Diễn biến Barcelona vs Lyon tại Cup C1: Đè bẹp Lyon, Barca thẳng tiến vào tứ kết

(VOH) - Rạng sáng 14/3, Barcelona có chiến thắng đậm 5-1 trước đội khách Lyon tại lượt về vòng 1/8 Cup C1, qua đó giành vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 5-1 sau hai lượt trận. 

Ở lượt đi, Barca cầm bóng vượt trội, liên tục tấn công nhưng chỉ có trận hòa 0-0 trên sân của Lyon rạng sáng 20/2. Chính vì thế bước vào trận lượt về này, gã khổng lồ xứ Catalan đầy quyết tâm giành chiến thắng khi được thi đấu trên sân nhà.

Ngay phút thứ 4, Messi đã tung ra cú sút rất căng buộc thủ thành Anthony Lopes phải tung người cản phá. Sức ép nghẹt thở của Barca phát huy tác dụng khi đến phút 16, Suarez bị Denayer phạm lỗi trong vòng cấm của Lyon và trọng tài chính người Ba Lan Szymon Marciniak đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Lionel Messi thực hiện cú sút penalty kiểu panelka đầy kỹ thuật chỉ 2 phút sau đó để mở tỷ số cho đại diện của Tây Ban Nha.

Diễn biến Barcelona vs Lyon tại Cup C1: Đè bẹp Lyon, Barca thẳng tiến vào tứ kết

Messi sút penalty kỹ thuật mở tỷ số cho Barca khi tiếp đón Lyon ở sân nhà Nou Camp.

Đến phút 31, tỷ số đã được nâng lên thành 2-0 cho Barca. Bàn thắng thứ 2 đến sau một pha phối hợp đơn giản. Suarez băng xuống đón đường chọc khe của Arthur trước khi chuyền ngang cho Coutinho dứt điểm vào khung thành bỏ trống nhân đôi cách biệt cho Blaugrana.

Khó khăn càng chồng chất với Lyon khi thủ thành Anthony Lopes bị chấn thương và sau đó đã sớm phải ra nghỉ nhường chỗ cho người đồng nghiệp Mathieu Gorgelin. Barca khép lại hiệp 1 với lợi thế 2 bàn dẫn trước Lyon.

Diễn biến Barcelona vs Lyon tại Cup C1: Đè bẹp Lyon, Barca thẳng tiến vào tứ kết

Coutinho đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, giữa lúc Barca vẫn đang miệt mài tấn công và có phần lơ là phòng ngự thì đối thủ của họ bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Phút 58, sau pha đánh đầu phá bóng bất cẩn của Sergio Busquets, Lucas Tousart đỡ ngực rồi ra chân dứt điểm rất nhanh lập công cho Lyon. Lúc này, "Sư tử sông Rhone" cần thêm 1 bàn thắng nữa và không để thủng lưới thêm lần nào để giành vé đi tiếp.

Diễn biến Barcelona vs Lyon tại Cup C1: Đè bẹp Lyon, Barca thẳng tiến vào tứ kết

Tousart gỡ 1-2 cho Lyon.

Tuy vậy, đội bóng nước Pháp đã không thể làm được điều đó. Barca vùng lên mãnh liệt với sự tỏa sáng của Messi. Đội trưởng đội chủ nhà hoàn tất cú đúp với pha ra chân dứt điểm đưa bóng đập tay thủ thành Gorgelin từ từ bay vào lưới phút 78 trước khi lần lượt kiến tạo cho Pique và cầu thủ vào sân thay người Ousmane Dembele ghi bàn lần lượt ở các phút 81 và 86.

Đại thắng "Sư tử sông Rhone" - Lyon 5-1 ở trận lượt về vòng 1/8 Cup C1 trên sân Nou Camp, Barca trở thành đại diện còn lại duy nhất của bóng đá Tây Ban Nha có mặt ở tứ kết Champions League năm nay.