầu năm, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Biden sẽ không tham dự Thế vận hội Olympic Tokyo, nhưng trong những tuần gần đây họ đang xem xét các kế hoạch để xác định liệu Đệ nhất phu nhân có tham gia hay không.

Về chuyến công du sắp tới của Đệ nhất phu nhân Mỹ tới Tokyo, Nhà Trắng dự kiến ​​sẽ công bố thông tin chi tiết trong những ngày tới.

Đây không phải là lần đầu tiên bà Jill Biden tham dự Thế vận hội Olympic với tư cách là đại diện chính thức của chính phủ Mỹ. Trước đó, vợ chồng bà từng dẫn đầu một phái đoàn của Mỹ đến tham gia Thế vận hội mùa Đông tại Vancouver, Canada vào năm 2010. Khi đó, ông Joe Biden đến dự với tư cách là Phó Tổng thống Mỹ và Jill Biden là Đệ nhị phu nhân.

Xem thêm: Nhật Bản lên lịch tiêm vắc xin Covid-19 cho vận động viên dự Olympic Tokyo

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các cuộc thi đấu tại kỳ Thế vận hội lần này sẽ rất khác so với những lần trước đây. Hầu hết các cuộc thi đấu sẽ diễn ra mà không có khán giả nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Trước những diễn biến của đại dịch Covid-19, Tokyo đã ban bố tình trạng khẩn cấp, kéo dài đến ngày 22/8.

Thế vận hội Olympic Tokyo lẽ ra sẽ được tổ chức vào năm ngoái, nhưng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên buộc phải hoãn lại đến năm nay và sẽ khai mạc vào ngày 23/7 tới và kết thúc vào ngày 8/8. Trong khi đó, Thế vận hội Paralympic sẽ bắt đầu từ ngày 24/8.

Được biết, khoảng 11.000 vận động viên Olympic, 4.400 vận động viên Paralympic cùng với hàng chục ngàn quan chức, trọng tài, nhà tài trợ và phóng viên các hãng truyền thông từ khắp nơi trên thế giới sẽ đến Nhật Bản tham gia các sự kiện thể thao này.

Theo Ủy ban Olympic Quốc tế cho biết, hơn 80% người dân tại các làng Olympic sẽ được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.