Điểm tin chuyển nhượng ngày 11/1: MU chốt cầu thủ thay Paul Pogba

Kỳ chuyển nhượng Mùa đông 2021 đã chính thức mở cửa, cùng điểm qua những thông tin chuyển nhượng được quan tâm nhiều nhất ngày 11/1.

MU chốt cầu thủ thay Paul Pogba

MU đang đứng trước khả năng mất tiền vệ Paul Pogba. Hợp đồng giữa cầu thủ người Pháp và Quỷ đỏ còn thời hạn đến Hè 2022, song anh đã từ chối gia hạn. Nếu MU không bán cầu thủ sinh năm 1993 ở Hè năm nay, họ có thể mất anh theo dạng chuyển nhượng tự do. Mùa giải năm nay, Pogba chơi không mấy ấn tượng.

MU nhắm Romain Faivre thay Pogba
MU nhắm Romain Faivre thay Pogba

Đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể bán anh, qua đó đưa về người thay thế. Danh sách mục tiêu thay thế Pogba hiện đã được đưa ra. Tờ báo nước Pháp, Le10 Sport loan tin MU đang dành sự quan tâm tới sao mai Romain Faivre thuộc biên chế Stade Brestois. 

Tiền vệ 22 tuổi trưởng thành, trui rèn tại các học viện Gennevilloise, Racing Club de France Football và FC Tours trước khi gia nhập Monaco vào mùa hè năm 2017. Mùa giải năm nay anh đang đạt phong độ cao với 4 bàn, 3 kiến tạo sau 18 lần ra sân ở Ligue 1. 

Cầu thủ người Pháp có khả năng thi đấu đa dạng, linh hoạt nơi hàng tiền vệ khi anh thường xuyên được luân chuyển giữa các vị trí: tiền vệ công, tiền vệ cánh. Đôi lúc, Faivre sẵn sàng xả thân chơi ở vai trò trung vệ khi cần thiết. MU đang hy vọng số tiền 35 triệu euro sẽ giúp họ có được điều mình cần.

Liverpool được khuyên nên mua trung vệ của Southampton

Liverpool đang khủng hoảng ở vị trí trung vệ. Van Dijk và Gomez đều nghỉ thi đấu dài hạn, họ chỉ có thể trở lại vào cuối mùa giải. Matip cũng đang dưỡng thương. HLV Klopp phải sử dụng Fabinho ở vị trí trung vệ, đồng thời trọng dụng những sao trẻ. 

Liverpool được khuyên nên mua Jannik Vestergaard
Liverpool được khuyên nên mua Jannik Vestergaard

Người cũ Arsenal, Martin Keown khuyên Liverpool nên chiêu mộ trung vệ Jannik Vestergaard của Southampton vào tháng 1 năm 2021. Ông nói:

"Với tình hình hiện tại tôi nghĩ Liverpool nên mua thêm trung vệ. Họ cần bổ sung vị trí này nếu muốn giành những danh hiệu lớn ở mùa giải năm nay. Tôi đang theo dõi Vestergaard ở Southampton, và tôi nói điều này dựa trên những gì quan sát được."

Vestergaard được Southampton mua về từ Borussia Monchengladbach năm 2018, chính là bản hợp đồng thay thế vào vị trí mà Van Dijk để lại.

Mục tiêu hàng đầu có câu trả lời cho Real Madrid

HLV Zidane đang lên kế hoạch đưa về thêm một tiền vệ trung tâm ở đẳng cấp cao. Eduardo Camavinga đang là mục tiêu hàng đầu của Los Blancos. Mới 18 tuổi nhưng sao mai người Pháp đã là gương mặt quen thuộc tại Ligue 1 trong màu áo Stade Rennais.

Eduardo Camavinga từ chối Real Madrid
Eduardo Camavinga từ chối Real Madrid

Eduardo Camavinga được ví như "Pogba mới". Anh sở hữu một nền tảng thể lực sung mãn cùng lối chơi không ngại va chạm. Cầu thủ này được đánh giá là một trong những sao trẻ tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Kền kền trắng hy vọng số tiền 80 triệu euro sẽ giúp họ có được điều mình cần.

Trong một phát biểu mới đây, khi được hỏi về khả năng cập bến Real Madrid, cầu thủ trẻ này chia sẻ: "Tất nhiên thật tuyệt khi 1 CLB lớn quan tâm đến bạn. Tuy nhiên tôi vẫn giữ cái đầu lạnh. Tôi vẫn đang ở Stade Rennais và chúng tôi sẽ chờ đợi cho đến khi mùa giải khép lại. Chúng tôi sẽ gặp trên bàn đàm phán và cân nhắc lợi hại."

Ở thời điểm hiện tại rất khó để Real sở hữu Eduardo Camavinga, bởi vậy họ cần tới phiên chợ Hè 2021 mới có thể sở hữu sao trẻ tiềm năng này.

MU nhận tin vui vụ Boubakary Soumare

Boubakary Soumare được cho là mục tiêu hàng đầu của MU. Ngôi sao của Lille đang đạt phong độ cao, anh được HLV Solskjaer đánh giá cao. Soumare là một sản phẩm của đội trẻ PSG, chuyển sang Lille vào năm 2017 và dần phát triển thành một trong những tiền vệ phòng ngự trẻ tài năng nhất nước Pháp. 

MU đưa Boubakary Soumare vào tầm ngắm
MU đưa Boubakary Soumare vào tầm ngắm

Là cái tên quan trọng nơi hàng tiền vệ Lille, cầu thủ 21 tuổi này đã có 22 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này, đóng góp một pha kiến tạo. Anh có lối chơi tương đồng Fabinho của Liverpool. MU đang nỗ lực đàm phán đưa cầu thủ này về sân Old Trafford.

Nhà báo Vito Angele cho hay: "Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng và tôi không nghĩ Soumare sẽ đến Serie A. MU đang làm việc với Soumare, họ là ứng cử viên ký hợp đồng với cậu ấy ngay bây giờ. Lille cũng đang hỏi một mức giá cao cho cậu ấy, điều này là quá cao đối với AC Milan."