Điểm tin chuyển nhượng ngày 16/1: AC Milan có tân binh đầu tiên

Kỳ chuyển nhượng Mùa đông 2021 đã chính thức mở cửa, cùng điểm qua những thông tin chuyển nhượng được quan tâm nhiều nhất ngày 16/1.

AC Milan có tân binh đầu tiên

AC Milan đang dẫn đầu ở Serie A mùa này, sau rất nhiều năm NHM đội bóng này mới lại hy vọng vào chức vô địch Serie A. Sau 17 trận đã đấu, AC Milan chễm chệ trên ngôi đầu Serie A với 40 điểm. Rõ ràng, AC Milan đang nổi lên là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Scudetto mùa này. Dù vậy, HLV Stefano Pioli hiểu rằng, ông vẫn cần phải tăng cường thêm nhân sự.

AC Milan có Soualiho Meite
AC Milan có chữ ký của Soualiho Meite

 

Và rất nhanh chóng, tân binh đầu tiên của AC Milan đã có mặt. Cụ thể, trang chủ AC Milan chính thức thông báo, họ đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Soualiho Meite từ Torino, với hợp đồng cho mượn đến hết mùa, kèm tùy chọn mua đứt.

AC Milan chỉ phải trả một số tiền nhỏ cho thương vụ này, nếu mua đứt họ cần chi khoảng 15 triệu bảng. Đây là sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa của đội chủ sân San Siro. Với thể lực sung mãn cùng lối chơi không ngại va chạm, Soualiho Meite sẽ tăng cường chất thép cho tuyến giữa của đội bóng Italia. 

Tới AC Milan, Meite sẽ mang đến chất thép khi kết hợp cùng Franck Kessie. Khi ấy, khung thành của AC Milan sẽ trở nên chắc chắn hơn bội phần.

Atletico đàm phán Tolisso

Sau khi có Moussa Dembele, Atletico đang muốn có thêm một cầu thủ người Pháp khác là Corentin Tolisso. Báo chí Tây Ban Nha cho biết, đại diện của Atletico bắt đầu quá trình đàm phán với Bayern Munich để thảo luận chuyển nhượng.

Atletico đàm phán mua Tolisso
Atletico đàm phán mua Tolisso

HLV Diego Simeone muốn có Tolisso để tăng tốc đua chức vô địch La Liga, cũng như đấu vòng knock-out Champions League. Atletico xem xét chia tay Lucas Torreira - cầu thủ được mượn từ Arsenal - để lấy chỗ đón Tolisso.

Tiền vệ Corentin Tolisso được kỳ vọng khá nhiều ở Bayern Munich, nhưng không cạnh tranh được vị trí đá chính. Anh hoàn toàn có thể rời đi nếu được Atletico Madrid đảm bảo cho một vị trí chính thức trong đội hình. Arsenal và Everton ở nước Anh cũng muốn có ngôi sao người Pháp.

Bayern Munich không muốn bán ngôi sao của mình, trong trường hợp để Corentin Tolisso ra đi họ muốn thu về khoảng 35 triệu bảng.

Arsenal muốn chiêu mộ thủ môn của Barca

Arsenal đang tìm người dự bị cho Leno khi Runar Alex Runarsson chưa đáp ứng sự kỳ vọng như mong đợi. Thủ thành được đưa về với giá 1.2 triệu bảng này liên tiếp mắc sai lầm, điều đó khiến HLV Mikel Arteta chán nản. Arsenal có thể để anh ra đi theo dạng cho mượn, qua đó đón thêm một thủ thành mới.

Arsenal muốn chiêu mộ Neto
Arsenal muốn chiêu mộ Neto

 

Theo báo chí Tây Ban Nha, Arsenal đang mong muốn chiêu mộ thủ thành Neto của Barcelona. HLV Mikel Arteta xem Neto là phương án dự phòng lý tưởng cho Bernd Leno trong khung gỗ. Neto luôn thi đấu ấn tượng mỗi khi anh được trao cơ hội bắt chính thay thế Marc-Andre Ter Stegen trong màu áo Barcelona. 

Arsenal muốn mượn Neto đến hết mùa giải, nếu Barca không đồng ý họ sẽ hỏi mua đứt. Pháo thủ chỉ muốn bỏ ra khoảng 12 triệu bảng. Tờ Mundo Deportivo tiết lộ, Neto không cam chịu số phận dự bị nếu gia nhập Arsenal. Đây rõ ràng là khó khăn lớn nhất trong việc chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1989 của đội bóng thành London. 

MU được khuyên mua trung vệ của Leicester

MU đang cạnh tranh chức vô địch ở Ngoại hạng Anh. Quỷ đỏ đang dẫn đầu trên BXH, hơn đội xếp thứ 2 là Liverpool khoảng cách 3 điểm. Hiện phiên chợ Đông 2021 đã mở cửa, HLV Ole Gunnar Solskjaer đang tìm kiếm thêm một trung vệ mới. MU đã xác nhận chia tay Marcos Rojo trong khi đó Phil Jones không nằm trong kế hoạch, chỉ Harry Maguire, Eric Bailly và Victor Lindelof là không đủ.

Paul Scholes khuyên đội bóng cũ mua trung vệ Wesley Fofana
Paul Scholes khuyên đội bóng cũ mua trung vệ Wesley Fofana

Trong một chia sẻ mới đây, huyền thoại MU, Paul Scholes khuyên đội bóng cũ mua trung vệ Wesley Fofana của Leicester. Ông nói với ESPN:

"Tôi nghĩ rằng MU nên mua thêm một trung vệ mới. MU cần thêm một cầu thủ trẻ, người có tinh thần thi đấu tốt và luôn khao khát được ra sân. Wesley Fofana của Leicester là lựa chọn hoàn hảo. Cậu ấy mới 20 tuổi nhưng đang có những màn trình diễn xuất sắc. Cậu ấy còn có thể trưởng thành hơn nữa, cậu ấy có thể trở thành một ngôi sao hàng đầu".

Mùa giải năm nay Wesley Fofana ra sân tới 17 lần trên mọi mặt trận trong màu áo Leicester, trong đó có 11 trận ở Ngoại hạng Anh. Sao trẻ 20 tuổi đang chơi cực tốt. Ngoài MU thì Everton và Tottenham cũng để ý tới cầu thủ của "Bầy cáo".