Tin Champions League ngày 14/3: Bị Liverpool loại, sao Bayern đổ lỗi cho thầy Kovac

Robert Lewandowski tin rằng chiến thuật sai lầm của HLV Niko Kovac đã khiến Bayern Munich dừng chân tại Champions League trước Liverpool.

Ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Liverpool bị Bayern Munich cầm hòa không bàn thắng trên sân nhà. Nhưng khi làm khách tại Allianz Arena, họ lại có trận thắng 3-1 để ghi tên vào tứ kết. Sau trận, Robert Lewandowski không ngại đổ lỗi cho chiến thuật sai lầm của HLV Niko Kovac.

Những lỗ hổng nơi hàng thủ Bayern đã bị Liverpool khai thác triệt để. Phút 26, Sadio Mane tận dụng đường chuyền dài vượt tuyến của Virgil van Dijk ghi bàn mở tỷ số. Dù bị gỡ hòa bởi bàn phản lưới của Joel Matip, đoàn quân của Jurgen Klopp vẫn đứng vững.

Lewandowski không ngại chỉ trích chiến thuật của HLV Kovac

Lewandowski không ngại chỉ trích chiến thuật của HLV Kovac

Sang hiệp 2, Van Dijk và Mane lần lượt lập công mang về trận thắng 3-1 cho Liverpool ngay trên Bayern. Dĩ nhiên, điều này khiến các cầu thủ chủ nhà vô cùng thất vọng. Cá biệt có tiền đạo Lewandowski đã trút giận lên HLV Kovac cùng sự thận trọng quá mức ở lượt đi.

Trong trận lượt đi, chúng tôi đã không mạo hiểm tiến lên và cố gắng ghi bàn thắng sân khách”, tuyển thủ Ba Lan nói với beIN SPORTS. “Hôm nay, tôi nghĩ chúng tôi cũng không cố gắng chơi tấn công và cố gắng ghi bàn.

Chúng tôi không tạo ra nhiều cơ hội và đó là vấn đề cốt yếu. Chúng tôi chơi trên sân nhà nhưng lại không thể hiện được nhiều và đó là lý do Liverpool có chiến thắng. Tôi buồn, tôi tức giận vì biết chúng tôi cần phải chơi tốt hơn nhưng đã không làm được.

Giấc mơ châu Âu tan vỡ, Bayern sẽ hướng sự chú ý về các giải quốc nội. Tại Bundesliga, họ mới đánh chiếm ngôi đầu của Borussia Dortmund với cùng 57 điểm nhưng hơn chỉ số phụ. Ngoài ra, Bayern cũng đã lọt vào tứ kết cúp Quốc gia gặp Heidenheim vào đầu tháng 4.

C.T